"Dear My Friends": Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch "It"s Okay, That"s Love"

Kênh 14 - 18/05/2016, 16:10

Nếu đã ngán những drama sến sẩm của Hàn Quốc thời gian gần đây, thì câu chuyện đầy mới mẻ “Dear My Friends” chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngóng đợi để được nghe kể mỗi cuối tuần.

(Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim)

Dear My Friends (tên tiếng Việt: Tình Bạn Tuổi Xế Chiều ) được tvN lựa chọn làm dự án phim kỉ niệm 10 năm thành lập đài cáp tên tuổi của Hàn Quốc. Song với một dàn cast "toàn người già" và nội dung được giới thiệu chẳng lấy gì làm ngọt ngào cho lắm, bộ phim có phần ít được chờ đợi hơn tại Việt Nam, nơi phần đông khán giả vẫn còn ưu tiên cho những dự án truyền hình tình cảm lãng mạn có sự góp mặt của những ngôi sao trẻ trung, nổi tiếng.

Chỉ có thể nói rằng, Dear My Friends là một bộ phim rất đáng xem. Nếu đã ngán những drama sến sẩm thừa lượng thiếu chất của Hàn Quốc thời gian gần đây, thì câu chuyện đầy mới mẻ về những người bạn già này chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngóng đợi để được nghe kể mỗi cuối tuần. Bởi nó thực sự rất đáng yêu, rất hài hước và cũng rất xúc động.

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 1.

 

 

"Dear My Friends" – bộ phim kỉ niệm 10 năm thành lập đài cáp tvN

Dear My Friends xoay quanh cuộc sống của những con người ở độ tuổi trung niên, mỗi người mang một câu chuyện của riêng mình, chẳng ai giống ai. Những mẩu chuyện của họ được kể lại dưới ngòi bút của Park Wan (Go Hyun Jung), một dịch giả đã sắp sửa sang tuổi 40 nhưng vẫn chưa lập gia đình, con gái của một người phụ nữ từng bị chồng phản bội. Park Wan thường chở mẹ mình và những người bạn của bà tới buổi họp lớp. Mỗi năm, buổi họp lớp lại một vắng, bởi người già là như thế, "mỗi lần họp lớp là lại có đám tang".

Nghĩ đến tuổi già, chúng ta thường cảm thấy thật đáng sợ như vậy. Câu chuyện của những người già trong Dear My Friends không giúp khán giả hoàn toàn tránh khỏi cảm giác sợ hãi về một mai mình ra đi, nhưng lại được thể hiện rất khéo để giảm bớt nỗi lo âu và thay vào đó là mang lại sự lạc quan, tự tin cần thiết. Người xem lâu lâu lại được phen rợn người khi nghe các nhân vật nói về cái chết một cách đầy thản nhiên, nhưng cũng không ít lần bị chinh phục bởi sự mạnh mẽ, độc lập của những ông bố, bà mẹ đã trải đủ mọi chuyện trên đời.

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 3.

 

 

Trong "Dear My Friends", mỗi nhân vật mang một câu chuyện của riêng mình

Mẹ của Park Wan, Jang Nan Hee (Go Doo Shim), một người phụ nữ từng chứng kiến cảnh chồng ngoại tình với bạn của bạn thân, suốt nhiều năm vẫn chưa hết hiểu nhầm bạn mình, Lee Yeong Won (Park Won Sook). Mẹ của bà Nan Hee, Oh Ssang Boon (Kim Young Ok), dành hết yêu thương cho người con trai mà bà hạ sinh khi đã 50 tuổi, cậu ta còn ít tuổi hơn cả Wan và bị khuyết tật. Cũng vì thế mà Nan Hee thường cảm thấy thiếu được quan tâm, bà hay đi tới câu lạc bộ khiêu vũ nhưng không bao giờ khiêu vũ, mà chỉ đi để tìm kiếm sự chú ý cho mình.

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 5.

Jang Nan Hee – người phụ nữ luôn muốn được chú ý

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 7.

Oh Ssang Boon, người mẹ bị lãng tai của Nan Hee, dành hết tình yêu thương cho cậu con trai bà hạ sinh khi đã 50 tuổi

Jo Hee Ja (Kim Hye Ja) có chồng qua đời trong tủ quần áo, luôn yêu thương con cái và tự tin mình có thể tự chăm sóc cho bản thân. Sau cái chết của chồng, bà có sang sống cùng con trai ở Philippines một thời gian, nhưng sớm quay về Seoul và sống một mình trong căn nhà rộng lớn sau khi cảm thấy mình không giúp được gì cho con. Gần đây, bà Hee Ja có dấu hiệu mắc chứng ảo tưởng và cảm thấy bị "làm phiền" bởi một chàng trai hàng xóm cơ bắp có tên Mark Smith (Daniel Henney).

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 8.

Jo Hee Ja – người mẹ yêu thương con cái, luôn tự tin mình có thể tự sống một mình

 

Bà Hee Ja bên cậu con trai út Yoo Min Ho (Lee Kwang Soo)

Bà Hee Ja chơi thân với Moon Jeong Ah (Na Moon Hee), một người mẹ chăm chỉ… làm giúp việc ở nhà ba cô con gái. Ấy vậy mà bà Jeong Ah luôn vui vẻ và không bao giờ phàn nàn, đó là vì lời hứa mơ mộng được cho đi du lịch vòng quanh thế giới của chồng bà, Seok Kyun (Shin Goo), một người đàn ông keo kiệt bủn xỉn, hay càu nhàu về mọi thứ. Bà Jeong Ah không bao giờ muốn chờ đợi một cái chết đáng thương trong viện dưỡng lão. Đối với bà, "dù có chết, cũng sẽ chết trên đường."

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 10.

Moon Jeong Ah – người phụ đầy lạc quan nhất định sẽ không vào viện dưỡng lão

 

Bà Hee Ja cùng người bạn thân Jeong Ah sang "điều tra" anh hàng xóm cơ bắp Mark Smith

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 12.

Seok Kyun – ông chồng keo kiệt của bà Jeong Ah, chủ nhân của lời hứa đầy mộng mơ cả đời vẫn chưa chịu thực hiện

Hội bạn của mẹ Wan còn có Oh Chung Nam (Yoon Yeo Jung), một bà già không thích chơi với… những bà già. Bà Chung Nam không bao giờ thừa nhận mình đã già. Bà luôn nghĩ mình là gái chưa chồng và hay giao du với những người đàn ông trẻ hơn mình nhiều tuổi. Bà Chung Nam là người hiểu rõ mâu thuẫn giữa Nam Hee và Yeong Won và luôn muốn hai người giảng hòa sau hàng chục năm cãi vã.

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 13.

Oh Chung Nam – không phải bà già, mà là gái chưa chồng!

 

Bà Chung Nam cùng mẹ của Nan Hee trong cuộc ẩu đả giữa hai người phụ nữ từng là bạn thân

Dear My Friends không chỉ xoay quanh mối quan hệ giữa những người bạn tuổi xế chiều, mà còn là những suy nghĩ của cô gái trẻ Park Wan khi phải hàng ngày đối mặt với mối quan hệ đó. Khoảng cách thế hệ khiến Wan nhiều lúc cảm thấy thật bực bội, phiền phức, khiến cô không được sống đúng với những gì mình mong muốn. Từng có một tình yêu đẹp như mơ với chàng họa sĩ Seo Yeon Ha (Jo In Sung) mà cô quen biết khi còn đang du học, Wan đang khiến mẹ và các dì lo lắng khi qua lại với một người đàn ông đã có vợ.

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 15.

Park Wan – cô gái trẻ sống giữa một hội người già

 

Được chắp bút bởi biên kịch Noh Hee Kyung của It’s Okay, That’s Love, That Winter, the Wind Blows, Dear My Friends nhẹ nhàng đi vào lòng người xem bởi sự hài hước, dí dỏm được thể hiện một cách hết sức đáng yêu. Diễn xuất của "dàn sao" không còn gì để chê cùng tương tác tuyệt vời giữa các diễn viên cũng là điểm mạnh của bộ phim này. Các ông bố, bà mẹ quốc dân Shin Goo, Kim Hye Ja, Yoon Yeo Jung, Go Doo Shim,… quá đỗi ấn tượng, quá đối dễ thương và gần gũi.

Go Hyun Jung, diễn viên trẻ tuổi duy nhất trong dàn cast chính, hoàn toàn làm hài lòng 3 năm chờ đợi của người hâm mộ bằng vai diễn Park Wan đầy cá tính chỉ sau 2 tập đầu tiên. Theo dõi Dear My Friends, khán giả cảm thấy Park Wan thật giống với họ, trong vai trò một người con. Đôi khi, chúng ta thật vô tâm với bố mẹ, dễ dàng nổi nóng với họ, cảm thấy họ thật gàn dở, khó hiểu. Chỉ đến khi nghe được câu chuyện của những người làm cha làm mẹ, chúng ta mới biết bản thân tệ đến thế nào, và chúng ta yêu họ nhiều đến ra sao.

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 19.

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 3 năm, Go Hyun Jung hoàn toàn thuyết phục khán giả với vai diễn Park Wan

Sau Reply 1988 , Dear My Friends tiếp tục là một tác phẩm thuộc thể loại đời sống thường nhật (slice of life) đáng hứa hẹn nữa của tvN. Với những khán giả yêu thích sự kịch tính đến quằn quại cỡ Remember, Pinocchio, đây có thể không phải là bộ phim dành cho họ, thậm chí còn dễ bị nhận xét là… dở. Nhưng với những tín đồ của sự dịu dàng, duyên dáng, Dear My Friends chắc chắn sẽ là bộ phim tươi mát không thể bỏ qua cho mùa hè nóng nực năm nay.

Một số hình ảnh hậu trường của Dear My Friends:

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 21.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 22.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 23.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 24.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 25.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 26.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 27.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 28.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 29.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 30.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 31.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 32.

 

Dear My Friends: Câu chuyện siêu ấm áp về các quý bà từ biên kịch Its Okay, Thats Love - Ảnh 33.

 

Dear My Friends được phát sóng vào thứ Sáu – thứ Bảy hàng tuần trên đài tvN, dự kiến kéo dài 16 tập. Cùng đón xem tập 3 của bộ phim vào ngày 20/5 tới.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất