Cụ ông bị chấn thương sọ não 3 tháng mà không biết

Ngoisao.net - 14/12/2016, 16:06

Trượt chân ngã, gần 100 ngày sau, thấy nửa người yếu dần, đến bệnh viện khám, ông Đặng mới biết não bị tổn thương.

Đến khám tại Bệnh viện quận 11 (TP HCM), bệnh nhân 69 tuổi cho hay thường xuyên đau đầu, mắt nhìn mờ và một nửa người yếu liệt dần. Thăm khám nhưng không xác định được nguyên nhân, các bác sĩ gặng hỏi, người bệnh mới chợt nhớ khoảng 3 tháng trước từng bị ngã.

cu-ong-bi-chan-thuong-so-nao-3-thang-ma-khong-biet

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân sau mổ. Ảnh: Hà Phượng

"Lần đó tôi ngã trong nhà và bị gãy cổ xương đùi trái. Chữa trị xong tôi đi lại bình thường nhưng sau đó người cứ mệt và nửa trái cơ thể cứ yếu dần". Từ lời khai của người bệnh, các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh sọ não thì phát hiện chấn thương ở não.

"Bệnh nhân bị máu tụ dưới màng cứng mãn tính 2 bán cầu, bên phải nhiều hơn bên trái, chèn ép não thất phải. Đây chính là nguyên nhân gây liệt người", bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện quận 11, nói.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định mổ cấp cứu để bơm rửa và đưa hết lượng máu tụ dưới màng cứng của sọ ra ngoài. Đến sáng 14/12, tình trạng sức khỏe của người bệnh đã bình phục tốt.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyên mọi người không nên chủ quan khi bị té ngã có va đập phần đầu. "Nếu thấy tình trạng đau đầu thường xuyên, mờ mắt, chóng mặt hoặc yếu liệt chi thì phải lập tức đi khám để có thể được chẩn đoán điều trị kịp thời", bác sĩ Dũng khuyến cáo.

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất