Đại học Trung Quốc giới thiệu xe hơi điều khiển bằng não

Zing - 17/07/2015, 22:00

Ngày 15/7, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Nam Khai ở thành phố Thiên Tân, giới thiệu chiếc xe điều khiển trực tiếp từ não bộ đầu tiên tại Trung Quốc.

Chiếc xe được phát triển hoàn toàn trong nước dưới sự hợp tác giữa Đại học Nam Khai và Hãng sản xuất Great Wall Motor của Trung Quốc. 

Chiếc xe hoạt động mà không cần tay lái và chân ga. Nó được điều khiển qua bộ điện đài gồm 16 cảm biến gắn xung quanh đầu tài xế. Các cảm biến sẽ truyền xung động từ não của người lái vào hệ thống xử lý của xe. Hệ thống nhận diện, phân tích, chuyển thành mệnh lệnh điều khiển và truyền đến các bộ phận xe. 

Chiếc xe đặc biệt được điều khiển bằng xung động não truyền qua bộ cảm biến đến hệ thống xử lý của xe. 

Những người có mặt tại buổi ra mắt chứng kiến cảnh chiếc xe tiến, lùi, khóa, mở khóa. Tất cả đều thông qua sức mạnh của não bộ, theo Xinhua.

Đội thiết kế cho biết, đây là lần đầu tiên các nhà khoa học Trung Quốc điều khiển ôtô bằng cách này.

Theo Duan Feng, giáo sư ngành Kỹ thuật Điều khiển và Máy tính tại Đại học Nam Khai, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, họ vẫn tiếp tục hoàn thiện chiếc xe trước khi đưa vào sản xuất. 

"Công nghệ này khá phức tạp. Chúng tôi cần cải tiến một số chi tiết liên quan thiết bị điện tử của xe giúp nó an toàn, thông minh và thân thiện hơn", Duan nói.

Giáo sư cho rằng, công nghệ này có thể cải biến ngành xe hơi và hỗ trợ người tàn tật.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất