Chế tạo ra dầu gội đầu từ... nước tiểu bò

Afamily - 17/05/2015, 10:10

Lấy cảm hứng từ bí quyết làm đẹp từ ngày xưa, nhóm sinh viên Iceland đã tạo ra loại dầu gội đầu hữu cơ kỳ quái làm từ… nước tiểu bò.

Sáu sinh viên đến từ Trường Đại học Reykjavik - Iceland  nói rằng họ đọc được trong các tài liệu lịch sử và phát hiện ra một điều: Phụ nữ thời xưa đã từng dùng nước tiểu bò để cho vào bồn tắm để làm sạch tóc cũng như mang lại vẻ ngoài trắng sáng cho làn da.

Phát hiện này là cảm hứng cho các sinh viên làm "sống lại" phương pháp làm đẹp từ ngày xưa bằng cách chế ra dầu gội đầu hữu cơ “Q” được làm từ nước tiểu bò. Dầu gội Q chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tóc.
 
Quá trình sản xuất dầu gội đầu Q từ nước tiểu bò.
 
Lịch sử Iceland cho chúng ta biết rằng, các thiếu nữ đã sử dụng nước tiểu để pha thành dầu gội đầu giúp làm đẹp mái tóc. Có nhiều người không thích sản phẩm này. Nhưng cũng có những người đã nghĩ rằng nó thú vị và muốn thử dùng.” – Anton Reynir Hafdisarson, một sinh viên đồng sáng lập ra sản phẩm dầu gội đầu từ nước tiểu bò này cho biết. 
 
Sản phẩm dầu gội Q được chiết xuất hoàn toàn từ nước tiểu bò và đã được che bớt mùi bằng các hương thơm khác.

Những người sáng chế ra dầu gội Q cũng đã che dấu mùi nước tiểu bằng cách thành phần như dầu dừa, dầu hướng dương và nhiều mùi hương khác. Tuy nhiên, nếu tinh ý vẫn có thể phát hiện ra mùi ammoniac. “Một số người có thể phát hiện ra mùi hương nước tiểu thoảng trong dầu gội đầu này.Nhưng họ chỉ phát hiện nếu họ biết thành phần trong sản phẩm. Chúng tôi nghĩ rằng nó không đáng chú ý.” – Anton thừa nhận.

“Sản phẩm này được làm 100% hữu cơ, không có thành phần nhân tạo hay các hoạt chất có hại.” – Anton nói thêm. Anh dùng sản phẩm mỗi ngày và rất hài lòng về kết quả. Nước tiểu bò chứa rất nhiều ammonia, một thành phần quan trọng các loại dầu gội đầu hiện đại. Trong trường hợp này, hợp chất đó đến từ một nguồn hoàn toàn tự nhiên.”
 
Sản phẩm dầu gội Q do 6 sinh viên Iceland sáng chế.

Việc đặt tên Q cho sản phẩm, theo các sinh viên, là vì phát âm giống từ “ku” trong tiếng Iceland, nghĩa là “bò”.
 
Dầu gội đầu nước tiểu bò không phải là sản phẩm kỳ quái duy nhất. Tại Ấn Độ, nước tiểu bò và phân bò còn được sử dụng là thành phần chính trong sản phẩm làm đẹp Ayurvedic trong nhiều thế kỷ qua.
 
(Nguồn: Odditycentral)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất