Đây là thời mà ai cũng làm show bắt chước nghệ sĩ!

Kênh 14 - 09/05/2016, 13:59

Chưa bao giờ các show bắt chước nghệ sĩ lại nở rộ đến vậy trên sóng truyền hình.

2016 đúng là năm mà khán giả truyền hình được tiếp cận với nhiều show truyền hình mới, trong đó tính giải trí được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Nối tiếp thành công của "Gương mặt thân quen" sau 3 mùa, một loạt show truyền hình khác với mục đích "bắt chước nghệ sĩ" đã rầm rộ ra đời, "dồn dập tấn công" người hâm mộ.

Gương mặt thân quen

"Gương mặt thân quen - Your Face Sounds Familiar" chính là show truyền hình đầu tiên khơi mào cho chủ đề bắt chước nghệ sĩ gây sốt thời gian gần đây. Chính từ chương trình này, những tiết mục tái hiện những nghệ sĩ hàng đầu đã nhận được sự đón nhận của khán giả. Nhiều gương mặt từ đó cũng được biết đến rộng rãi bởi tài năng và cá tính thú vị. Sau 3 mùa với 3 quán quân: Khởi My, Hoài Lâm và Thanh Duy, chương trình đã bước vào mùa thứ 4 với các thí sinh được nhận xét là đồng đều và xuất sắc.

Sự thành công của "Gương mặt thân quen" còn kéo theo "Gương mặt thân quen nhí" với 2 mùa đã được tổ chức. Uyên Nhi và Hoàng Quân là 2 tài năng nhỏ tuổi được khán giả truyền hình nhớ đến bởi sự biến hóa và nét duyên khó lẫn trên sân khấu. Và cũng chính từ đây, các nhà sản xuất, các công ty khác bắt đầu "vào cuộc", bước vào khai thác mảng chủ đề hấp dẫn này.

 - Ảnh 1.

 

 - Ảnh 2.

 

Ca sĩ giấu mặt

"Ca sĩ giấu mặt - Hidden Singer" - format gameshow mới lạ và độc đáo đến từ Hàn Quốc đã sớm được "nhập khẩu" về Việt Nam và được thực hiện khá thành công mùa đầu tiên trên sóng THVL1. Quán quân Tuấn Khương - hot boy bản sao Ưng Hoàng Phúc lên ngôi Quán quân khá thuyết phục và để lại dư âm tốt đẹp trong lòng khán giả.

Chương trình đã tìm ra nhiều bạn trẻ có tài giả giọng thần tượng khá chuẩn xác và nhiều bất ngờ. Bên cạnh đó, các thí sinh này còn có cơ hội thể hiện đúng giọng thật và tài năng của mình chứ không bó buộc trong khuôn khổ việc "nhái nghệ sĩ". Thành công liên tiếp ở nhiều quốc gia đã chứng minh được sức hút của format tuy đơn giản mà lại đầy thử thách này.

 - Ảnh 3.

 

 - Ảnh 4.

 

Biến hóa hoàn hảo

"Biến hóa hoàn hảo - My Name Is" đã chính thức lên sóng tập đầu tiên vào tối qua. Chương trình được nhiều khán giả đánh giá là "hao hao" "Gương mặt thân quen" bởi các thí sinh đều phải đầu tư bắt chước nghệ sĩ qua 1 tiết mục trình diễn trọn vẹn. Tuy nhiên, ở "Biến hóa hoàn hảo", lượng thí sinh lên tới 21 người, chia làm 3 bảng và đấu loại từng tuần. Mỗi thí sinh sẽ đảm nhận 1 hình tượng xuyên suốt chương trình không thay đổi. Thí sinh của chương trình bao gồm các ca sĩ trẻ cũng như những gương mặt hoàn toàn mới.

Phát sóng cùng khung giờ với "Gương mặt thân quen", cùng được 1 MC là Đại Nghĩa dẫn dắt, cả 2 chương trình khó có thể nằm ngoài sự so sánh của người xem.

 - Ảnh 5.

 

 - Ảnh 6.

 

Ai tỏa sáng

"Ai tỏa sáng" là một format được nhà sản xuất Việt Nam tự viết và thực hiện, vừa lên sóng VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình có thể coi là một "bản sao" mới mẻ hơn của "Ca sĩ giấu mặt".

Đây là một chương trình truyền hình về ca nhạc, tìm kiếm những giọng ca giống với các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước qua các phần thi thú vị, hấp dẫn và gay cấn với sự dẫn dắt của MC Ngô Kiến Huy. Giám đốc âm nhạc của chương trình là nhạc sĩ Phương Uyên, chị cũng kiêm giám khảo xuyên suốt chương trình. Đồng hành cùng nhạc sĩ Phương Uyên trên ghế nóng là nhạc sĩ Đức Huy cùng với một giám khảo khách mời ở mỗi tập: Lý Hải, Thủy Tiên...

Trong tập đầu tiên, 6 giọng hát thần tượng nổi tiếng được thí sinh mô phỏng là Lý Hải, Đan Trường, Phan Đinh Tùng, Đàm Vĩnh Hưng, Amy Winehouse và Thùy Chi.

 - Ảnh 7.

 

 - Ảnh 8.

 

Tạm kết

Trên đây là những show truyền hình mà khán giả được thưởng thức thời gian qua với những thí sinh bắt chước nghệ sĩ, giả giọng, nhái ngoại hình nghệ sĩ. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin, sắp tới sẽ tiếp tục là cuộc đua giữa các show truyền hình với một format "bắt chước" mới lạ hơn, đó chính là... lipsync. "Lipsync Ultimate - Tuyệt chiêu siêu nhép" và "Lipsync Battle" cũng sẽ lần lượt lên sóng truyền hình Việt Nam. Khi giọng hát không còn là yếu tố cần quan tâm, các thí sinh sẽ làm sao để biểu diễn, bắt chước phong cách, ngoại hình một cách thuyết phục nhất. Chắc chắn 2016 sẽ tiếp tục với nhiều sự bất ngờ lớn hơn cho khán giả truyền hình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất