Cậu bé 7 tuổi 'biết tuốt' có biệt danh 'Google'

15/03/2015, 13:38

Kautilya Pandit được đặt biệt danh “Google” bởi cậu bé có trí nhớ siêu phàm về mọi lĩnh vực trong đời sống.

Kautilya Pandit, 7 tuổi, sống tại làng Kohand ở Haryana, Ấn Độ. Cậu bé có khả năng tiếp nhận và ghi nhớ nhiều loại thông tin khác nhau: từ địa lý, sinh học và các vấn đề xã hội hiện nay. Ngoài ra, Kautilya còn biết về thống kê, kinh tế, chính trị. Chỉ trong ba tháng, cậu bé đã ghi nhớ rất nhiều thông tin về 213 quốc gia trên thế giới bao gồm dân số, GDP, nguồn thu nhập, tiền tệ, văn hóa, tôn giáo và các di sản.
 
Đến bây giờ, Kautilya đã nổi tiếng trên khắp Ấn Độ. Em thường xuyên đến các trường học, tham gia trò chơi hỏi đáp với các bạn học sinh. Khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin siêu phàm đã mang lại biệt danh “Google” cho Kautilya. 
 
Cậu bé có biệt danh

Cậu bé thần đồng Kautilya có thể ghi nhớ rất nhiều thông tin.

 
Kautilya cho rằng, em có được khả năng ngày hôm nay là nhớ bố mẹ và người thân: “Cháu rất may mắn vì đã có cha mẹ, có thầy cô và những người thân đã giúp cháu phát triển tài năng.”
 
“Cháu không có bạn trong lớp. Ông nội là người bạn tốt nhất của cháu. Cháu không biết tại sao mình lại khác biệt nhưng cháu tò mò về tất cả mọi thứ. Cháu liên tục đưa ra những câu hỏi và thường nhận ngay câu trả lời ở trong đầu.”
 
Không cần phải nói cũng biết, bố mẹ Kautilya rất tự hào về em: “Kautilya là món quà tuyệt nhất mà Chúa đã ban cho chúng tôi. Thằng bé rất tò mò về thiên nhiên và có một trí nhớ tốt” – Cha Kautilya, anh Satish Sharma cho biết. “Chúng tôi đã nhận ra tài năng của Kautilya nhưng không bao giờ nghĩ rằng thằng bé lại là một kho tàng tri thức. Tất cả bắt đầu vào kỳ nghỉ hè khi thằng bé dành nhiều thời gian nghiên cứu bản đồ, đọc sách. Chúng tôi hỏi và thằng bé trả lời rất nhanh.”
 
Cho đến bây giờ, Kautilya vẫn chưa biết rõ ước mơ của em là gì. Một sĩ quan IAS, một nhà khoa học, một phi hành gia… tất cả chỉ là dự định của Kautilya mà thôi.
 
(Nguồn: Odditycentral)
 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất