"Choáng" với vẻ sinh động từ hình xếp Origami độc đáo của nghệ sĩ Việt

Yan - 16/05/2015, 16:50

 Hoàng Tiến Quyết đã tạo ra những tác phẩm Origami độc đáo nhờ kỹ thuật gấp giấy có một không hai của mình.

 

Origami là nghệ thuật xếp giấy có xuất xứ từ Nhật Bản. Đa số các hình Origami đều có dạng hình học phẳng, nhưng đối với anh chàng nghệ sĩ xếp origami người Việt Nam, Hoàng Tiến Quyết, anh đã áp dụng một kỹ thuật với độ khó cao trong các hình xếp origami của mình, đó chính là kỹ thuật gấp giấy ướt. Điều này khiến cho các tác phẩm origami của anh có hình dạng cong và trông chân thực, ấn tượng hơn.

Với kỹ thuật gấp giấy ướt, anh đã phải dùng giấy thấm vào nước với một liều lượng vừa đủ. Quá ít nước sẽ làm cho tờ giấy khô đi trước khi được gấp, còn quá nhiều nước thì tờ giấy sẽ bị rách.

Anh Hoàng Tiến Quyết, sinh năm 1988, bắt đầu xếp giấy origami từ khi còn nhỏ. Vào năm 2008, anh nghiên cứu về phong cách xếp giấy origami của riêng mình và là đồng tác giả của 2 cuốn sách viết về nghệ thuật xếp giấy được xuất bản năm 2011 và 2013. Anh còn được mời đến nhiều hội thảo quốc tế về nghệ thuật xếp giấy Origami ở Ý, Đức, Pháp và Nhật Bản.

Các báo nước ngoài như Yahoo News, Borepanda, 9gag, Dramafever, Demilked... đều đăng tải và đánh giá cao các tác phẩm của anh. Yahoo News còn nhận xét các tác phẩm của anh là nền tảng cho Origami hiện đại khi thể hiện sự đột phá trong phong cách và sự phức tạp trong kỹ thuật của thể loại nghệ thuật độc đáo này.

Cùng ngắm một số tác phẩm ấn tượng của Hoàng Tiến Quyết

 
 
 
 
 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất