Đáng thương bé trai 7 tuổi bị cho sống chung với heo

ihay.thanhnien.com.vn - 08/07/2015, 09:00

Một cậu bé đáng thương 7 tuổi được phát hiện sống chung với một đàn heo và cậu thậm chí không thể giao tiếp với mọi người, theo Mirror.

 - ảnh 1

Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc khiến dư luận xôn xao và xót thương cho cậu bé 7 tuổi - Ảnh: Weibo

Khi các nhân viên xã hội đến thăm một gia đình ở thành phố Bộc Dương tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), họ phát hiện cậu bé trên đang chơi đùa giữa một chuồng heo bẩn với những vết bầm và trầy xước khắp cơ thể.

Có thông tin cho rằng ba mẹ của em bé trên từng bỏ rơi ba đứa con khác, và một bé nữa bị người thân trong nhà ẵm đi không lâu sau khi sinh. Nhà của bé trai 7 tuổi này được cho là khó khăn nên ba mẹ không có tiền cho bé đến trường.

Câu chuyện phức tạp về gia đình trên gây chú ý sau khi những hình ảnh cậu bé 7 tuổi tội nghiệp cưỡi heo ngồi sau chiếc xe công nông của cha mình được lan truyền trên mạng xã hội Weibo.

Sau khi báo giới vào cuộc, người dân xung quanh tiết lộ thêm rằng họ thường nghe tiếng cậu bé có tên Liu Hongbo này khóc sau khi bị mẹ đánh.

Một trong số đó cho biết: Khi có ai đó tới can ngăn việc đánh đứa bé, bà ta cười tươi như thể chẳng có gì xảy ra. Bà ấy cứ đánh thằng nhỏ hoài, rồi còn ném nó ra khắp nhà nữa".

Khi được các nhân viên xã hội tại một mái ấm gần đó phát hiện, cậu bé đang nằm ngủ bên ngoài, trên đống quần áo ở chuồng heo trống không và được mô tả "có mùi giống như heo". Tuy nhiên, họ không thể đưa bé vào mái ấm vì còn phải có sự cho phép của chính quyền thành phố Bộc Dương.

"Đó là đứa bé hết sức đáng yêu, sao lại đối xử tàn tệ với bé như vậy chứ", một tình nguyện viên địa phương xúc động nói.

Cậu bé không giao tiếp được, nhưng các nhân viên xã hội tin rằng, nếu được sống trong môi trường bình thường, bé sẽ có thể học nói như bao đứa trẻ khác.

Theo ICrossChina, cậu bé này sau đó được chuyển đến ở với cô của mình, và được đưa vào bệnh viện địa phương để kiểm tra y tế.

Phạm Như Quỳnh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất