Đám cưới của bé gái 5 tuổi bị ung thư với cậu bạn thân

Ngoisao.net - 20/06/2017, 13:22

Mẹ của bé gái đã tổ chức một buổi lễ đặc biệt theo ước nguyện của em khi nhận thấy con đang yếu dần.

Cô bé Eileidh Paterson người Anh mắc bệnh ung thư dây thần kinh, đã được cha mẹ tổ chức lễ "kết hôn" theo chủ đề cổ tích cùng cậu bé Harrison Grier (6 tuổi) vào cuối tuần qua.

dam-cuoi-cua-be-gai-5-tuoi-bi-ung-thu-voi-cau-ban-than

Eileidh và Harrison đều rất vui vẻ suốt buổi lễ.

Bố của Harrison, anh Billy Grier (31 tuổi), nói: "Harrison chưa bao giờ đến dự đám cưới, vì vậy mọi thứ đều hoàn toàn mới mẻ với thằng bé. Nhưng đó là một buổi lễ tuyệt đẹp và thằng bé khá vui khi làm điều đó. Kể từ khi gặp Eileidh, cả hai đứa dường như không thể tách rời. Tôi nghĩ cậu bé của tôi biết chuyện gì đang xảy ra. Harrison chắc chắn biết Eileidh quan trọng với nó đến mức nào và muốn làm bất cứ điều gì có thể cho cô bé".

Hàng trăm bạn bè và thành viên của hai gia đình đã tập trung tại một gian phòng trong trung tâm hội nghị Aberdeen của Anh khi hai đứa trẻ nắm tay nhau và trao đổi chiếc dây chuyền thay cho nhẫn như lời thề nguyện.

"Chủ hôn", bà Zara Grant, người điều hành một công ty giải trí dành cho trẻ em, sau đó đã đọc một câu chuyện về cuộc đời Eileidh được viết theo phong cách cổ tích. Câu chuyện do mẹ của Eileidh, cô Gail Paterson, viết về căn bệnh u nguyên bào thần kinh, thứ đã làm cho tuổi thơ của cô bé trở thành cơn ác mộng.

dam-cuoi-cua-be-gai-5-tuoi-bi-ung-thu-voi-cau-ban-than-1

Những khách mời được hóa trang theo nhân vật cổ tích.

Gail mô tả con gái mình là "một nàng công chúa không ngừng chiến đấu để được sống". Chị gái của Eileidh thì đọc một bài thơ có kết thúc bằng câu "Ngay cả khi chúng ta xa nhau, chị vẫn sẽ luôn bên em".

Và sau khi được chính thức tuyên bố là "bạn tốt nhất mãi mãi", Eileidh và Harrison bước vào khán phòng, nơi chúng tổ chức lễ mừng bằng những cây kẹo mút.

Gail cho biết Eileidh bị yếu đi sau khi truyền máu ngay trước hôm tổ chức tiệc khiến cho cô lo lắng rằng con bé không thể có mặt trong ngày trọng đại. Gail nói: "Con bé đã rất mệt mỏi nhưng nó giống như một người khác trong buổi lễ. Eileidh đã thực sự rất vui và đây sẽ là kỷ niệm quý giá".

dam-cuoi-cua-be-gai-5-tuoi-bi-ung-thu-voi-cau-ban-than-2

Eileidh và mẹ, người đã chiến đấu cùng cô bé để chống lại căn bệnh ung thư.

Gail từng nhận được 120 nghìn bảng Anh (khoảng 3,5 tỷ đồng) tiền quyên góp để đưa Eileidh sang Mỹ điều trị vào năm 2015 và từ đó cô cũng tích cực hoạt động để nâng cao nhận thức về ung thư ở trẻ em.

Theo Tùng Anh / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất