Chuyện lạ: Gấu nâu khổng lồ và sói xám quấn quýt nhau

Kiến thức - 14/08/2015, 09:19

Bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trên thế giới này, ví như sự quấn quýt của một anh chàng gấu nâu khổng lồ và nàng sói xám.

Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau

 Nhiếp ảnh gia Phần Lan Lassi Rautiainen, 56 tuổi đã chụp lại được những bức ảnh tuyệt vời về tình bạn kỳ lạ giữa một anh gấu nâu khổng lồ và một nàng sói xám ranh mãnh.
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-2
 Lassi nói rằng đây là một điều rất bất thường trong tự nhiên bởi gấu nâu và sói xám thường không bao giờ bén mảng đến lãnh thổ của nhau. Và mặc dù không phải tử thù của nhau trong tự nhiên nhưng do tập quán sinh hoạt, gấu và sói chưa bao giờ đứng chung một chiến tuyến.
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-3
 Chính vì thế khi Lassi chứng kiến một tình bạn gắn bó giữa một chàng gấu nâu khỏe mạnh và một cô nàng sói xám nhanh nhẹn, linh hoạt, ông đã cực kỳ ngạc nhiên và quyết định theo dõi cuộc sống của đôi bạn kỳ lạ này liên tiếp 10 ngày, ghi lại được những khoảnh khắc độc nhất.
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-4
 Gấu nâu và sói xám không chỉ đơn thuần vui chơi với nhau, chúng còn chia sẻ cả những thức ăn mình kiếm được. Điều mà không bao giờ các động vật ăn thịt khác loài làm với nhau. Thậm chí, ngay cả khi cùng một loài, là anh em, họ hàng cùng bầy đàn, cũng rất ít cá thể chia sẻ thức ăn với đồng loại.
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-5
 Có lẽ tình bạn khác giới, khác loài của anh gấu nâu và nàng sói xám đã thân thiết hơn cả mối quan hệ cộng sinh mà xuất phát từ tình cảm thực sự chúng dành cho nhau. 
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-6
 Trong thế giới tự nhiên tàn khốc, đầy rẫy nguy hiểm rình rập, có một người bạn, một đồng đội thế khiến mình yên tâm giao phó phía sau cho họ rất đáng quý.
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-7
 Không ai biết tình bạn kỳ lạ này xuất phát từ đâu nhưng nhìn vào cuộc sống hiện tại của đôi bạn này, quả thực gấu nâu và sói xám đang rất vui vẻ, hạnh phúc và cảm thấy an toàn khi ở cạnh nhau.
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-8
 Sau một ngày săn mồi, đôi bạn nghỉ ngơi, thư giãn bên cạnh một vũng nước nhỏ. Sói xám nổi tính ranh mãnh trêu chọc gấu nâu.
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-9
 Và nó đã phải trả giá khi gấu nấu trêu đùa lại một cách táo bạo.
Chuyen la: Gau nau khong lo va soi xam quan quyt nhau-Hinh-10
 Khi mà sương dần buông xuống, sói xám và gấu nâu quanh quẩn bên nhau.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất