Đoàn tàu đang chạy bỗng văng khỏi đường ray

Ngoisao.net - 12/12/2016, 19:07

Sáng 12/12, vừa rời ga Văn Điển (Hà Nội) tàu hàng gồm 20 toa bị trật bánh, 7 toa xe đổ nghiêng, trong đó một toa đứt rời.

Khoảng 10h ngày 12/12, tại ngã ba Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội), tàu H8 kéo theo 20 toa chở hàng vừa rời khỏi ga Văn Điển thì gặp sự cố. Một toa tàu đứt rời, nằm chắn ngang đường 70, hàng hóa rơi vãi. 6 toa khác trật khỏi đường ray nằm nghiêng về phía đường Ngọc Hồi.. Không có ai bị thương.

Do tàu hàng lật ngang đường 70, nên lối rẽ từ Ngọc Hồi vào đường Phan Trọng Tuệ bị ùn ứ, cảnh sát giao thông phải phân luồng, ngăn ôtô đi vào.

7-toa-tau-vang-khoi-ray-o-ha-noi-giao-thong-un-tac

Hàng hóa trên tàu rơi vãi xuống đường ray. Ảnh: Xuân Hoa

Theo ông Tạ Mạnh Thắng, Trưởng ban An toàn giao thông (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), ngành đã huy động thiết bị và xe cẩu đến giải phóng hiện trường. Gần 12h trưa, các toa tàu đã được di dời, thông đoạn đường sắt.

Thời điểm sự cố không có đoàn tàu nào chạy qua nên các chuyến tàu Bắc Nam không bị ảnh hưởng. Hàng hóa trên tàu bị hư hỏng không nhiều. Nhưng phía ngành sẽ phải sửa chữa một số toa xe và đoạn đường ray. 

Đánh giá về nguyên nhân sự cố, ông Thắng nói: "Các đơn vị đang xem xét, có thể có nhiều nguyên nhân như thiết bị đầu máy, toa xe cũng như hạ tầng đường sắt... bị hư hỏng".

 

Theo VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất