Bí ẩn cụ bà 95 tuổi bật nắp quan tài...dậy xuống bếp nấu cháo khiến ai cũng kinh hồn

29/12/2020, 09:54

Tin tức cụ bà Lê Tú Phân- 95 tuổi chết đi sống lại đã gây xôn xao dư luậ̣n khiến nhiều người kinh ngạc.

Cụ bà sống lại sau 6 ngày nhập quan

Những ngày tháng 2 năm 2012, tin tức cụ bà Lê Tú Phân nằm trong quan tài 6 ngày đột nhiên sống lại đã trở thành đề tài “hot” ở làng Lộc Lâu, thị trấn Lộc Ma, Quảng Tây, Trung Quốc. Ai ai cũng bất ngờ vì một cụ bà có thể chết đi, sống lại một cách kỳ diệu đến thế.

Ông Trần Khánh Vượng, hàng xóm của bà cho biết, ngày 17/2, ông mang bữa sáng sang cho bà như mọi ngày nhưng bà vẫn chưa dậy. Thấy lạ, ông ra gọi bà, lay bà, làm đủ mọi cách mà bà cũng không có phản ứng gì. Nghĩ rằng có gì không ổn, ông đưa tay lên mũi bà để kiểm tra xem còn thở không thì bà đã ngừng thở.

Cụ bà Lê Tú Phân hiện đang sinh sống ở làng Lộc Lâu, thị trấn Lộc Ma, Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh Sohu)

Tưởng rằng bà Tú Phân đã mất, ông Vượng và con trai là Trần Lý Sinh đã quyết định đứng ra lo liệu chuyện hậu sự cho bà. Hôm 19/2, họ đưa bà lão vào quan tài rồi đóng nắp lại nhưng chưa đóng đinh, đặt 1 bát hương có gạo vào trong. Đến sáng 23/2, 2 bố con bước vào căn phòng đặt quan tài thì thấy nắp quan tài mở toang, trong đó không có ai cả. Đúng lúc mọi người đang chuẩn bị tỏa đi tìm kiếm thi thể thì một người thấy bà đang... nấu cháo trong bếp.

Bà Lê Tú Phân nói rằng, bà tỉnh dậy từ lúc sáng sớm, tìm cả nhà chả có đồ ăn gì, thấy bát hương trong quan tài có gạo liền lấy ra nấu cháo. Các bác sĩ cho rằng, trường hợp của bà lão Lê Tú Phân là hôn mê sâu do não bị tổn thương hoặc do sốc nhẹ, y học gọi là “chết giả”.

Tại sao con người lại có thể ‘chết rồi sống lại’?

Giới y học hiện đại đã đưa ra nhiều loại giả thuyết về hiện tượng chết đi sống lại của con người. Có một giả thuyết cho rằng, trong quá trình tim và phổi sống lại, áp lực tích trong lồng ngực sau khi kết thúc quá trình cấp cứu được giải phóng, có thể dẫn đến tim giãn nở, kích thích trái tim đập trở lại.

Bác sỹ Lưu Kiệt Sâm giải thích, trái tim có tế bào co bóp, bắt đầu từ khi con người có sinh mệnh thì nó đã có thể tự động phát ra tín hiệu điện, khiến trái tim co bóp và giãn ra. Khi tín hiệu điện này dừng thì tim cũng ngừng đập.

Tại sao tín hiệu điện lại trở lại? Giả thuyết cho rằng, người cận tử khi làm cấp cứu đã không kích hoạt được tế bào co bóp nhưng sau đó áp lực nội bộ của tim được giải phóng ra, thúc đẩy kích hoạt tế bào tim đập lại.

Giới y học hiện đại đã đưa ra nhiều loại giả thuyết về hiện tượng chết đi sống lại của con người. (Ảnh minh họa)

Nhưng tiến sỹ Lưu cho rằng, giả thuyết này dù có được chấp nhận thì cũng sẽ không phải là nhân tố duy nhất quyết định người đó sẽ sống lại. Vì thực tế thì có rất nhiều người được cấp cứu hô hấp trước khi chết, tim cũng được giải phóng áp lực nhưng tuyệt đại đa số đều không sống lại.

Ông Lý Húc Đông, bác sỹ đại học Virginia nói, thông thường sau khi tim ngừng đập 5 phút thì não mất đi nguồn cung cấp máu dẫn đến mất chức năng thần kinh. Nhưng trong một số nghiên cứu ở những người chết đi sống lại thì 45% chức năng thần kinh của những người này hồi phục lai y như cũ.

Tiến sỹ Lưu phỏng đoán rằng không phải năng lượng từ không gian vật chất mà là năng lượng ở các không gian cao tầng hơn đã kích hoạt tín hiệu điện của trái tim bệnh nhân khiến trái tim họ đập trở lại.

Bác sỹ Đông y Chu Nhã Lợi nói: “Lý luận Đông y hiện đại cũng không thể giải thích được hiện tượng này. Nhưng y học cổ đại cho rằng, đây có thể là do có sinh mệnh cao cấp hơn đã làm cho sinh mệnh con người quay trở lại”.

Theo emdep.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất