Chiêm ngưỡng những công trình tối tân thời cổ đại

24h - 31/05/2015, 15:14

Cùng khám phá những công trình "độc, dị" đã có mặt từ thời cổ đại khiến con người ngày nay phải ngỡ ngàng.

Puma Punku – nơi biến kim tự tháp thành “trò trẻ con”

Nằm cách 72 km về phía tây của La Paz ở vùng núi Andes là khu phế tích cổ siêu bí ẩn có tên Puma Punku. Khu vực này được cho là khu đền thờ cổ đại của người ngoài hành tinh.

Những viên đá cự thạch được tìm thấy ở Puma Punku là một trong những tạo vật lớn nhất trên hành tinh với chiều dài gần 8 mét và nặng hơn 100 tấn.

 - 1

Những khối đá được cắt xẻ và ghép nối quá hoàn hảo

Nếu quan sát kỹ những phiến đá nơi đây, bạn có thể bắt gặp một số khối cấu trúc đá rất phức tạp hay những viên đá lạ thường có những góc vuông hoàn hảo, nhẵn mịn như thủy tinh. Tất cả như thể được tạo ra bởi máy móc hoặc thậm chí là thiết bị laser. 

 - 2

Khối đá trên nặng 800 tấn và cực kì láng mịn. 

 - 3

 

 - 4

Những đường cắt gọt của các khối đá vô cùng chuẩn xác.

Đặc biệt, những phiến đá khổng lồ này được đẽo tạc tại các mỏ đá, cách vị trí chúng đang hiện diện khoảng 100 km, trong khi nơi này nằm ở độ cao 3.900 mét so với mực nước biển, cây cối không thể sinh trưởng. Điều có cũng có nghĩa, những người cổ xưa không thể có gỗ để làm con lăn di chuyển các khối đá.

 - 5

Những lỗ khoan tròn đều như làm bằng máy khoan hiện đại.

 

 - 6

Từng phần của ngôi đền đều rất vuông vắn.

Chiếc khuôn đúc kim loại bí ẩn

Ở khu vực Puma Punku thuộc Tiwanaku, Bolivia, các nhà khoa học đã phát hiện ra các rãnh cùng lỗ lõm với nhiều hình dạng khác nhau. Sử dụng những máy quét hiện đại, những chi tiết kì lạ này được xác định là được dùng để đúc kim loại.

 

 - 7

Những hình lõm được xác định là nhằm đúc kim loại.

Tuy nhiên, kim loại nóng chảy ở nhiệt độ rất cao và những người thời xưa không thể nào có khả năng và công nghệ để làm việc đó. Điều này càng củng cố cho giả thiết khu vực này được xây dựng bởi người ngoài hành tinh.

 - 8

Tuy nhiên vào thời kì đó, con người chưa có công nghệ để có thể nung chảy kim loại.

 - 9

Những lỗ khuôn vô cùng chuẩn xác.

Đền thờ Jupiter

Ở miền đông Li Băng có một thành phố tên là Baalbek. Nơi đây đang lưu giữ một ngôi đền La Mã cổ đại hoành tráng nhất có tên Đền thờ Jupiter.

Đền Jupiter thật sự là một trong những ngôi đền cổ ấn tượng nhất trên thế giới với kích thước 88×48 mét và đứng trên một tảng đá nền cao hơn 13 mét so với địa hình xung quanh.

 - 10

Quần thể khu đền nhìn từ trên cao.

Trước đền là một cái sân rộng, được ngăn đỡ bởi ba bức tường khổng lồ. Những bức tường ngăn này được hình thành từ 27 khối đá vôi. Mỗi một khối đá nặng ít nhất 300 tấn và có ba khối đá nặng hơn 800 tấn được biết đến với tên gọi “Đại Tam Thạch” (Trilithon).

 - 11

Đền thờ Jupiter.

Tại khu vực mỏ đá của Baalbek còn có một tảng đá nguyên vẹn đã được xử lý lớn nhất Trái Đất với trọng lượng khoảng 1000 tấn mang tên là “Tảng Đá Thai Phụ”. Với kĩ thuật ngày nay thì để nhấc tảng đá lên cần phải có 24 cần cẩu hạng nặng, và việc di chuyển nó là điều không tưởng.

 - 12

Phải có 24 cần cẩu hạng nặng mới có thể nâng được tảng đá nguyên khối.

Tổ tiên của người Ai Cập

Ai cũng biết, nền văn minh Ai Cập chứa đựng rất nhiều điều bí ẩn. Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng, trước nền văn minh Ai Cập còn có một nền văn minh tiên tiến khác.

 - 13

Tượng nhân sư lớn được cho là có từ trước khi nền văn minh Ai Cập bắt đầu.

Theo nghiên cứu, các tượng nhân sư ở đây đã bị xói mòn nhưng chủ yếu là bởi nước mưa. Điều này chứng tỏ, nơi đây đã từng có lượng mưa rất lớn và những bức tượng này có từ trước khi người Ai Cập xuất hiện ở đây.

 - 14

Lăng mộ Khafre - nơi cũng bị nước mưa xói mòn.

Ngoài tượng nhân sư, những công trình từ triều đại trước nền văn minh Ai Cập được xác định còn có Đền thung lũng, lăng mộ Khafre và lăng mộ Menkaure.

Gobleki Tepe - đền thờ đầu tiên trên thế giới

Tại miền đông nam Thổ Nhĩ Kì, các nhà khoa học đã phát hiện ra di tích khảo cổ quan trọng bậc nhất trong những khám phá hiện đại. Đó chính là hệ thống những ngôi đền Gobleki Tepe có niên đại cách đây 12.000 năm, cuối kỉ băng hà.

 - 15

Mô phỏng Gobleki Tepe - đền thờ từ cuối kỉ băng hà.

Vào thời kì đó, các nhà khoa học xác định con người mới chỉ biết săn bắn, hái lượm và những công cụ thì vô cùng thô sơ. Tuy nhiên, công trình này lại rất lớn và công phu với 20 cấu trúc vòng tạo thành từ những trụ đá chạm khắc cao 5,5m, nặng tới 15 tấn. Nhiều người còn cho rằng đây chính là khu vườn Eden, nơi mà Adam và Eva ăn "trái cấm".

 - 16

Với những công cụ thô sơ thời đó thì không thể xây dựng được công trình đền thờ.

Tới nay, hệ thống những ngôi đền này vẫn còn là một bí ẩn và có khả năng thay đổi nhận thức của con người hiện đại về người nguyên thủy cũng những kĩ thuật tiên tiến của họ.

 - 17

Hình ảnh chạm khắc trên phiến đá tại ngôi đền

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất