Dân mạng thi nhau bàn về chuyện đi làm của dân văn phòng: Gay cấn hơn cả phim cung đấu!

Tiin - 02/06/2020, 08:59

Công việc văn phòng nhìn thì có vẻ yên ổn, nhẹ nhàng, ấy vậy mà ít ai biết rằng đây lại là "thâm cung" đấu đá của nhiều người.

Cuộc sống của dân văn phòng luôn là đề tài bàn tán sôi nổi của cư dân mạng và có lẽ cũng chưa bao giờ hết 'hot'. Thoạt nhìn, hầu như ai cũng sẽ nghĩ cuộc sống của dân văn phòng khá êm đềm, thậm chí là nhàm chán. Nhưng trên thực tế, nơi đây có vô số những chuyện hay ho mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Nhiều người nghĩ rằng, công việc văn phòng khá êm đềm, nhẹ nhàng

Nhiều người nghĩ rằng, công việc văn phòng khá êm đềm, nhẹ nhàng

Nghĩ về dân công sở, người ta hình dung nhiều điều sung sướng như làm việc bàn giấy nhẹ nhàng trong văn phòng mát rượi, lúc nào cũng ăn mặc tươm tất, quần áo là lượt cẩn thận, sáng 8 giờ tới văn phòng, chiều 5 giờ xách túi ra về, 8 tiếng mỗi ngày chỉ quanh quẩn bên cái bàn phím và thảnh thơi ăn chơi vào cuối tuần... Nhưng bên cạnh đó là những nỗi khổ 'độc quyền' mà dân công sở chẳng chia bớt được cho ai. Thậm chí, ít ai biết rằng, cuộc sống nơi văn phòng đôi khi còn gay cấn hơn cả phim cung đấu.

Nhiều người cho rằng, môi trường công sở luôn đầy những thị phi, dòm ngó, nơi mà mỗi giờ ăn trưa thì bất kỳ thứ gì hay ho trên đời đều có thể trở thành chủ đề bàn tán của các 'ông tám' và 'bà tám'. Chính vì vậy, nếu có muốn làm gì đó đặc biệt thì cũng nên kín tiếng, tế nhị nếu không muốn trở thành trọng tâm chú ý.

Môi trường công sở được dân mạng ví như 'thâm cung nội chiến'

Dân mạng còn không ngại ngần đưa ra lời khuyên: 'Các bé mới ra trường nên dấn thân vào môi trường văn phòng trước nhé, chiến trường ở đây sẽ giúp các bé có lớp chiến trường cực kì cứng, thâm cung nội chiến'. Điều này đủ để hiểu môi trường văn phòng 'phức tạp' đến mức nào.

'Mấy đứa mới trải sự đời , mới xa vòng tay ba mẹ mà dấn thân vào làm văn phòng, đặc biệt bên mảng chăm sóc khách hàng, telesales thì chắc ngày khóc 10 lần. Đây là công việc mạo hiểm phù hợp cho những đứa có cái đầu lạnh, yếu tim vào là chết lâm sàng liền'

Hay thậm chí, drama từ môi trường công sở có khi xuất phát từ những việc nhỏ nhất như việc điều chỉnh điều hòa, giành nhau chỗ ngồi, hoặc chỉ không may 'liếc' nhẹ cũng có thể nên chuyện rồi. 'Làm văn phòng đôi khi cãi nhau chỉ vì cái điều hòa. Ông ngồi thẳng hướng phả thì lạnh mặc áo khoác chùm chăn vẫn rét. Ông ngồi xa thì 16 độ vẫn gào lên nóng'.

Dân mạng thi nhau bàn về chuyện đi làm của dân văn phòng: Gay cấn hơn cả phim cung đấu! 2

'Nỗi khổ' của dân văn phòng mà người trong cuộc là người hiểu rõ nhất

'Nỗi khổ' của dân văn phòng mà người trong cuộc là người hiểu rõ nhất

Mỗi phòng làm việc đều được ví như một xã hội thu nhỏ, nơi có rất nhiều kiểu người, có nhiều luật lệ và có rất nhiều khía cạnh khác nhau. Bởi vậy, những ai phải sở hữu một 'tinh thần thép' mới có thể tồn tại lâu dài được ở đây.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng khẳng định rằng dù có áp lực nhưng những người làm công việc văn phòng vẫn còn nhẹ nhàng và may mắn hơn nhiều so với những người phải lao động chân tay. Vì vậy, dân công sở cũng nên cố gắng hết sức và trân trọng công việc mà mình đang có.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất