Đây là những cái "nhất" của TV Show năm 2016!

Kênh 14 - 26/01/2017, 02:41

Trong năm 2016 vừa qua, các chương trình truyền hình thực tế đã để lại những kỷ lục ấn tượng gì đối với khán giả?

Gương mặt có nhiều câu nói "để đời" nhất

Kỷ lục này chắc khó có thể vuột ra khỏi tay của Mai Ngô khi cô nàng tham gia rất nhiều TV Show trong năm 2016 và để lại những câu nói thuộc dạng "ấn tượng khó phai" nhất. Câu nói đầu tiên tạo nên thương hiệu Mai Ngô chính là "Hãy quen với điều đó đi!" tại "Asia's Next Top Model".

Tuy nhiên, Mai Ngô chỉ thật sự bùng nổ khi cô chọn tham gia "The Face Vietnam". Không chỉ có những biểu cảm độc đáo mà những câu nói của cô nàng cũng được cư dân mạng truyền tải, chế ảnh với tốc độ chóng mặt, có thể kể đến như "Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được", "Cũng thắng rồi không phục nữa thì thôi"... Hai câu nói của Mai Ngô còn được đề cử tại giải thưởng WeChoice Awards 2016.

Tiếp tục "tỏa sáng" tại "Ơn giời, cậu đây rồi", Mai Ngô lại tiếp tục có thêm những câu nói như "Tập như thiệt mà thiệt cũng như tập", "Sống chết có số con ơi!"...

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 1.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 2.

 

Huấn luyện viên "The Face" trẻ nhất trong tất cả các phiên bản

Một trong những dấu ấn đậm nét của Lan Khuê trong năm 2016 chính là việc cô trở thành Huấn luyện viên của "The Face Vietnam" mùa đầu tiên. Lan Khuê chính là vị Huấn luyện viên trẻ tuổi nhất trong tất cả các phiên bản "The Face" trên thế giới, cô sinh năm 1992.

Chọn The Face Vietnam, Lan Khuê được nhiều hơn mất. Nếu trước đây, tên tuổi của Lan Khuê chỉ được biết đến trong giới và ở một bộ phận khán giả thì sau chương trình, mọi chuyện đã thay đổi 180 độ. Ngoài việc mang về cho mình lượng khán giả hâm mộ đông đảo, cô cũng trở thành gương mặt được nhiều chương trình và thương hiệu săn đón.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 3.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 4.

 

Sự trở lại ồ ạt trên ghế giám khảo nhiều nhất

Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi để lo chuyện gia đình, nữ ca sĩ Thu Minh - một trong những gương mặt được đánh giá là "mát tay" khi ngồi ghế nóng nhất đã có sự trở lại vô cùng hoành tráng trong năm 2016.

Chị liên tục được mời vào vị trí giám khảo các chương trình đình đám như "Vietnam Idol", "Khởi đầu ước mơ", "Ca sĩ giấu mặt"... và sắp tới còn có cả "The Voice 2017".

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 5.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 6.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 7.

Sắp tới Thu Minh sẽ trở lại ghế nóng "The Voice"

Thí sinh có chiều cao khiêm tốn nhất trong cuộc thi người mẫu

Thực hiện đúng với thông điệp "Break the Rules - Phá bỏ mọi giới hạn", "Vietnam's Next Top Model 2016" chào đón nhiều thí sinh có chiều cao giới hạn, lệch chuẩn so với tiêu chí của một người mẫu.

Đặc biệt hơn cả là sự xuất hiện của cô nàng bé nhỏ Fung La (La Thanh Thanh), người sở hữu chiều cao "vô tiền khoáng hậu" nhất từ trước đến nay của "Vietnam's Next Top Model" cũng như các phiên bản khác trên toàn thế giới - 1m54. Fung La chính thức giành lấy cho mình một kỷ lục khá thú vị.

Với kinh nghiệm làm người mẫu ảnh từ trước cùng sự sáng tạo không ngừng, Fung La chính thức ghi tên mình vào danh sách thí sinh giành được FCO nhiều nhất trong lịch sử "Vietnam's Next Top Model". Vị trí Á quân là phần thưởng cho tất cả nỗ lực của cô gái nhỏ chỉ cao 1m54, quan trọng hơn là Fung La đã biết "lật ngược tình thế", khi từ nhân tố bị đánh giá câu view khiến nhiều khán giả phải cảm thấy tiếc nuối khi tên cô không được xướng lên cho ngôi vị cao nhất.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 8.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 9.

 

Lần đầu tiên có thí sinh nước ngoài chiến thắng một cuộc thi tại Việt Nam

Tối 30/9, Janice Phương và Việt Thắng - top 2 "Vietnam Idol 2016" đã bước đến đêm trình diễn cuối cùng - Gala công bố kết quả và trao giải của mùa 7.

Đến với phần công bố kết quả, vị trí Á quân đã thuộc về Việt Thắng với 45,75% bình chọn, người chiến thắng chính là Janice Phương với 54,25% bình chọn. Như vậy, Janice Phương chính là Quán quân người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử "Vietnam Idol" và cũng như các show thực tế Việt.

Janice Phương được khán giả nhớ đến là một cô con dâu Việt Nam đến từ Philippines, sở hữu giọng ca nội lực và phong cách mang hơi hướng diva. Với nỗ lực từng ngày để hát và nói tiếng Việt trên quê chồng, Janice đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình hơn nữa từ khán giả yêu âm nhạc.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 10.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 11.

 

Thí sinh "bất bại" nhiều tuần thi nhất

Cậu bé dân ca Hồ Văn Cường khi đến tham gia "Vietnam Idol Kids 2016" đã được mệnh danh là "Sứ giả cảm xúc" bởi giọng ca ngọt ngào, tình cảm, chạm vào trái tim của người nghe. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi qua nhiều tuần thi, Hồ Văn Cường luôn được xướng tên là thí sinh nhận được sự bình chọn của cả giám khảo lẫn khán giả nhiều nhất, tất cả các tuần để tiến vào vòng trong.

Ngôi vị Quán quân "Vietnam Idol Kids" mùa đầu tiên dành cho Hồ Văn Cường là vô cùng xứng đáng và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 12.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 13.

 

Quán quân khiến giám khảo cãi nhau nhiều nhất

Có thể nói, tại "X-Factor 2016", chưa có một thí sinh nào khiến giám khảo phải chia thành 2 luồng ý kiến riêng biệt như Minh Như - học trò 17 tuổi của Hồ Quỳnh Hương. Đỉnh điểm là khi Minh Như trình bày ca khúc "Không cảm xúc" của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, trong khi nhạc sĩ Dương Khắc Linh dành lời khen ngợi cho cô bé thì giám khảo Tùng Dương lại có thái độ phản ứng khá gay gắt với tiết mục của Minh Như.

Khi nghe Hồ Quỳnh Hương giải thích Minh Như không có ý "không quan tâm nhận xét của giám khảo", Thanh Lam buột miệng: "Hương ơi, em không được nói như thế. Em nói vậy là láo đấy".

Trước đó, Tùng Dương đã đưa ra nhiều nhận xét khá gay gắt cho "gà chiến" của đội Hồ Quỳnh Hương. Anh cho rằng cô bé đang chinh phục khán giả bằng cuống họng chứ không phải bằng cảm xúc thật. Điều này khiến Minh Như khá buồn và từng có ý định bỏ cuộc khi cô chia sẻ với Huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 14.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 15.

 

"Bước nhảy hoàn vũ" có Ông hoàng khiêu vũ đầu tiên sau 6 mùa giải

Ở phần công bố kết quả "Bước nhảy hoàn vũ 2016", giải 3 đã thuộc về Jennifer Phạm, giải nhì thuộc về Khánh My và lần đầu tiên trong lịch sử, chương trình đã tìm ra Ông hoàng khiêu vũ, đó chính là S.T (365), cùng bạn nhảy tài năng Vyara. Sau khi "cô giáo" Ngô Thanh Vân đạt Quán quân mùa 1, "học trò" S.T (365) cũng đã nối tiếp thành công đó và đăng quang ở mùa 7.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 16.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 17.

 

Có đến tận 2 Quán quân cùng đăng quang trong một cuộc thi của 2016

Một sự kiện hi hữu đã diễn ra trong đêm Chung kết xếp hạng của "Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội 2016" khi cả 2 đội chơi xuất sắc nhất chương trình là X-Pro và Buffalo đều giành ngôi vị Quán quân.

Đây là 1 kết quả xứng đáng cho những nỗ lực trong suốt hành trình gần 4 tháng qua, cũng như cho 2 tiết mục Chung kết vô cùng thiêng liêng và cảm xúc, thể hiện tình cảm, sự tự hào của những diễn viên trẻ đối với nền văn hóa nghệ thuật dân tộc, tình nghệ sĩ và tinh thần tôn sư trọng đạo… Cả 2 nhóm X-Pro và Buffalo đã khiến Ban giám khảo, ban bình luận cùng khán giả không ngăn được những giọt nước mắt vì xúc động và tất cả đã nhiều lần đồng loạt đứng lên để vỗ tay tán thưởng cho tiết mục cống hiến cuối cùng.

Trước đây, "Bước nhảy hoàn vũ" và "Vietnam's Next Top Model" đều có trường hợp vinh danh 2 Quán quân trong 1 mùa thi.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 18.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 19.

 

Cái tên lên ngôi Quán quân nhiều nhất

Trong đêm Chung kết "Thử thách người nổi tiếng" diễn ra vào đầu năm 2016, với tiết mục Xiếc trên không đầy mạo hiểm và xuất sắc, vũ công Phạm Lịch đã về nhất với phần thưởng 300 triệu.

Để rồi khi đến với "Hoán đổi", Phạm Lịch tiếp tục ghi tên mình vào top 4 thí sinh xuất sắc nhất. Cuối cùng, nữ vũ công đã trở thành Quán quân "Hoán đổi 2016" và giành được giải thưởng 100 triệu đồng. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của Phạm Lịch chỉ trong năm 2016.

Trước đó, Phạm Lịch cũng là Á quân "So You Think You Can Dance", Quán quân "Bước nhảy ngàn cân" cùng Ngọc Sơn. Hiện, Phạm Lịch đang nằm trong team Hương Giang tại "The Remix New Generation", hứa hẹn sẽ lập thêm nhiều kì tích trong năm mới.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 20.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 21.

 

Cuộc thi gây nhiều tranh cãi nhất

Chương trình nào cũng vậy, ngoài yếu tố chuyên môn thì cũng không thiếu những câu chuyện ồn ào bên cạnh để thu hút người xem."The Face Vietnam" cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, có lẽ ở "The Face", tính chuyên môn lại khá mờ nhạt, thay vào đó là những tranh cãi, chuyện bên lề gây xôn xao.

Ồn ào ngay từ khi công bố dàn Huấn luyện viên lẫn thí sinh. Một gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Hồ Ngọc Hà cùng ngồi chung ghế nóng với 2 gương mặt trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề như Lan Khuê và Phạm Hương, rồi Mai Ngô và An Nguy cũng là những cái trên gây tranh cãi khi tham gia cuộc thi.

Sóng gió thực sự bắt đầu khi Phạm Hương loại dần từng chiến binh trong đội Lan Khuê khiến cho nàng Hoa khôi "trắng tay" trước đêm Chung kết. Hành động "đuổi cùng diệt tận" của Phạm Hương đã khiến Lan Khuê vỡ òa cảm xúc, bỏ về. Tuy nhiên, cảnh Lan Khuê đi ra xe bị khán giả nghi ngờ là một màn kịch của ban tổ chức, do mái tóc của Lan Khuê trước và sau khi bước ra ngoài hoàn toàn khác nhau. Ngay cả chuyện cái máy tính có cắm điện hay không ở tập Bán kết cũng lọt vào các "thánh soi" mang tên cư dân mạng.

Đêm Chung kết được ví như một nồi lẩu thập cẩm với đủ màn ca múa nhạc ít liên quan đến nghề người mẫu cùng những hạt sạn không đáng có cũng khiến khán giả khó hiểu.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 22.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 23.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 24.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 25.

 

Cuộc thi tạo nhiều drama nhất

Là một chương trình truyền hình thực tế chuyên sâu về thiết kế nhưng "Căn hộ trong mơ" lại tỏ ra không hề thua kém các chương trình khác trong khoản chạy đua drama, thậm chí có phần "nặng đô" hơn. Đành rằng khi tham gia vào sân chơi, "9 người 10 ý", ai cũng muốn bảo vệ quan điểm riêng của mình để tạo ra những sản phẩm tốt nhất nhưng có vẻ như các thí sinh của chương trình lại mang cái tôi quá cao dẫn đến những cuộc tranh cãi, xung đột không đáng có.

Những tưởng những gương mặt trai xinh - gái đẹp như hot girl Hoài Anh Mango, siêu mẫu Quang Huân... khi đến với "Căn hộ trong mơ" sẽ tập trung để thể hiện chuyên môn của mình. Nhưng không, dường như mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các thí sinh đều xoay quanh những nhân vật này.

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 26.

 

Đây là những cái nhất của TV Show năm 2016! - Ảnh 27.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất