Cụ ông 70 tuổi ngày nào cũng viết thư tình cho vợ quá cố

Ngoisao.net - 04/07/2016, 10:04

Suốt 4 năm qua, ngày nào ông Chen (Trung Quốc) cũng viết thư cho người vợ đã mất để vơi đi nỗi nhớ.

cu-ong-70-tuoi-ngay-nao-cung-viet-thu-tinh-cho-vo-qua-co

Ông Chen khoe lá thư dài ông gửi cho người vợ đã khuất. Ảnh: Shanghaiist

Theo Ningbo Evening News, kể từ khi vợ qua đời vào năm 2012 đến nay, ông Chen Xiukang, sống ở thành phố Ning Ba, tỉnh Chiết Giang, đã viết hàng nghìn bức thư, với tổng cộng 1,5 triệu ký tự Trung Quốc, như một cách để tự an ủi mình. 

Những bức thư đầu tiên của ông Chen thường dài khoảng 1.000 chữ và dần dần thì tăng lên 2.000 chữ. Ông Chen cho biết vợ chồng ông kết hôn năm 1967 và chỉ có dịp gặp nhau ba lần trước khi chính thức thành đôi. 

"Chúng tôi không được sống như một cặp vợ chồng thực sự cho tới khi các con khôn lớn, rời gia đình ra ngoài làm ăn", cụ ông 70 tuổi tâm sự. "Chỉ từ lúc ấy chúng tôi mới được tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên nhau".

Lúc vợ qua đời, ông Chen nhận ra mình còn có rất nhiều điều muốn nói với bà. "Vợ chồng tôi đều là những người giàu tình cảm, nhưng cả hai thường dè dặt, không chủ động gần gũi nhau", Shanghaiist dẫn lời ông kể lại. "Giờ tôi nghĩ lại khoảng thời gian đó và nhận ra mình thật ngu ngốc". 

Suốt 4 năm qua, trong mỗi bức thư gửi vợ, ông Chen ghi chép lại gần như tất cả mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống hằng ngày của ông cho vợ biết. Bản thân ông cũng ngạc nhiên khi biết mình có thể viết được nhiều lá thư dài đến thế gửi vợ. Tuy nhiên, ông cảm thấy mình không thể dừng lại bởi việc này giúp ông có cảm giác người vợ yêu quý vẫn luôn ở bên. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất