Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi "trả treo" với giám khảo

Kênh 14 - 27/07/2016, 18:00

Hiện tượng Lê Thị Dần đã dừng chân sau tập 16 "Đấu trường tiếu lâm".

Sau 3 tuần tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, vòng Chuyển Thể của "Đấu trường tiếu lâm" đã khép lại trong tập 16 vừa được phát sóng vào lúc 21h45, thứ Ba (26/7) trên các kênh HTV7, THTPCT, THĐT1, THĐT2. Trong tập này, các thí sinh còn lại là Phát La, Xuân Nghị, Lê Lộc, Phúc Zelo, Lê Thị Dần lần lượt thi thố tài năng để giành chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. Sau khi kết thúc tất cả các phần thi, 5 vị huấn luyện viên Đức Thịnh, Trấn Thành, Trường Giang, Tiến Luật, Thu Trang sẽ đưa ra quyết định loại 1 thành viên trong đội.

Đội Trấn Thành

Đúng với lời hứa ở vòng Đạo cụ, huấn luyện viên Trấn Thành đã sắp xếp cho Quốc Bảo và Hồng Thanh hỗ trợ Lê Thị Dần trong tiết mục ở vòng Chuyển thể. Tiểu phẩm mà Lê Thị Dần trình diễn có nội dung lấy cảm hứng từ 2 nhân vật Chí Phèo – Thị Nở. Dù trước đó đã nhiều lần xuất hiện trên sân khấu với tạo hình già nua nhưng đây là lần đầu tiên "ngôi sao vi diệu" gây sốc cho khán giả bởi vẻ ngoài "xấu không tưởng". Đặc biệt, Lê Thị Dần còn khoe tài hát quan họ, opera và bolero trên sân khấu. Tiểu phẩm này kết thúc bằng tình tiết "Thị Nở" Lê Thị Dần quyết cãi lời Bà Cô để đi theo Chí Phèo xây dựng hạnh phúc mới.

Nhận xét về Lê Thị Dần, huấn luyện viên Trường Giang thẳng thắn cho biết: "Nói thật nha chị Dần, diễn không cười được. Chị không biết sắp xếp lớp lang, không biết sắp xếp tình huống, không biết lựa chọn câu nói luôn. Chị chỉ có thể diễn 1 mình chị thôi. Thực sự là rất khó cho huấn luyện viên". Ngay sau khi Trường Giang chê bai, "chị gái dân tộc" đã buông lời thách thức là: "Chị muốn nói với Trường Giang một câu là có dám diễn với Nở không". Quá bất ngờ trước tình huống này, Trường Giang ngay sau đó đã viện lý do để từ chối.

Không chịu buông tha cho huấn luyện viên, Lê Thị Dần còn kể tội anh và 4 vị huấn luyện viên còn lại vì dám khiêng chị vào sân khấu trong vòng Đạo cụ vừa rồi. Trong lúc hăng say trò chuyện, Lê Thị Dần đã tố Trường Giang có tình ý với mình và muốn gây chia rẽ gia đình chị. Trấn Thành ngay sau đó cũng nhảy vào cuộc bênh vực Lê Thị Dần, đá đểu Trường Giang. Tiếp đến, khi Thu Trang góp ý về nội dung tiểu phẩm, Lê Thị Dần không ngại trách nữ huấn luyện viên là: "Sao không gợi ý ngay từ đầu". Bị phản ứng bất ngờ, Thu Trang đứng bật dậy hài hước cãi lại: "Có hỏi đâu mà nói". Để kết thúc phần tranh luận này, Trấn Thành phải nhờ đến 2 học trò Hồng Thanh – Quốc Bảo hộ tống Lê Thị Dần vào trong sân khấu.

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 1.

 

Con gái nghệ sĩ Lê Giang – Lê Lộc thử sức mình trong tiểu phẩm được chuyển thể từ câu chuyện "Hồn Trương Ba da Hàng Thịt". Ngay từ khi mới bước ra sân khấu, Lê Lộc đã khiến Trấn Thành ngỡ ngàng vì gương mặt "đơ cảm xúc" ấn tượng. Lê Lộc hóa thân thành vợ Hàng Thịt – người phụ nữ mê bị chồng đánh đến không tưởng. ­Với bạn diễn là chú Cá Bống, Lê Lộc mặc sức tung hứng và gây cười cho khán giả.

Lê Lộc kể cho Cá Bống nghe gia cảnh "ngang trái" của mình. Đó là dù không hề mong muốn nhưng cô vẫn bị chồng đánh đến "điên dại". Dần thành quen, Lê Lộc trở nên "nghiện" bị đánh, nếu không bị đánh cô sẽ ăn không ngon ngủ không yên. Vậy nên, lúc chồng là Hàng Thịt đột ngột qua đời, Lê Lộc đã vô cùng đau khổ. Cho đến khi Hàng Thịt bất ngờ sống lại và tự nhận mình chính là Trương Ba, Lê Lộc gần như không chấp nhận nổi.

5 vị huấn luyện viên Trấn Thành – Trường Giang – Thu Trang – Tiến Luật cũng không ngớt lời khen dành cho Lê Lộc. Thu Trang nhận xét Lê Lộc diễn tốt, nữ thí sinh có những đoạn chuyển tâm lý tinh tế gây xúc động cho người xem. Đồng quan điểm với Thu Trang, Đức Thịnh cũng đánh giá cao phần thi của Lê Lộc. Tuy nhiên, Tiến Luật lại vui vẻ chọc ghẹo nữ thí sinh rằng "diễn tốt mà hát quá dở". Để chiều lòng các huấn luyện viên, Lê Lộc đã hát lại 1 đoạn trong ca khúc cô sử dụng cho tiểu phẩm của mình.

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 2.

 

Trước khi Trấn Thành công bố quyết định, thí sinh Lê Thị Dần đã xin được dừng cuộc chơi. "Ngôi sao vi diệu" chia sẻ, chị cảm thấy việc đi tới vòng Chuyển thể đã là một thành công vô cùng lớn. Đứng trên sân khấu cùng các thí sinh trẻ trung, sôi nổi của chương trình khiến Lê Thị Dần cảm thấy không thoải mái lắm. Chị muốn nhường cơ hội cho các thí sinh trẻ hơn. Về phần mình, sẽ quay về quê hương Thanh Hóa và phục vụ cho những chương trình ca nhạc "cây nhà lá vườn" ở địa phương. Trấn Thành đồng ý với quyết định của Lê Thị Dần và để chị rời cuộc chơi trong tâm trạng thoải mái nhất. Khép lại 1 hành trình nhiều cảm xúc, Lê Thị Dần đã thành công trong việc mang đến tiếng cười và niềm vui cho khán giả màn ảnh nhỏ.

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 3.

 

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 4.

Lê Thị Dần xin rút lui

Đội Thu Trang – Tiến Luật

Trò cưng của Thu Trang và Tiến Luật – Phúc Zelo quay trở lại cùng tiểu phẩm được chuyển thể từ "Sự tích con muỗi". Phúc Zelo hóa thân thành con muỗi, đang trên đường đi kiếm ăn với gia đình thì bị lạc mất bố mẹ. Đúng lúc này, Phúc Zelo gặp được một người phụ nữ kỳ lạ, sau 1 hồi trò chuyện mới phát hiện ra đây chính là người phụ nữ trong "Sự tích con muỗi". Vì ham mê giàu sang, người phụ nữ mà bỏ rơi người chồng nghĩa tình, nghèo khó.

Người phụ nữ muốn trả lại 3 giọt máu cho chồng để cắt đứt quan hệ. Ban đầu Phúc Zelo quyết liệt ngăn cản, vì nếu trả lại 3 giọt máu, người phụ nữ này sẽ chết và hóa thành con muỗi ngay. Tuy nhiên, sau 1 hồi đấu tranh tâm lý, Phúc Zelo đã thay đổi suy nghĩ. Phúc Zelo nhiệt tình giúp người phụ nữ trả bằng cách chích vào người để hút 3 giọt máu. Ngặt nỗi, người phụ nữ sợ máu nên khi vừa bị chích đã ngã xuống đất. Đúng lúc này, người chồng xuất hiện và đổ cho Phúc Zelo tội giết người.

Dù đã có nhiều cố gắng song Phúc Zelo vẫn không làm các huấn luyện viên hài lòng. Trường Giang, Đức Thịnh và Trấn Thành ngay sau đó phải hỏi lại nội dung tiết mục vì không hiểu hết thông điệp Phúc Zelo truyền tải. Thu Trang bộc bạch: "Chị đang rất là nản các em. Tất cả những lời góp ý của anh chị các em đều không nghe theo hoặc nói em không tự tin làm, em tập hoài không ra". Đồng quan điểm với Thu Trang, Tiến Luật cũng bộc bạch: "Có thể anh đi trước em lâu, anh nói với tụi em là lấy cái hài đơn giản nhất, đừng làm cầu kỳ. Hài đơn giản, dễ hiểu mà ăn. Còn bác học, uyên thâm quá thì sẽ kén khán giả". Đáp lại những lời của Thu Trang – Tiến Luât, Phúc Zelo buồn bã chia sẻ: "Em xin lỗi tất cả các anh chị".

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 5.

 

Sau khi cân nhắc kỹ càng, Thu Trang – Tiến Luật quyết định loại đi thí sinh Phúc Zelo. Lý do Thu Trang đưa ra là muốn dành cơ hội cho những người xứng đáng hơn.

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 6.

Phúc Zelo (áo đen)

Đội Trường Giang

Thí sinh tiềm năng bậc nhất đội Trường Giang – Phát La mang đến tiết mục được chuyển thể từ "Tarzan". Tuy nhiên, Phát La không xuất hiện với tạo hình Tarzan như thông thường mà lại hóa thân thành… Thần Điêu Đại Hiệp Dương Quá. Bối cảnh câu chuyện xảy ra là ở một khu rừng, trong lúc Tarzan và Thạch Sanh đang phân chia địa bàn. "Thần Điêu Đại Hiệp" Phát La bất ngờ xuất hiện và đòi đánh nhau. Trong lúc hoảng loạn, Phát La đã vô tình đâm chết Sơn Tinh. Đến cuối tiết mục, cả "Thần Điêu Đại Hiệp" Phát La, Tarzan và Thạch Sanh đều bị sét đánh chết. Người mạnh nhất khu rừng lúc này không ai khác ngoài "Thần Điêu" đỏm dáng. Cuộc chiến sinh tử giành địa bàn kết thúc bất ngờ đến mức khán giả và 5 vị huấn luyện viên đều không khỏi ngỡ ngàng.

Trước sự thể hiện ấn tượng của học trò, vị huấn luyện viên khó tính Trường Giang không kìm được cảm xúc. Anh nhận xét về Phát La một cách đầy tự hào: "Kịch bản đáng yêu. Hài nhảm đẳng cấp. Nhảm rất đậm đà. Xây dựng nhân vật rất duyên dáng và hiệu quả". Riêng Thu Trang chia sẻ: "Chị thích em quá. Bản lĩnh sân khấu em rất tốt. Chị ước sao đội chị có được thí sinh như vậy". Huấn luyện viên Đức Thịnh cũng nhắc nhở Phát La thêm là dù tiết mục đã tốt rồi nhưng vẫn cần phải chú ý đến việc tô đậm tính cách nhân vật hơn.

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 7.

 

Trước 4 thí sinh Phát La, Lê Minh Ngọc, Hoài Long, Mạnh Quân, Trường Giang đã chọn Lê Minh Ngọc là người rời khỏi chương trình. Trường Giang đánh giá cao sự nỗ lực bứt phá của Phát La, đồng thời cũng dành lời khen ngợi cho Hoài Long khi anh chàng không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Riêng Lê Minh Ngọc, Trường Giang nhắn nhủ là phải trau dồi năng lực nhiều hơn nữa.

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 8.

Lê Minh Ngọc (áo đen)

Đội Đức Thịnh

Chiến binh "thiện chiến" bậc nhất đội Đức Thịnh – Xuân Nghị quay trở lại bằng tiết mục được chuyển thể từ câu chuyện "Aladdin và cây đèn thần". Xuân Nghị đóng vai Thần Đèn có cuộc tái ngộ với Aladdin sau khi đã giúp anh chàng cưới được công chúa. Do quá ham mê cờ bạc, Aladdin đã bán toàn bộ tài sản và bị công chúa bỏ rơi. Để lấy lại cuộc sống giàu sang khi xưa, Aladdin nhờ vả "Thần Đèn" Xuân Nghị giúp đỡ.

Nhận xét về Xuân Nghị, huấn luyện viên Trường Giang chia sẻ: "Cái sai đầu tiên của em là đã nói giọng Phú Yên, giọng nói hơi chát và khó nghe. Ngoài ra tạo hình không đẹp, nhìn không thân thiện. Cái thứ ba nữa là mô típ nhàm chán, dễ đoán. Coi khúc đầu có thể đoán ra phần sau em diễn gì".

Đồng quan điểm với Trường Giang, Đức Thịnh cũng bày tỏ sự thất vọng vì Xuân Nghị không nghe lời khuyên của mình. Đức Thịnh chia sẻ, trước khi bắt đầu vòng Chuyển thể, anh đã nhắn cho Xuân Nghị là không nên nói giọng miền Trung. Về phần tạo hình, Xuân Nghị cũng tự ý chuẩn bị mà không cho Đức Thịnh xem qua. Trước những nhận xét nghiêm khắc của các huấn luyện viên, Xuân Nghị chia sẻ anh sẽ rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn.

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 9.

 

Không cần suy nghĩ quá nhiều, Đức Thịnh quyết định loại Thanh Phong vì lý do tinh thần chiến đấu của anh chàng không còn nữa. Đức Thịnh chia sẻ rằng với anh, ngoài cái duyên sân khấu thì sự tự tin và quyết tâm cũng là điều rất quan trọng. Lâm Vĩ Dạ, Xuân Nghị dù không có phong độ tốt nhưng vẫn được cho cơ hội vào tiếp vòng trong.

Đấu trường tiếu lâm: Lê Thị Dần xin ra về sau khi trả treo với giám khảo - Ảnh 10.

Thanh Phong

Tập 17 của "Đấu trường tiếu lâm sẽ được phát sóng vào lúc 21h45, thứ Ba tuần sau (2/8) trên các kênh HTV7, THTPCT, THĐT1, THĐT2.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất