Đi tìm lời giải cho bí ẩn những bức tượng Lego khổng lồ dạt biển

Kênh 14 - 26/10/2017, 18:44

Bãi biển Zandvoort có một bức tượng Lego khổng lồ đứng sừng sững. Chú Lego kỳ lạ này đến từ đâu? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp.

Những bức tượng Lego khổng lồ không nguồn gốc dạt bờ

Lịch sử đã từng ghi nhận rất nhiều thứ kỳ lạ trôi dạt vào những bãi biển. Nhưng có lẽ với người dân xung quanh bờ biển Zandvoort, ngày 7/8/2007 quả là khó quên. Họ đã được chứng kiến một vật thể dạt bờ "vô tiền khoáng hậu": tượng LEGO khổng lồ, cao đến hơn hai mét, nặng 50kg.

 - Ảnh 1.

 

Bức tượng được làm từ vật liệu sợi thủy tinh (fiberglass), với cái đầu màu vàng kèm gương mặt cười đặc trưng của một anh chàng Lego đồ chơi cơ bản. Thân hình tượng được sơn màu xanh dương, với dòng thông điệp "No Real Than You Are" (Tạm dịch: Chẳng có thứ gì thực tế bằng chính bản thân bạn).

 - Ảnh 2.

 

Sau những phút đầu ngỡ ngàng, người dân bắt đầu lại gần bức tượng chụp hình, và rồi họ đặt ra câu hỏi:"Nguồn gốc của bức tượng là gì?"

Nhiều người cho rằng đây là một sản phẩm của LEGOLAND tại Hà Lan, nhưng công ty gần như ngay lập tức bác bỏ.

Nhưng chú Lego khổng lồ này không chỉ xuất hiện một lần duy nhất. Ngày 29/10/2008, một chú Lego tương tự xuất hiện tại bờ biển Brighton (Anh Quốc). Chú có kích cỡ tương đồng với "đồng loại" tại Hà Lan, cũng với thông điệp "No Real Than You Are", chỉ khác là màu thân được chuyển thành màu xanh lục.

 - Ảnh 3.

 

Năm 2011, tượng Lego khổng lồ lại một lần nữa xuất hiện, lần này là tại bờ biển Siesta Key của Florida (Mỹ). Lần này, nhiều người phỏng đoán đây là một chiêu trò quảng cáo của LEGOLAND chi nhánh Florida, nhưng công ty cũng lại một lần nữa bác bỏ thông tin ấy.

Và lời giải kém thỏa mãn cho bí ẩn

Nguồn gốc của những con Lego khổng lồ bí ẩn cuối cùng cũng được làm sáng tỏ, bắt đầu từ con Lego năm 2011. Đằng sau nó có dòng chữ "Ego Leonard" và một số 8. Liền sau đó, một số tờ báo đã đứng ra lý giải cho bí ẩn này.

Theo họ, Ego Leonard là tên của một nghệ sĩ, và người này có liên quan với Leon Keer - nghệ sĩ đạt giải nhì lễ hội tạo hình Sarasota năm 2010. Người nghệ sĩ này vốn sống ẩn dật, và trong nhiều năm đã để lại dấu ấn bằng cách làm ra những con Lego khổng lồ, thả trôi ra biển khơi. Bản thân Leon cũng có lời xác nhận về chú Lego khổng lồ tại Hà Lan và Brighton trước đó. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Ego Leonard là một nhân vật "trong tưởng tượng", và tác giả của những bức tượng chính là Leon Keer. Số là trong các cuộc phỏng vấn, Keer chỉ chia sẻ:

"Tôi và Ego là bạn trong nhiều năm. Cùng với nhau, chúng tôi tạo nên những chặng đường đáng kinh ngạc." Có điều, cái tên Ego này không rõ là tên người, hay đơn giản chỉ là người bạn Lego khổng lồ do Keer tạo ra.

Chỉ biết rằng, Keer tỏ ra lo ngại, sợ rằng công chúng sẽ có những phản ứng không hay vì những chú Lego khổng lồ này. "Những người như Ego chỉ muốn đem đến cho thế giới những điều tốt đẹp" - anh chia sẻ.

Nhưng dù sao, chúng ta vẫn biết được nguồn gốc của những bức tượng Lego khổng lồ này, hoặc ít nhất là người phải chịu trách nhiệm cho nó. Nếu có bất kỳ điều gì xảy ra, cứ gọi cho anh Leon Keer để được giải đáp.

Theo Trí thức trẻ

Nguồn: BBC, Mental Floss

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất