Con người biến mất hoàn toàn, Trái đất sẽ ra sao

Kênh 14 - 16/05/2015, 09:17

Bạn có băn khoăn điều gì xảy ra khi con người đột nhiên biến mất khỏi quả địa cầu không?

Với mức độ gia tăng dân số như hiện nay, sẽ có một ngày Trái đất không còn đủ chỗ cho tất cả nhân loại. Đó là lý do mà các nhà khoa học luôn không ngừng tìm kiếm một hành tinh mới cho con người trong vũ trụ.
 
Đó là một ước mơ tốt đẹp và mang đầy ý nghĩa nhân văn. Thế nhưng, đã bao giờ bạn thử đặt ngược lại vấn đề: Liệu con người đã sẵn sàng chia tay hành tinh này? Trái đất rồi sẽ ra sao, có tốt hơn không khi con người vắng bóng? 
 
Hãy cùng khám phá câu trả lời với giả định, Trái đất sẽ ra sao nếu con người đột nhiên biến mất qua bài viết dưới đây. 
 
60 giây đầu tiên – đường phố “ảo tung chảo”
 

 
Không có con người, các phương tiện giao thông sẽ tiếp tục di chuyển trên đường và… đâm thẳng vào nhau. Máy bay trên trời sẽ hạ cánh bằng “đầu” ngay lập tức.
 
10 phút – thế giới chìm trong bóng tối
 

"Dân chơi" ngại gì bóng tối!
 
Máy phát điện không được vận hành, rất nhiều thành phố sẽ không còn được chiếu sáng nữa. Đặc biệt là ở Las Vegas, các sòng bạc và trung tâm giải trí sẽ đồng loạt chìm trong thế giới bóng tối.
 
6 giờ đồng hồ - Trái đất tắm trong khói trắng
 

 
Do những máy phát điện cuối cùng hết năng lượng, các nhà máy hóa chất cũng “tắt thở” ngay lập tức. Hệ quả là các loại khí gas độc không được lưu trữ mà xả thẳng vào môi trường.
 
1 – 2 ngày – sự trỗi dậy của bầy thú nuôi
 

Đừng đùa, đang nhớ ông chủ đây!
 
Sau một vài ngày không được ăn uống, chó, mèo và các loại vật nuôi bắt đầu nổi loạn. Chúng phá xích, tìm kiếm đồ ăn trong nhà, ngoài vườn và bỏ nhà ra đi.
 
3 – 5 ngày – Đồng hồ Big Ben “qua đời”
 

Xin lỗi nhưng Big Ben giờ chỉ là dĩ vãng!
 
Ít ai biết, tháp đồng hồ biểu tượng của xứ sở sương mù không thể sống thiếu con người. Không có có ai lên dây cót, tháp Big Ben chính thức “qua đời” chỉ sau vài ngày con người biến mất.
 
5 – 10 ngày – hạt nhân thống trị thế giới
 

Chúng mình chào nhau cho văn minh cái nhỉ?
 
Cũng phải thôi, bởi các nhà máy hạt nhân đã không còn có ai vận hành. Các lò phản ứng nóng quá mức sẽ gây ra thảm họa phát nổ, kéo theo sự xuất hiện của khí hạt nhân trên mặt đất, dưới đại dương và trong không khí.
 
6 tháng – ngày tàn của loài gián
 

Ăn bữa cuối trước khi dọn nhà nào anh em ơi!
 
Thiếu con người, gián đồng thời không còn nguồn sưởi ấm nhân tạo nữa. Hàng tỷ con gián chết dần, chết mòn. Trong khi đó, những ngôi nhà bỏ hoang sẽ chào đón chủ nhân mới: động vật trong rừng di cư đến.
 
3 – 15 năm – công trình kim loại không cánh mà bay
 

 
Theo thời gian, lớp sơn phủ chống gỉ bảo vệ các công trình kim loại dần biến mất. Hệ quả là các khung sắt thép, kim loại trong ô tô, nhà cửa bị oxy hóa nhanh chóng.
 
230 năm – lợn rừng sống dưới tháp Eiffel
 

 
Nước mưa, sấm sét và oxy hóa sẽ nhanh chóng phá hủy nửa trên của tháp Eiffel. Công trình kiên cố này trở nên yếu đuối và một làn gió cũng có thể thổi bay. Dưới chân tháp, lợn rừng từ khắp nơi về tụ tập về đây sinh sống.
 
1.000 năm – thế giới mất “Tự do”
 

 
Không con người, không trùng tu, công trình nổi tiếng Tượng Nữ thần Tự do sẽ trở về với cát bụi khi từng mảnh đá vỡ vụn ra khỏi bức tượng. Duy nhất chỉ có bệ đỡ tượng bằng bê tông là còn “sống sót”.
 
25.000 năm – sự hồi sinh của Kỷ Băng hà
 

 
Rừng rậm sẽ trở về với trạng thái nguyên sinh cách đây cả triệu năm. Trái đất bước vào một kỷ băng hà mới khi hầu hết các con sông đều đóng băng. Di sản cuối cùng của loài người có lẽ chỉ còn túi nilon hay đồ dùng bằng nhựa mà thôi. 
 
Bài viết mang tính chất giả định trào phúng, dựa theo bộ phim tài liệu Aftermath: The World After Humans chiếu trên kênh National Geographic.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất