Con trai độc nhất của tỷ phú top 3 Malaysia từ bỏ quyền thừa kế để đi tu

Tiin - 21/07/2020, 20:37

Biết 8 thứ tiếng, từng đi du học Anh nhưng thay vì nối nghiệp gia đình, Ajahn Siripanno trở thành trụ trì của 1 tu viện.

Ven Ajahn Siripanyo, nhà sư mang dòng máu Thái - Malaysia, con trai duy nhất của tỷ phú Malaysia Ananda Krishnan đã bỏ quyền thừa kế để đi tu.

Tỷ phú tự thân Ananda Krishnan, bố của Siripanyo, là người giàu thứ ba ở Malaysia, với tổng tài sản trị giá hơn 5 tỷ USD. Ông là doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực: xây dựng, bất động sản, viễn thông, truyền thông... 

Tỷ phú Ananda Krishnan - người giàu thứ 3 Malaysia. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Ananda Krishnan - người giàu thứ 3 Malaysia. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú 82 tuổi và vợ Momwajarongse Suprinda Chakraban - Hậu duệ của hoàng gia Thái Lan có một người con trai là Ajahn Siripanno (sinh năm 1989). Ajahn từng du học ở Anh và nói được 8 thứ tiếng.

Tuy nhiên thay vì kế nghiệp gia tài lớn của bố, chàng trai 31 tuổi tìm thấy con đường tâm linh trong Phật giáo từ khá sớm. 

Ven Ajahn Siripanyo - con trai của tỷ phú người Malaysia. Ảnh: SCMP

Ven Ajahn Siripanyo - con trai của tỷ phú người Malaysia. Ảnh: SCMP

13 năm trước, khi đến Thái Lan để thăm gia tộc của mẹ mình, Siripanyo lúc đó 18 tuổi đã quyết định tạm thời xuất gia, tham gia một khóa tu ngắn hạn ở Tu viện Dtao Dum.

Ít ai biết rằng trải nghiệm này đã khiến Siripanyo quy y cửa Phật, tu hành cả đời. Hơn 20 năm sau, Siripanyo hiện là trụ trì của Tu viện Dtao Dum, nằm ở biên giới Thái Lan - Myanmar.

Kể từ khi tu hành, Siripanyo vẫn dành thời gian để thỉnh thoảng gặp cha mình. Có lần Siripanyo từng bị phát hiện bay đến Italia bằng máy bay riêng. Một lần khác, Siripanyo tham dự một khóa tu tâm linh ở Đồi Penang - điểm du lịch hấp dẫn nhất của đảo Penang, Malaysia.

Ngoài ra vào năm 2013, hình ảnh vị tỷ phú đi xe BMW sang trọng cùng nhiều vệ sĩ đến chùa thăm con trai từng được truyền thông Thái Lan chia sẻ.

Hiện tại con trai của tỷ phú là trụ trì của Tu viện Dhao Dham.

Hiện tại con trai của tỷ phú là trụ trì của Tu viện Dhao Dham.

Trong tiệc sinh nhật 70 của tỷ phú Malaysia, con trai ông cũng có mặt. Khi đó, trụ trì Tu viện Dhao Dham xuất hiện giản dị với áo cà sa, chân đi dép và xách một chiếc túi nhỏ.

Có vẻ như sau khi quyết định đi tu và không nối nghiệp gia đình, mối quan hệ của hai cha con tỷ phú vẫn diễn ra tốt đẹp.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất