Dân phòng bị cẩu tặc bắn thủng ngực

Ngoisao.net - 15/08/2015, 20:18

Bị phát hiện khi đang có hành vi săn trộm chó, tên trộm đã dùng nỏ điện tự chế bắn trả trúng một người trong nhóm dân phòng.

Người bị trúng mũi tên bằng gỗ từ kẻ trộm chó là anh Bùi Thiện Thắng (29 tuổi), ngụ tại Đức Hòa, Long An. Anh này bị ngất tại chỗ. Nạn nhân lập tức được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) trong trong tình trạng mũi tên vẫn còn cắm vào ngực.

anh-1-JPG-5922-1439601681.jpg
 

Theo các bác sĩ, mũi tên là một thanh gỗ được chuốt nhọn ở đầu và có đính hai thanh kim loại nhọn. Đây là loại nỏ không chỉ gây tổn thương mà còn kèm theo dòng điện khiến người bị bắn trúng tê liệt tại chỗ.

"Mũi tên cắm sâu vào vùng ức dưới cổ nhưng rất may mắn không bộ phận quan trọng nào của cơ thể bị tổn thương", một bác sĩ cho biết.

Sáng 15/8, tức một ngày sau khi được phẫu thuật rút mũi tên ra khỏi ngực, sức khỏe của anh Thắng đã ổn định. Anh này cho biết, rạng sáng 14/8, anh cùng nhóm dân phòng tại địa phương đi tuần thì phát hiện hai đối tượng đi xe máy mang theo nỏ điện.

"Qua kinh nghiệm, chúng tôi biết được đây là vũ khí để bắn chó nên yêu cầu cho kiểm tra. Chúng tôi vừa lên tiếng thì một trong hai người đã dùng nỏ bắn thẳng vào người tôi", anh Thắng kể với bác sĩ.

Các nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, dù mũi tên không gây tổn thương các bộ phận quan trọng của cơ thể nhưng bệnh nhân vẫn phải nằm điều trị nội trú để được theo dõi khả năng nhiễm trùng.

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất