Đám cưới có 1-0-2 mời 4.000 khách vô gia cư

Tiin - 16/08/2015, 20:39

Cặp đôi đến từ Kilis, Thổ Nhĩ Kỳ đã có một đám cưới đặc biệt với 4.000 khách mời là những người tị nạn, vô gia cư.

Theo thống kê, Thổ Nhĩ Kỳ hiện có khoảng gần 2 triệu người Syria tị nạn, tại thành phố Kilis, con số này khoảng 4.000 người. Họ có cuộc sống bấp bênh, vất vả và được hỗ trợ thức ăn từ những tổ chức từ thiện ở đây.
 

Đám cưới có 102 mời 4000 khách vô gia cư

Cô dâu, chú rể và đám cưới đặc biệt

Ý tưởng về một lễ cưới từ thiện này đến từ cha chú rể, người muốn chia sẻ niềm vui trong ngày đặc biệt của gia đình mình tới những “người anh em Syrian”.  Ông cho biết: “Tôi nghĩ rằng tổ chức một bữa đại tiệc với gia đình, bạn bè là không cần thiết. Có rất nhiều người ngoài kia đang cần sự quan tâm, trợ giúp. Vì vậy, tôi nghĩ ra ý tưởng này và bàn bạc với con trai. Tôi rất vui khi các con đồng ý. Chúng đã bắt đầu cuộc sống mới bằng một hành động đầy tính nhân văn”. Ông cũng hi vọng lễ cưới có 1-0-2 này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người, cùng giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình.

Với sự hỗ trợ từ tổ chức từ thiện tại địa phương, cặp đôi đã lên danh sách và mời hàng nghìn người tị nạn tới chung vui trong ngày lễ trọng đại của mình. Họ đã dùng toàn bộ số tiền mừng của gia đình để tổ chức bữa tiệc dành cho những người tị nạn. Kimse Yok Mu - một tổ chức từ thiện tại Thổ Nhĩ Kỳ chuyên trợ giúp những người tị nạn trên khắp thế giới cũng tài trợ một quầy thức ăn tại lễ cưới. Cô dâu và chú rể cùng đứng trong quầy, trong bộ lễ phục ngày cưới truyền thống nhiệt tình phục vụ những vị khách của mình.

Đám cưới có 102 mời 4000 khách vô gia cư

Họ phục vụ đồ ăn cho người vô gia cư

Cô dâu chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi nghe chồng sắp cưới nói về kế hoạch này. Nhưng sau đó, tôi hoàn toàn đồng ý. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Thật vui khi chúng tôi có cơ hội chia sẻ niềm vui với những người có hoàn cảnh khó khăn”. Còn chú rể tâm sự: “Nhìn niềm vui hiện lên trong đôi mắt những đứa trẻ tị nạn là một điều vô giá. Chúng tôi đã bắt đầu hành trình của mình bằng việc đem đến niềm vui cho mọi người, cảm giác ấy rất tuyệt”.

Cặp đôi cho biết nhiều người bạn của họ tới dự đám cưới đã rất ấn tượng và nói rằng họ cũng muốn làm điều tương tự trong chính ngày cưới của mình.

Nguồn: Dailymail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất