Cụ bà 110 tuổi tiết lộ bí quyết sống lâu nhờ bia rượu

Ngoisao.net - 06/08/2015, 21:09

Mỗi ngày, cụ bà người Mỹ Agnes Fenton uống 3 cốc bia cùng 1 ly whisky. Cụ vừa đón sinh nhật tuổi 110 bên gia đình. 

woman-1475-1438835469.jpg

Cụ Agnes Fenton. Ảnh : AP

Cụ Agnes Fenton vừa bước sang tuổi mới hôm 1/8 và hiện là một trong số ít những người "hơn trăm tuổi" còn sống trên thế giới. 

Trong khi hầu hết mọi người duy trì chế độ tập luyện đều đặn và ăn uống cân bằng để sống lâu, cụ Fenton lại có bí quyết kỳ lạ hơn. Suốt gần 70 năm qua, ngày nào cụ Fenton cũng uống 3 chai bia Miller High Lifes và một ly rượu whisky, theo như lời khuyên của vị bác sĩ từng điều trị khối u lành tính cho bà từ những năm 1930. 

Theo Telegraph, loại whisky yêu thích của cụ bà này là Johnnie Walker Blue Label. Mỗi chai thường có giá 150 USD. 

Tuy nhiên, hiện tại cụ Fenton được khuyên là nên từ bỏ thói quen trên do cụ ăn quá ít. Những người chăm sóc sợ cơ thể cụ sẽ không thể chịu được những loại đồ uống có cồn trên.

"Sống không giấu diếm, luôn hướng về Chúa và làm điều đúng đắn, đó là tất cả những gì tôi biết", cụ nói trong cuộc phỏng vấn với ABC hôm 1/8, khi cụ đón tuổi mới trên xe lăn tại nhà riêng của cụ ở Englewood, bang New Jersey. Khoảng 40 đứa trẻ từng được cụ chăm sóc khi còn làm bảo mẫu đã tới để chúc mừng. 

Tuy đã 110 tuổi nhưng cụ vẫn nhanh nhẹn và không bị lãng tai hay gặp vấn đề về mắt. Mỗi ngày, cụ Fenton thường dành thời gian đọc sách, nghe radio, cầu nguyện và ngủ nhiều giấc ngắn. 

Bác sĩ Kenneth Wasserman, người đã điều trị cho cụ Fenton hơn 20 năm, cũng rất ngạc nhiên trước sức khỏe của cụ bà này. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất