Cắt bỏ một bên chân vì bị muỗi đốt

Người đưa tin - 21/09/2015, 13:39

Jodie Francies đã phải cưa một bên chân để giữ lại mạng sống cho mình. Điều đáng sợ là bác sĩ đã chẩn đoán cô đã nhiễm trùng từ việc bị muỗi đốt.

Jodie Francies hiện 44 tuổi, sống tại thành phố Edison, New Jersey, Mỹ. Chuyện xảy ra khi cô đang tháo dỡ đồ trang trí từ trên tường xuống. Đột nhiên cô cảm thấy bị đau chân. Khi trèo xuống cầu thang, cơn đau ngày càng kinh khủng và chỉ vài ngày sau cô không thể đi lại được.

Cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao và đau đớn. Các vết mẩn đỏ xuất hiện khắp cơ thể, huyết áp giảm đột ngột.

 - Ảnh 1

Jodie Francies, người phụ nữ bị cắt một bên chân.

Các bác sĩ cho biết cô bị viêm mạc hoại tử, một loại nhiễm trùng dẫn đến chết người và đang ăn mòn da thịt cô. Kỳ lạ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do cô bị muỗi đốt.

Để giữ mạng sống cho mình, cô buộc phải hy sinh cắt bỏ một bên chân. Đến nay, cô chia sẻ rằng, dù thiếu đi một chân nhưng cô không cảm thấy buồn phiền. Cô vẫn cố gắng để sống vui vẻ và hạnh phúc hàng ngày.

 - Ảnh 2

Jodie Francies được chẩn đoán là bị muỗi đốt.

Jodie Francies tâm sự rằng giờ cô thường tự nhủ với bản thân: việc tiếc nuối cuộc sống trước đây cũng là chuyện bình thường, nhưng bạn cần có sự can đảm và sức mạnh để chấp nhận cuộc sống mới - điều này có thể xảy ra với bất kì ai, bất kì lúc nào. Cô ấy đã phải mất một bên chân để cảm nhận con người mình hoàn thiện hơn.

 - Ảnh 3

Jodie bên bác sĩ phẫu thuật của mình.

Sau khi bị cắt chân, căn bệnh của cô cũng khỏi hẳn. Việc sử dụng chân giả cũng đã dần quen. Ngoài ra, cô còn tình nguyện giúp đỡ những người tàn tật khác.

 - Ảnh 4

Cô vẫn luôn lạc quan và không đầu hàng số phận.

Về căn bệnh viêm mạc hoại tử, nhiễm trùng do vi khuẩn Aeromonas Hydrophila được mô tả là nguyên nhân của viêm cân mạc hoại tử (necrotizing fasciitis) ở bệnh nhân có hệ thống miễn dịch suy giảm, bỏng, và chấn thương… trong môi trường thủy sinh.

Vi khuẩn hiếu và kỵ khí hỗn hợp, bao gồm cả Aeromonas Hydrophila, được phân lập từ mẫu cấy vết thương. Trường hợp này minh họa rằng nhiễm trùng do Aeromonas Hydrophila có thể gây viêm cân mạc hoại tử và hoại tử cơ nặng. Can thiệp phẫu thuật sớm và tích cực cần được thực hiện ngay lập tức sau khi viêm cân mạc hoại tử được chẩn đoán.

 - Ảnh 5

Đôi chân bị viêm mạc hoại tử.

Các báo cáo về vết thương nhiễm vi khuẩn Aeromonas hydrophila ngày càng được báo cáo nhiều trong tài liệu y học. Không giống như viêm dạ dày ruột, nhiễm trùng này có thể gây tử vong hoặc để lại hậu quả tàn phế nghiêm trọng như cắt cụt chi.

Những bệnh nhân mắc bệnh này thường cần điều trị kháng sinh tích cực và cắt lọc tổ chức hoại tử. Những người không đáp ứng với các biện pháp điều trị này thường có thể phải cắt cụt chi và thậm chí tử vong.

Phương Ly (t/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất