Cuộc đại phẫu thuật kỳ diệu của chàng trai bị mất nửa người

Ngoisao.net - 23/06/2015, 13:52

Trải qua 120 ngày đối mặt cái chết, 2 lần tim ngừng đập, truyền 20 lít máu do bị cuốn vào máy nghiền cà phê, anh Doanh đã hồi sinh như phép màu.

Đã gần 2 năm trôi qua kể từ vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra với chàng trai Trần Tất Doanh (24 tuổi, sống tại Biên Hòa, Đồng Nai) trong lúc lao động. Sau gần 120 ngày đối mặt với thần Chết, chàng trai trẻ tuổi cùng với nghị lực sống phi thường đã vượt qua thời khắc sinh tử.

Ngày 22/8/2013, khi đang làm việc tại xí nghiệp chế biến cà phê, Doanh vô tình bị rơi xuống chiếc máy nghiền khổng lồ, nửa thân chàng trai bị chiếc máy cuốn vào và chém ngang người. Khi Doanh được đưa ra ngoài, cảnh tượng được mô tả là rất kinh hoàng.

anh-doanh2-4603-1434950800.jpg


Bác sĩ Ngô Đức Đễ (Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai) cho biết: "Hôm đó, khi tôi đang việc thì bệnh viện nhận ca cấp cứu của anh Doanh. Khi đến nơi, tất cả mọi người đều bàng hoàng trước cảnh tượng hãi hùng. Trong suốt 35 năm làm nghề, tôi chưa từng gặp một trường hợp nào như vậy".

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nhớ lại: "Đó dường như không còn là cơ thể sống nữa, tất cả những gì bên trong ruột đều bị xổ ra ngoài". 

Trên thực tế, bệnh nhân Doanh bị mất nửa mông và chân trái, bụng vỡ toác, ruột chảy ra ngoài, máu chảy xối xả, mất bộ phận sinh dục, hậu môn không còn, bàng quang vỡ... Hy vọng sống gần như không còn.

Ông Trần Tất Ba, cha của Doanh nhớ lại, khi đó gia đình cũng nghĩ rằng con mình 100% không qua khỏi, đã tính đến việc lo hậu sự nhưng vẫn ở bên động viên con vượt qua cuộc phẫu thuật sinh tử.

Sau 30 phút sơ cứu, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cùng với 30 bác sĩ quyết tâm trong cuộc chiến cam go, giành sự sống rất mong manh. Một giờ phẫu thuật trôi qua, 2 lần tim bệnh nhân ngừng đập, buộc bác sĩ phải tiêm thuốc để lấy lại nhịp tim rồi mới tiếp tục phẫu thuật. 

Ca mổ kết thúc nhưng sự sống vẫn rất mong manh, các mô hoại tử gây suy gan, tràng dịch màng phổi, màng tim... Tuy nhiên, 10 ngày sau, bệnh nhân có chuyển biến tích cực, huyết áp ổn định

anh-doanh1-4049-1434950800.jpg


Sau 4 tháng nằm viện cùng hơn 10 cuộc phẫu thuật, truyền hơn 20 lít máu, bệnh nhân đã hồi sinh một cách kỳ diệu như một phép màu. Bác sĩ Đễ nói, bệnh nhân phải rất nghị lực, mong muốn sống mãnh liệt, không được buông xuôi mới có thể vượt qua được thảm kịch này.

Khi trở về gia đình, những cơn đau vẫn hành hạ anh Doanh, anh không ngồi được chế cứng, phải cần gia đình luôn ở bên chăm sóc. Nhưng với sức mạnh tuổi trẻ, khát khao sống cùng tình yêu thương của người thân, Doanh đã dần dần lấy lại niềm lạc quan để hòa nhập cộng đồng. 

Câu chuyện của anh Trần Tất Doanh nằm trong serie "Khoảnh khắc sinh tử" trên HTV7 lúc 11h30 chủ nhật hàng tuần.

Tùng Dương
Nguồn: Đông Tây Promotion

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất