Cậu bé 1 tuổi cắn chết... rắn hổ mang

Afamily - 07/11/2015, 11:05

Khi gặp nguy hiểm, cậu bé quay lại cắn trúng đầu con rắn hổ mang.

Cậu bé Lorenzo 17 tháng tuổi đang chơi đùa cùng chú chó trong khu vừa nhà ở thị trấn Mostardas, Rio Grande, Brazil thì nhìn thấy một con rắn hổ mang. Lúc đó, mẹ của Lorenzo - bà Jaine Ferreira Figueira đang dở tay trong nhà.
 
Khi nghe thấy tiếng động lạ, bà Figueira chạy ra tìm con và thấy cậu bé Lorenzo đang cắn một con rắn hổ mang trong miệng, máu vương trên quần áo. Bà Figueira hét lớn, tức tối gọi chồng đưa Lorenzo đến bệnh viện.
 
Trước khi đi, hai vợ chồng vẫn kịp cho con rắn vào một bình để bác sĩ có thể nhận biết, dễ điều trị.
 
Hóa ra, cậu bé Lorenzo không cần phải chăm sóc y tế. Các bác sĩ không tìm thấy bất kỳ một vết cắn nào trên người cậu bé. Đồng thời, xét nghiệm cũng cho thấy trong cơ thể Lorenzo không hề nhiễm độc.
 

Bé Lorenzo cắn chết một con rắn hổ cực độc khi đang chơi.
 
Thực tế, con rắn hổ là nạn nhân duy nhất trong sự việc này. "Cậu bé đã cắn con rắn hổ mang độc ngay sát đầu khiến con rắn không thể cử động để cắn lại." – Tiến sĩ Gilmar Carteri nói. "Có thể cậu bé đã sợ hãi. Tôi nghĩ, hành động này thuộc về bản năng tự vệ của bé hoặc đơn giản bé nghĩ con rắn là một món đồ chơi."
 
Ban đầu, hai phụ huynh nghĩ con chó giết rắn. Nhưng sau khi kiểm tra, các bác sĩ xác nhận: Lorenzo mới là người cắn con rắn hổ mang.
 

Con rắn xấu số không ngờ chết dưới "răng" của cậu bé 17 tháng tuổi.
 
Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học cho rằng "sợ rắn" (ophidiophobia) là một bản năng quan trọng với con người. Bản năng "sợ rắn" giúp chúng ta có thể phản ứng ngay lập tức khi gặp nguy hiểm. Phản ứng của Lorenzo có thể xác nhận lý thuyết này.
 
Rắn hổ mang sống ở nhiều nước Nam Mỹ như Brazil, Argentina,.. Khi bị rắn hổ cắn, nạn nhân có thể tử vong rất nhanh chóng.
 
(Nguồn: Odditycentral)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất