Chú mèo béo nhất thế giới nặng 17,5kg

Tiin - 05/06/2015, 12:38

Với cân nặng “khủng”, chú mèo Elvis trông giống như một cậu bé ba tuổi.

Katrin Hessbrugge, 34 tuổi, một tình nguyện viên của Tổ chức Động vật Arche ở Dortmund, cho biết: "Elvis là con mèo béo nhất ở Đức, nếu không nói là trên toàn thế giới. Nó nặng tới 17,5kg, trông giống như một cậu bé ba tuổi."

Chú mèo béo nhất thế giới nặng 175kg

Thật vất vả để bế chú mèo béo ú này trên tay.

“Tình trạng béo phì sẽ gây hại cho động vật. Các cơ quan nội tạng sẽ phát sinh nhiều triệu chứng bệnh tật và các cơ bắp sẽ không thể chịu được trọng lượng cơ thể ục ịch của nó. Trong trường hợp tồi tệ nhất, nó có thể sẽ chết. Chúng tôi muốn ngăn chặn điều này”, Katrin nói.

Elvis lần đầu tiên nhận được sự chú ý của Tổ chức Động vật Arche vào năm trước, khi chú mới nặng 14kg.

Chú mèo béo nhất thế giới nặng 175kg

Elvis nặng tới 17,5kg.

Katrin nói: "Sức khỏe của Elvis đang ở trong tình trạng xấu. Chú hầu như không thể bước đi. Cơ bắp của nó đã không đủ mạnh để nâng trọng lượng của chính mình. Không giống như những con mèo khác, có thể leo trèo, nhảy từ độ cao lớn và đuổi theo những động vật khác. Elvis chỉ có thể bò một cách chậm chạp.”

Tuy nhiên, với vẻ ngoài mập mạp, đáng yêu, Elvis  luôn được mọi người ở đây yêu quý và ôm ấp.

Katrin nói thêm: "Elvis là một con mèo đáng yêu, thích được âu yếm. Nó luôn khiến cho người khác cảm thấy vui vẻ, ai cũng có thể ôm và vuốt ve nó.”

Tổ chức Kỷ lục Guinness cho biết nó vẫn chưa chính thức được công nhận là chú mèo nặng nhất thế giới. Nhưng cân nặng của Elvis đã vượt chú mèo đang giữ vị trí đó trong sách kỷ lục, Shorthair (14,5kg) ở New Jersey, Mỹ.

Chú mèo béo nhất thế giới nặng 175kg

Chú mèo béo nhất thế giới nặng 175kg

Chú mèo béo nhất thế giới nặng 175kg

Chú mèo béo nhất thế giới nặng 175kg

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất