Chú chó đáng thương quyết bám lại bệnh viện vì tưởng chủ còn sống

ihay.thanhnien.com.vn - 22/01/2016, 13:41

Chú chó bạn đang nhìn thấy trong hình ảnh bên dưới khiến người ta xúc động với sự trung thành tuyệt vời của nó với chủ nhân.

 

 - ảnh 1

Chú chó Parata - Ảnh chụp từ clip Mirror


Theo Mirror, chú chó cứ chạy lui tới trong hành lang bệnh viện San Antonia de Padua (thành phố Rio Cuarto của Argentina) để tìm gặp chủ. Trước đó, nó đã cùng chủ nhân của mình đến bệnh viện này để ông ấy làm phẫu thuật, nhưng người chủ không may đã qua đời. Chú chó này không chịu rời khỏi bệnh viện, mà quyết bám trụ tại khu hành lang gần căn phòng 404, nơi nó nhìn thấy chủ lần cuối cùng.

Chú chó có nickname Pirata (có nghĩa là "cướp biển"), do có những đốm đen quanh mắt. Lúc đầu chú chó được vào viện để gần chủ nhân nhưng giờ chủ nó đã qua đời, bệnh viện không muốn nó ở đó nữa. Bị người ta đuổi đi rất nhiều lần nhưng nó đều lén quay lại, có vẻ như không hề biết chủ của mình đã qua đời.

Theo kênh truyền hình C5N (của Argentina), do thấy tội nghiệp Pirata, nhân viên bệnh viện trên đã nhận nuôi nó. Và Pirata trở thành "linh vật" của bệnh viện. Cả nhân viên lẫn bệnh nhân và người thăm nuôi đều rất quý chú chó.
Năm 2014, clip một chú chó trung thành chạy không ngừng theo xe chở chủ nhân của nó đến bệnh viện cấp cứu đã khiến dân mạng rớt nước mắt. Đoạn clip còn cho thấy chú chó "canh giữ" ngay cạnh xe cáng mà chủ nhân của nó đang nằm chờ sự chăm sóc của bác sĩ sau chứng động kinh.

 

Phạm Như Quỳnh

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất