Chồng bảo quản thi thể vợ trong nhà suốt 5 tháng

Ngoisao.net - 22/05/2015, 15:41

"Bà ấy không chịu được nếu phải rời xa tôi, và tôi cũng vậy", ông Jiang Maode giải thích về quyết định giữ thi thể vợ trong nhà.

icecoffin2-8332-1432260586.jpg

Ảnh cưới của ông Jiang Maode với vợ, người đã qua đời từ 5 tháng trước vì bệnh bạch cầu. Ảnh: CEN


Ông Jiang Maode, người ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), nói rằng vợ ông, bà Yang Huiging, qua đời từ tháng 12 năm ngoái vì bệnh bạch cầu. Không muốn phải sống thiếu vợ, người đàn ông 53 tuổi đã quyết định bảo quản thi thể bà tại nhà trong một chiếc quan tài đông lạnh suốt 5 tháng qua. 
 

Thậm chí ông Jiang còn trò chuyện với vợ mỗi ngày. 
 

"Vợ tôi không thể chịu được nếu phải rời xa tôi, còn tôi cũng không muốn chia cách với bà ấy. Trước khi bà ấy qua đời, tôi đã hứa sẽ giữ thi thể bà ấy ở nhà. Khi nghe tôi nói thế, bà ấy đã rất vui mừng. Mỗi khi đi đâu về, tôi lại dành cả tiếng để kể cho bà ấy nghe tất cả những chuyện xảy ra trong ngày", ông Jiang vừa thắp hương trước bàn thờ vợ vừa nói. 
 

Người đàn ông này dự định sẽ giữ thi thể bà Huiging bên mình trong suốt quãng đời còn lại. Tuy nhiên, con trai ông hy vọng một ngày nào đó bố sẽ thay đổi suy nghĩ. Anh muốn mẹ được hỏa táng trong vài tháng tới. 
 

Theo quy định, thi thể người chết không được giữ trong nhà quá 5 ngày trước khi được hỏa táng. Cảnh sát đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra trường hợp này.  
 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất