Đại gia giấu mặt bỏ gần 2 triệu USD mua 1 chú chim bồ câu, lý do thực sự mới gây sốc

20/11/2020, 10:00

Những triệu phú sẵn sàng chi hàng nghìn, thậm chí hàng triệu USD để sở hữu những chú chim bồ câu đạt tiêu chuẩn.

Bồ câu đua được ví như 'môn thể thao đắt đỏ' và các dân chơi đều sẽ phải trải qua một giai đoạn 'test' khả năng của chú chim trước khi xuống tiền. Mới đây, tờ The New York Times đã đưa tin một con chim đua của Bỉ có tên New Kim đã lập kỷ lục đấu giá sau màn 'tỷ thí' của 2 đại gia Trung Quốc. Kết quả, chú chim này đã được chốt giá 1,9 triệu USD, tương đương gần 44 tỷ đồng. Một số dân mạng thắc mắc ngay  'Tại sao nó lại đắt một cách vô lý như vậy'  và nhiều người không ngần ngại so sánh mức giá của chú chim này với loài chó ngao Tây Tạng.

New Kim được một người đàn ông Trung Quốc giấu mặt mua với giá 1,9 triệu USD.

New Kim được một người đàn ông Trung Quốc giấu mặt mua với giá 1,9 triệu USD.

Không chỉ khiến dân mạng Trung Quốc xôn xao, con chim bồ câu giá 1,9 triệu USD cũng thu hút lượng người bàn luận trên Reddit, một trong những mạng xã hội cực phổ biến.

Bộ môn đua bồ câu hiện đại vốn khởi phát từ Châu Âu, nhưng thực tế thì Trung Quốc mới trở thành nơi phổ biến nhất của loại hình này. Những dân chơi ở quốc gia tỷ dân không ngần ngại chi tiền, thậm chí cả triệu USD để sở hữu được những  'tay đua'  xuất sắc nhất. Một quan chức ở Hiệp hội Đua bồ câu Bắc Kinh từng khẳng định việc chi tiền như vậy là điều không có gì phải ngạc nhiên, miễn là các  'ông bầu'  có tiềm lực tài chính tốt.

Bồ câu đua được ví như ''môn thể thao đắt đỏ''.

Bồ câu đua được ví như  'môn thể thao đắt đỏ' .

Người giàu có sẵn sàng chi mạnh để sở hữu những chú chim bồ câu có danh tiếng.

Người giàu có sẵn sàng chi mạnh để sở hữu những chú chim bồ câu có danh tiếng.

Theo tìm hiểu, chú chim có tên New Kim từng đạt giải  'biểu diễn'  vào năm 2018 ở Bỉ. Hiển nhiên, những triệu phú ở Trung Quốc chẳng ngần ngại chi mạnh vào nó. Danh tích chủ ở hữu của New Kim thì trái ngược hoàn toàn. Người ta chỉ biết đó là một ông chủ giàu có, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Chính vị đại gia này đã bỏ ra mức tiền kỷ lục lên tới 1,4 triệu USD để sở hữu chú chim Armando vào tháng 3/2019.

Đại gia giấu mặt bỏ gần 2 triệu USD mua 1 chú chim bồ câu, lý do thực sự mới gây sốc 3

PIPA, đơn vị tổ chức tiến hành cuộc đấu giá, quảng cáo đây là chú bồ câu đua đường trường  'xuất sắc nhất mọi thời đại' .

'Đây là một thú vui tốn rất nhiều công sức. Nhưng một khi bạn đã bước chân vào, bạn sẽ say mê' , một quan chức của PIPA cho hay.

Đại gia mua chim Armando nghiễm nhiên được ghi danh vào kỷ lục thế giới khi là  'người trả tiền cao nhất để mua một chú chim bồ câu' .

Đại gia giấu mặt bỏ gần 2 triệu USD mua 1 chú chim bồ câu, lý do thực sự mới gây sốc 4

Trên thị trường nước ta hiện nay, tùy vào mục đích sử dụng người ta phân chia ra làm 2 nhóm bồ câu là: bồ câu lấy thịt và bồ câu làm cảnh. Giá chim để làm thịt chỉ 60 – 75 ngàn đồng/con. Bồ câu làm cảnh đắt nhất thì vào khoảng 1 triệu/cặp. Hiển nhiên, giá hàng chục tỷ đồng cho 1 chú chim đua có thể khiến không ít người sốc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất