Con sinh ra dị tật, mẹ sợ hãi không cho bú

Ngoisao.net - 06/02/2017, 11:27

Thấy con chào đời trông chẳng khác nào "người ngoài hành tinh", bà mẹ trẻ người Ấn Độ sốc và sợ hãi, từ chối cho con bú. 

Priyanka Kumari, 25 tuổi, bị sốc sau khi đứa con gái nhỏ mà cô sinh ra hôm 31/1 chào đời trong tình trạng dị dạng, đầu xuất hiện một khối u lớn và được bao phủ bằng lớp da mỏng, hai mắt thì lồi hẳn lên. 

Theo Mirror, sự ra đời của đứa bé không chỉ khiến gia đình Priyanka bị sốc mà còn thu hút sự chú ý của  người dân ở huyện Chakiya, bang Madhya Pradesh. Họ kéo tới nhà sản phụ ở làng Banshghat để được tận mắt nhìn thấy bé gái. 

Bé gái chào đời với dị dạng bẩm sinh khiến cha mẹ và gia đình đều sốc. Ảnh: SWNS

Bé gái chào đời với dị dạng bẩm sinh khiến cha mẹ và gia đình đều sốc. Ảnh: SWNS

Trong khi nhiều người cùng nhau cầu nguyện vì tin rằng đứa trẻ có thể là hiện thân của một vị thần Hindu, Priyanka và chồng là Balindra Mahto, 34 tuổi, đều cho rằng con gái bị người ta nguyền rủa nên mới chào đời với hình hài giống "người ngoài hành tinh" đến thế. Lần đầu làm mẹ, Priyanka sợ hãi tới mức từ chối cho con bú. 

"Tôi tự nguyền rủa bản thân mình. Lần đầu nhìn thấy con, tôi đã sốc. Tôi tự nhủ tại sao mình lại có thể sinh ra một đứa trẻ như vậy? Giờ thì tôi lo lắng, không biết tương lai con sẽ ra sao. Tôi đã cầu nguyện và hy vọng sẽ chào đón một bé trai hoặc bé gái khỏe mạnh. Kể cả trong mơ tôi cũng không nghĩ mình sẽ phải trải qua sự kinh khủng đó trong đời. Con tôi không được bình thường như những đứa trẻ khác", Priyanka nói. 

Trong khi đó chồng cô, anh Balindra, cho biết anh hoàn toàn bối rối và không biết phải làm gì. "Tôi chỉ biết làm theo các hướng dẫn của bác sĩ ở bệnh viện. Ông trời đáng ra phải ban cho chúng tôi một đứa con khỏe mạnh. Nhưng giờ thì chẳng thể làm được gì nữa. Tôi đang cầu nguyện và hy vọng sau này con sẽ khỏe hơn", anh nói. 

Bé gái trên mắc phải tình trạng về gene hiếm gặp có tên Harlequin Ichthyosis, một dạng bệnh di truyền khiến da khô như vảy cá. Nguyên nhân là bé bị suy dinh dưỡng từ khi còn ở trong bụng mẹ, khiến lớp da trở nên mỏng dính và bị dị tật. 

"Sức khỏe của người mẹ thì tốt, nhưng chúng tôi không thể nói gì trước về đứa bé. Trong những trường hợp như thế này, khả năng sống sót của bé chỉ là 1/10 triệu", bác sĩ Rajan Sinha, người đang chăm sóc và theo dõi tình hình của bé gái sơ sinh, cho biết. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất