Chris Brown bị Australia cấm cửa vì từng hành hạ bạn gái

Zing - 24/09/2015, 19:06

Một quan chức cấp cao của Australia ngày 24/9 cho biết, Chris Brown sẽ bị từ chối nhập cảnh với lý do ca sĩ này từng đánh bạn gái Rihanna năm 2009.

Theo lịch trình trước đó, Chris Brown dự kiến biểu diễn tại 4 thành phố của Australia trong tháng 12 nhưng dưới áp lực từ công chúng, ca sĩ khó có thể thực hiện buổi diễn nếu bị cấm nhập cảnh.

Nam ca sĩ Chris Brown.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề bảo vệ phụ nữ Michaelia Cash cho biết, Chris Brown không được chào đón ở Australia bởi sai lầm trong quá khứ.

“Mọi người cần hiểu rằng nếu là người bạo lực, từng bạo hành gia đình và sau đó muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, bạn sẽ phải đón nhận sự thật rằng nhiều nước từ chối cho nhập cảnh", Michaelia Cash nói trong một sự kiện trước đó.

Bà khẳng định sẽ khuyên Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Bảo vệ biên giới Australia - Peter Dutton - thực hiện lệnh cấm cửa đối với ca sĩ này.

Australia hiện đẩy mạnh chống nạn bạo hành khi có ít nhất 31 phụ nữ bị giết bởi bạn đời chỉ 15 tuần đầu năm 2015. Việc này làm dấy lên làn sóng phản đối và buộc chính phủ phải quan tâm hơn.

Chris Brown bị chỉ trích dữ dội vì vụ đánh bạn gái Rihanna năm 2009. Thời điểm đó, anh bị kết án 5 năm tù treo cùng 180 ngày lao động công ích và những khóa tư vấn tâm lý về bạo lực gia đình.

Vụ việc trôi qua đã lâu, Rihanna cũng từng tái hợp với Chris Brown nhưng vết đen này không dễ xóa bỏ trong dư luận. Mỗi khi Chris Brown mắc lỗi, người ta đều nhắc lại chuyện cũ kèm theo những bình luận không dễ nghe. 

Không chỉ vậy, lỗi lầm quá khứ ảnh hưởng đến sự nghiệp Chris Brown khi anh thường xuyên gặp rắc rối nhập cảnh ở một số nước trong quá trình lưu diễn. Tháng 2, ca sĩ này bị từ chối nhập cảnh vào Canada cũng vì lý do trên.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất