Cậu bé lập kỷ lục thế giới về khả năng uốn dẻo

Ngoisao.net - 10/02/2017, 11:17

Cậu bé 13 tuổi người Palestine xác lập kỷ lục thế giới mới nhờ khả năng vặn mình rồi xoay tròn trong một phút như người không xương. 

cau-be-lap-ky-luc-the-gioi-ve-kha-nang-uon-deo

Mohammad al-Sheikh với khả năng uốn dẻo kỳ lạ. Ảnh: AFP

Mohammad al-Sheikh, 13 tuổi, được ghi tên vào sách Kỷ lục Guiness là người có khả năng uốn dẻo toàn thân tài tình nhất, với tư thế nằm sấp và duy trì nó trong lòng một phút, Mohammed Loubbad, huấn luyện viên của cậu bé, nói.

Theo AFP, Sheikh đã nằm sấp ngực, vặn ngược chân qua đầu rồi xoay tròn liên tục. "Cậu bé xoay được 38 vòng với tư thế uốn dẻo đó trong vòng một phút. Kỷ lục được xác lập trước đây là 29 vòng", Loubbad cho biết. 

Ban đầu, tổ chức Kỷ lục thế giới định cử một nhóm tới dải Gaza (thuộc lãnh thổ Palestine), nơi Sheikh đang sống, để chứng kiến màn trình diễn của em nhưng phải hoãn lại do khu vực này đã bị Israel phong tỏa suốt 10 năm. Cậu bé 13 tuổi sau đó đi cùng một người lớn khác tới Amman, Jordan, để thực hiện màn lập kỷ lục do cả mẹ cậu bé cũng như thầy Loubbad đều không được phép rời khỏi dải Gaza. 

cau-be-lap-ky-luc-the-gioi-ve-kha-nang-uon-deo-1

Mohammad al-Sheikh tiến bộ nhanh chóng sau 3 năm được thầy Loubbad hướng dẫn. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, những trở ngại đó không làm nhụt chí thầy trò Sheikh. 

"Chúng tôi đang trong quá trình tập luyện và chuẩn bị để em ấy lập thêm ba kỷ lục thế giới nữa", Loubbad, người đã hướng dẫn cho Sheikh trong ba năm qua, cho biết. "Sheikh cũng đã nhận được nhiều lời mời đến tham gia các giải thi đấu hay các chương trình ở một số nước trên thế giới". 

(Video: Ruptly)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất