Chú chó hai chân vật lộn giành sự sống

Ngoisao.net - 11/07/2015, 12:34

Con chó nhỏ với khuyết tật không có hai chân sau ở Anh hiện được các bác sĩ thú y và những người yêu động vật chăm sóc.

dog-7025-1436579526.jpg

Chó Bonsai. Ảnh: Youcaring.com

Bonsai, chú chó nhỏ mới 6 tuần tuổi, bị mắc Hội chứng thoái hóa cột sống bẩm sinh (caudal regression syndrome), khiến cột sống của nó chỉ phát triển được một nửa và chỉ có 2 chân trước.

Tình trạng hiếm gặp này, thường chỉ xảy ra ở con người, đang ngày càng tạo sức ép lớn lên các cơ quan nội tạng của Bonsai. Vì thế, mỗi ngày với nó là một cuộc chiến. 

Theo Mirror, lúc mới sinh, Bonsai không có khung xương chậu và chỉ có hai phần xương nhỏ trồi ra đúng vị trí hai chiếc chân sau. Các bác sĩ thú y đã cắt cụt phần xương này. Họ tin rằng Bonsai có thể là chú chó đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng trên. 

Hiện tại không có cách chữa trị hay phương pháp phẫu thuật nào để sửa lại cột sống cho con chó nhỏ. Vì thế, những người yêu động vật tại điện thờ Friends of Emma hiện kêu gọi mọi người quyên tiền ủng hộ để các bác sĩ có thể kiểm tra xem họ có thể làm gì cho Bonsai hay không. 

"Bonsai là một con vật đặc biệt và chúng tôi chỉ hy vọng có thể nói với mọi người biết về nó cũng như để họ hiểu rằng con người hay con vật dù sinh ra khiếm khuyết vẫn có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống và trái tim của nhiều người khác", một người yêu động vật tên Elizabeth Hart nói. 

"Nó là một con chó đáng quý và xứng đáng có cơ hội được sống mạnh khỏe và có một tương lai tươi sáng, những điều mà chúng ta có thể mang đến cho nó", bà Hart nói thêm. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất