Những nghệ sĩ Hoa ngữ vượt qua lưỡi hái tử thần ung thư

Tuổi trẻ - 06/06/2017, 09:33

Sao Hàn Kim Woo Bin mắc bệnh ung thư vòm họng ở tuổi 27, đã khiến giới hâm mộ bày tỏ sự lo lắng. Hóa ra, trong làng giải trí Hoa ngữ có không ít nghệ sĩ đã thành công khi chiến thắng căn bệnh ung thư.

Ngô Vũ Sâm - Kim Woo Bin và La Gia Anh

Ngô Vũ Sâm - Kim Woo Bin và La Gia Anh

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm

Vào thời điểm năm 2012, khi đạo diễn Ngô Vũ Sâm đang chuẩn bị quay bộ phim Chuyến tàu định mệnh, đã bất ngờ phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết.

Ngô Vũ Sâm hóa trị đến tháng thứ hai, khoang miệng hầu như bị lở loét toàn bộ, không thể nào ăn uống, khiến ông gầy chỉ còn lớp da bọc xương.

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm - Ảnh: Sina

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm - Ảnh: Sina

Ở Mỹ, Ngô Vũ Sâm đã trải qua 4 lần phẫu thuật, ông đã vượt qua lưỡi hái tử thần, giữ thái độ tích cực có lẽ bởi ông đang còn những dự án điện ảnh để dựa vào làm nền tảng ý chí.

Hiện nay, Ngô Vũ Sâm tuy đã chiến thắng căn bệnh ung thư nhưng dây thần kinh ở họng đã bị tổn thương, khiến ông gặp khó khăn trong việc xoay đầu sang bên phải.

Lý Tuyết Kiện 

Lý Tuyết Kiện

Năm 2001, trên mũi của Lý Tuyết Kiện bỗng nổi một khối u, sau đó phát hiện khối u ngày càng lớn, khi đến bệnh viện kiểm tra mới phát hiện là ung thư vòm họng.

Lý Tuyết Kiện nhớ lại cảm xúc khi biết mình mắc căn bệnh hiểm nghèo: “Giống như bạn muốn ăn cá, nhân viên phục vụ đem một con cá sống đập mạnh xuống đất, con cá đó có thể không chết nhưng nội tạng chắc chắn bị dập nát. Tôi chính là con cá có nội tạng bị dập nát đó, sống không bằng chết”.

Sau hai năm kiên trì trị liệu bằng Đông y, tế bào ung thư của Lý Tuyết Kiện đã được khống chế, tổng kết kinh nghiệm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo này, Lý Tuyết Kiện nói: “Ăn được ngủ được, tâm trạng thoải mái là phương thuốc hữu hiệu nhất”.

La Gia Anh

La Gia Anh

La Gia Anh

Năm 2004, La Gia Anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan, tiến triển đến giai đoạn 3. Lúc đó, ông lập tức tiến hành phẫu thuật, may mắn là tế bào ung thư không tiếp tục lan rộng.

Sau phẫu thuật, La Gia Anh đã luyện tập Vịnh Xuân quyền, cuối cùng đã thành công đánh bại xác suất tái phát 60% của căn bệnh ung thư gan.

Năm 2014, sức khỏe của La Gia Anh bất ngờ có chuyển biến xấu, bên gan trái phát hiện khối u 2cm, nhưng ông không sử dụng phương pháp hóa liệu hay xạ trị, chỉ phẫu thuật cắt bỏ 1/5 lá gan.

Sau đó, La Gia Anh đã bình phục như một kỳ tích. Năm 2016, La Gia Anh đã ăn mừng đại thọ 70 tuổi với gia đình và bạn bè trong làng giải trí Hong Kong.  

Trương Đạt Minh

Trương Đạt Minh

Trương Đạt Minh

Trương Đạt Minh được khán giả yêu thích với vai Hoàng đế trong phim Đại nội mật thám linh linh phát của Châu Tinh Trì, vai Tống Thế Kiệt trong phim Trạng sư Tống Thế Kiệt của TVB.

Sự nghiệp đang phát triển thuận lợi thì vào thời điểm 2011, Trương Đạt Minh bất ngờ phát hiện mắc bệnh ung thư vòm họng, chỉ trong thời gian ngắn sụt 15 kg, trông anh vô cùng tiều tụy.

Tuy nhiên, với tinh thần của một diễn viên hài, Trương Đạt Minh đã tiếp nhận điều trị và lạc quan đối diện với bệnh tật, cuối cùng anh đã chiến thắng lưỡi hái tử thần.

Theo THỤC NGHI / Tuổi trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất