Điểm những nơi nắng nóng gây kinh khiếp nhất thế giới

Kiến thức - 28/05/2015, 10:51

Trên thế giới có những nơi nắng nóng vô cùng kinh hoàng, luôn có nhiệt độ cao và nắng nóng quanh năm.

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi

Sa mạc Lut, Iran. Nằm trong khu vực khí hậu cực kỳ khắc nghiệt và hẻo lánh, bao bọc 4 phía bởi các dãy núi và những “kim tự tháp cát” cao nhất thế giới, sa mạc Lut được ghi nhận là vùng đất nóng nhất trên Trái đất với nhiệt độ lên tới 70,6 độ C. Nơi đây nắng nóng tới mức sữa tươi không thể hỏng bởi vi khuẩn không thể tồn tại và phát triển ở nhiệt độ đó. Vì thế, sa mạc Lut được thừa nhận là vùng đất chết. 
 

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi-Hinh-2

Thung lũng Chết, California. Tên của nơi này đã nói lên tất cả. Nằm ở miền Đông Nam California, Thung lũng Chết là nơi nóng nhất, khô hạn nhất và thấp nhất ở Bắc Mỹ. Nhiệt độ nóng nhất được ghi nhận ở Thung lũng Chết là 56,7 độ C. Mặc dù Thung lũng Chết rất oi bức cả ngày nhưng vào ban đêm nhiệt độ thường hạ xuống dưới mức đóng băng.
 

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi-Hinh-3

Queensland Outback, Australia. Queensland Outback là một vùng đất khô cằn, nứt nẻ xa xôi phía đông bắc Australia. Nơi đây cằn cỗi không thua kém gì sa mạc Lut, thậm chí có những thời điểm nhiệt độ còn “vượt mặt” nơi nóng nhất thế giới. Năm 2003, nhiệt độ tại Queensland cao đỉnh điểm là 69,5 độ C. Nhiệt độ khắc nghiệt khiến nơi đây và những khu vực lân cận gần như không có sự sống. 
 

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi-Hinh-4

Al-Aziziyah, Libya. Lái xe khoảng 40km về phía nam của thủ đô Tripoli, bạn sẽ đến Al-Aziziyah. Đây là một trong những địa điểm có dân cư sinh sống nóng nhất trên Trái đất. Vào ngày 13/11/1922, các nhà khí tượng đã đo được con số kỷ lục 57,8 độ C. Vùng sa mạc Al-Aziziyah có một vài ốc đảo nằm rải rác nhưng không có người sinh sống. 
 

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi-Hinh-5

Turpan,Trung Quốc. Turpan nằm giữa sa mạc Taklamakan, thuộc địa phận Tân Cương, địa đầu phía Tây Trung Quốc. Mùa hè ở đây dài lê thê, nhiệt độ trung bình luôn vào khoảng 39 độ C, khi nóng nhất, nhiệt độ lên tới 66,7 độ C. Dù khí hậu khắc nghiệt, hàng ngàn người dân Trung Quốc vẫn sinh sống và trồng trọt tại ốc đảo này. Một điểm độc đáo là nhiều người dân ở đây có thói quen vùi chân, tay xuống cát bởi họ xem đó là phương pháp trị bệnh hiệu quả. 
 

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi-Hinh-6

 Wadi Halfa, Sudan. Wadi Halfa là một thị trấn thung lũng bên rìa sa mạc Nubian với 15.000 cư dân sinh sống tại điểm cực Bắc của Sudan. Trong những tháng hè, nhiệt độ trung bình vào khoảng 42,2 độ C, cao nhất là 52,8 độ, không khí vô cùng nóng bức, ngột ngạt. Dù khí hậu không thuận lợi, Wadi Halfa vẫn là một trung tâm thương mại quan trọng, là cầu nối của tuyến đường thủy và đường sắt giữa Ai Cập và Sudan.
 

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi-Hinh-7

Ghudamis, Libya. Libya là một nước có khí hậu nóng. Ghudamis là một ốc đảo ở phía tây Libya. Nhiệt độ cao nhất đo được là 55 độ C. Người dân xây dựng nhà cửa bằng vôi, thân cây cọ và bùn để chống chọi lại cái nóng khắc nghiệt và những cơn bão cát. 
 

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi-Hinh-8

Timbuktu, Mali. Timbuktu là một địa phương ở Tây Phi, thuộc Mali giữ vai trò then chốt trong việc truyền bá đạo Hồi. Timbuktu hiện có dân số lên tới 32.000 người. Tháng Năm là tháng nóng nhất trong năm tại đây với nhiệt độ trung bình là 42,8 độ C, lúc đỉnh điểm là 54,5 độ C. 
 

Diem nhung noi nang nong gay kinh khiep nhat the gioi-Hinh-9

Kebili, Tunisia. Rất gần với thành phố cổ Ghadames là ốc đảo sa mạc Kebili, miền Trung Tunisia. Mặc dù mùa hè ở đây nóng bỏng rát (nhiệt độ cao nhất đo được là 55 độ C), mùa đông lại lạnh lẽo, nhưng Kebili là một trong những thành phố đầu tiên có người sinh sống ở Tunisia và hiện là nơi trú ngụ của khoảng 18.000 người.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất