Bí ẩn về con mèo đen 4000 năm tuổi canh giữ mộ Pharaoh bên trong kim tự tháp

04/01/2021, 09:51

Các nhà khoa học từng phát hiện có một con mèo đen còn sống bên trong lăng mộ hơn 4000 năm tuổi của Pharaoh.

Người ta kể rằng vào đầu năm 1990, tiến sĩ Masu- một nhà khảo cổ học Ai Cập đã khai quật một ngôi mộ cổ cách “Thung lũng của các vị vua” 27 mét, chủ nhân của ngôi mộ chính là Pharaoh Cheluboze IV, sống cách đây 4.000 năm.

Khi ngôi mộ cổ được mở ra, Tiến sĩ Masu và các trợ lý của ông đã tìm thấy một cỗ quan tài bằng đá và hết sức kinh ngạc khi phát hiện bên cạnh cỗ quan tài có một con mèo đen còn sống. Con mèo này nhìn chằm chằm vào ông và đoàn tùy tùng bằng con mắt to màu vàng xanh. Đoàn thám hiếm cho rằng đây là giống mèo đã tuyệt chủng từ lâu.

 

 

Các nhà khảo cổ từng phát hiện một con mèo còn sống trong ngôi mộ 4000 năm tuổi ở Ai Cập. (Ảnh Secretchina)

Khi nhìn thấy Tiến sĩ Masu, con mèo lập tức cong lưng, hung hãn lao vào và dùng nanh nhọn cắn vào đùi ông. Các trợ lý của tiến sĩ Masu đã vội vàng dùng một tấm vải bố bắt nó lại và mang đến phòng thí nghiệm. Vài giờ sau, con mèo đã chết.

Tất nhiên, câu chuyện trên nghe quá ly kỳ và chẳng ai có thể tin đó là sự thật. Nhưng nếu đây là sự thật thì con mèo đen này đã 4.000 năm tuổi rồi và phải chăng nhiệm vụ của nó là canh giữ lăng mộ cho các Pharaoh?

Người Ai Cập cổ đại rất tôn sùng loài mèo. (Ảnh Secretchina)

Vì sao các Pharaoh của Ai Cập cổ đại lại biến lăng mộ của mình thành kim tự tháp?

Người Ai Cập tin rằng các Pharaoh sẽ trở thành Thần sau khi chết. Lúc đó, linh hồn của họ sẽ được lên thiên đường và họ cần phải xây dựng một chiếc thang để leo lên trên trời và chiếc thang đó chính là kim tự tháp. Kim tự tháp ẩn chứa trí tuệ của các nền văn minh cổ đại, đồng thời cũng để lại cho con người rất nhiều bí ẩn khó giải đáp.

Kim tự tháp được xây dựng như thế nào?

Không có tài liệu nào được ghi chép lại về quá trình xây dựng kim tự tháp. Nhà sử học Hy Lạp Herodotus cho rằng kim tự tháp được xây dựng bởi 100.000 người lao động trong suốt 20 năm.

Tuy nhiên, nhiều học giả hiện nay cho rằng giả thuyết này không đáng tin cậy. Bởi theo nghiên cứu và suy đoán của các nhà khảo cổ và các nhà khoa học, phải mất ít nhất 30 năm cùng vô số nhân công mới có thể hoàn thành một công trình khổng lồ như vậy.

(Ảnh Pinterest)

Có xác ướp trong kim tự tháp hay không?

Khi các nhà khảo cổ lần đầu tiên mở quan tài của Pharaoh Cheops, họ chỉ tìm thấy một bức tượng nhỏ chứ không thấy xác ướp. Trong lịch sử khảo cổ của Ai Cập, người ta chỉ phát hiện thấy xác ướp của vị Pharaoh chết trẻ khi mới 18 tuổi tên là Tutankhamun.

Ngoài ra, chưa ai từng tìm thấy xác ướp bên trong kim tự tháp. Người Ai Cập tin rằng các Pharaoh sau khi chết đã lên Thiên Đường. Còn một số thì suy đoán rằng có thể các thầy tế đã lặng lẽ chuyển thi thể của Pharaoh đến một nơi khác.

Cho đến nay, sự hiểu biết của con người về kim tự tháp vẫn chỉ là những suy đoán. Nhưng bất luận thế nào thì các kim tự tháp thực sự vẫn đang tồn tại và đứng vững hàng nghìn năm qua và trở thành kỳ quan của nhân loại.

Theo emdep.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất