Concert TVXQ phun thuốc khử trùng vào fan để chống MERS

Zing - 10/06/2015, 20:16

Công ty giải trí Hàn còn chu đáo đặt máy đo nhiệt độ cơ thể và lập chốt y tế ở sân vận động.

Đối phó với căn bệnh hô hấp vùng Trung Đông, ngành giải trí Hàn Quốc rơi vào thế khó xử, khi lo ngại tới khả năng lây lan bệnh dịch ở các sự kiện đông người. Một số nghệ sĩ quyết định hủy chương trình ca nhạc, fanmeeting như BTS... Tuy nhiên, số lượng này không nhiều. 

Ngày 10/6, SM Entertainment cho biết, buổi concert đặc biệt T1ST0RY của nhóm TVXQ vẫn diễn ra vào ngày 13 và 14 sắp tới tại sân vận động Olympic Park, Seoul như kế hoạch ban đầu.

Nhằm bảo vệ người hâm mộ, công ty giải trí sẽ thiết lập loạt máy phun chuyên nghiệp dọc lối đi chính. Trang bán vé YES24 thông báo: “Tại cửa vào Haneolgyo, chúng tôi chuẩn bị sử dụng máy phun sương khử trùng 100% an toàn để phun lên người”.

Concert chật kín người hâm mộ trở thành địa điểm dễ lây lan bệnh dịch nhất

Một buổi diễn chật kín khán giả của TVXQ ở Bắc Kinh.
 

SM Ent chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng dịch tại buổi diễn của gà cưng. Các công ty chuyên nghiệp sẽ được thuê để vệ sinh toàn bộ nơi biểu diễn, cũng như các khu vực xung quanh sân vận động. Họ dự định khử trùng sân khấu, ghế ngồi và phòng chờ vào buổi sáng ngày tổ chức concert.

Ngoài ra, cửa vào sẽ đặt máy quét hiển thị nhiệt độ cơ thể. “Nếu phát hiện ai có nhiệt độ cao hơn bình thường, nhân viên y tế có mặt sẵn ở sân sẽ kiểm tra triệu chứng”. SM Ent sẽ từ chối cho vào trong những người bị sốt, ho hoặc không khỏe. 

Concert là một trong những dịp cuối để gặp Yunho trước khi anh nhập ngũ vào 21/7.

Concert là một trong những dịp cuối để fan gặp Yunho trước khi anh nhập ngũ vào 21/7.
 

Dường như phía TVXQ quyết tâm áp dụng nhiều biện pháp để chương trình diễn ra suôn sẻ giữa “bão” MERS. Ngoài việc kiểm tra sức khỏe, họ còn dẹp bỏ gian hàng bán đồ lưu niệm, bán vé ở điểm diễn như thông thường. Khán giả được khuyến khích mua vé qua mạng, tránh tụ tập theo nhóm đông người ở khu vực sân vận động. Ngoài ra, công ty gửi lời khuyên fan đi nghe nhạc nhưng đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay đặt quanh sân, để giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất