Đám cưới tập thể lớn nhất Việt Nam cho người khuyết tật

Ngoisao.net - 12/10/2015, 20:25

40 cặp uyên ương là người khiếm thị hoặc ngồi xe lăn do tật ở chân đã cùng có mặt tại một nhà hàng ở TP HCM sáng nay để chụp ảnh cưới.

Đại diện ban tổ chức lễ cưới cho biết, tiệc cưới được các Mạnh Thường Quân vận động tài trợ sẽ diễn ra ngày 20/10 và sáng nay, toàn bộ các đôi uyên ương đến để thử áo cưới, nhẫn cưới và chụp ảnh.

dam-cuoi-tap-the-lon-nhat-viet-nam-cho-nguoi-khuyet-tat

Đây là lễ cưới tập thể cho người khuyết tật cố số lượng cô dâu chú rể lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: Thiên Chương

"Có hơn 10 cô dâu chú rẻ bị mù hoàn toàn, số còn lại bị tật ở chân phải ngồi xe lăn hoặc những người có dị tật từ nhỏ. Ban đầu chúng tôi dự định chỉ tổ chức cho 20 vợ chồng từ 30 tuổi trở xuống, tuy nhiên do mong ước của quá nhiều người khác nên con số tăng lên gấp đôi", một vị đại diện Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp TP HCM cho hay.

Nghệ sĩ Kim Cương, Phó chủ tịch hội Bảo trợ người khuyết tật TP HCM, người đại diện nhóm quyên góp chia sẻ, ý tưởng hình thành lễ cưới xuất phát từ tâm sự của một đôi vợ chồng khuyết tật mà bà vô tình nghe được. "Tôi xúc động, đồng cảm bởi đời tôi chưa từng được một lần lên xe hoa nên tôi vận động bạn bè", nghệ sĩ nói.

Chị Kim Tuyến, một trong những thành viên của ban tổ chức cho biết có lần nhìn thấy một anh bán vé số cứ đứng tần ngần trước cửa hiệu đồ cưới. "Hỏi thăm tôi mới biết anh nhìn để thỏa mong ước một lần được nhìn thấy bà xã mặc áo cưới. Từ đó tôi có ý tưởng muốn thực hiện đám cưới cho những người gặp khiếm khuyết của cuộc đời", chị Tuyến nói.

Có mặt tại buổi thử áo cưới, nhìn thấy hình ảnh mình trong gương, cô dâu Phạm Thị Xuân ở quận Bình Thạnh òa khóc. "Tôi là người không cha không mẹ, chúng tôi ở với nhau 15 năm nhưng chưa có được cặp nhẫn cưới và chưa được lên xe hoa. Tôi thật không dám tin mình lại có được ngày này", chị Xuân nói.

dam-cuoi-tap-the-lon-nhat-viet-nam-cho-nguoi-khuyet-tat-1

Cô dâu chú rể háo hức thử áo cưới và chụp ảnh cưới. Ảnh: Thiên Chương

Hòa chung niềm vui, vợ chồng anh mù bán vé số Nguyễn Hoàng Linh - Trương Thị Diễm Phương ở Bình Dương cho biết, đây là niềm vui và ngay trong mơ cả hai cũng không dám nghĩ đến. "Chúng tôi ở với nhau 17 năm, đã có có hai con nhưng cả hai cùng quá nghèo nên đám cưới là chuyện hoàn toàn không dám mơ". Nắm chặt tay vợ, chú rể luôn miệng hỏi người xung quanh "mọi người thấy cô dâu mặc áo cưới có đẹp không".

Tại tiệc cưới, các cô dâu chú rể sẽ có một bàn tiệc để đãi người thân, ngoài ra mỗi người được tài trợ áo cưới, nhẫn cưới, gối uyên ương và nhiều tặng phẩm khác từ các nhà hảo tâm. Dự kiến sẽ có hơn 100 tình nguyện viên sẽ phục vụ cho đám cưới đặc biệt này. Hiện ban tổ chức công bố đã đã quyên góp khoảng 200 triệu đồng cho các cặp đôi làm vốn sau cưới. Đám cưới còn có sự góp vui của người dẫn chương trình Thanh Bạch, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhiều nghệ sĩ khác.

Thiên Chương
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất