Cặp vợ chồng mua xe hơi cho người lạ

Dân trí - 11/12/2015, 14:23

Một cặp vợ chồng đã quyết định mua tặng ô tô cho người hoàn toàn xa lạ khi chứng kiến ông này đi bộ trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả ở trường.

Mua ô tô tặng người xa lạ

 

Cặp vợ chồng hảo tâm - Sean Merrill và Darilyn - khi ấy đang trên đường lái xe về nhà. Họ nhìn thấy ông Robert Ford, người bảo vệ trường học, đang đi bộ.

"Tôi dừng đèn đỏ và thấy người đàn ông trung niên băng ngang qua ngã tư, ngay trước mũi xe tôi. Lúc ấy đã 9:45 tối, ông ấy dường như rất mệt mỏi sau một ngày làm việc dài, đi bộ với hộp cơm xách trên tay và đầu thì hơi cúi về phía trước. Tôi có một ấn tượng mạnh về việc muốn hỏi ông ấy có muốn đi nhờ xe không, vợ tôi cũng đồng ý.
 

Trong cuộc chuyện trò ngắn ngủi lúc đi nhờ xe, Robert cho chúng tôi biết ông ấy bị lỡ xe buýt. Ông ấy mất 2 tiếng rưỡi đi làm trên phương tiện giao thông công cộng và cũng ngần ấy thời gian để trở về nhà lúc cuối ngày".

Sau cuộc gặp gỡ ấy, cặp vợ chồng ấp ủ kế hoạch quyên góp tiền mua xe cho ông Robert. Cùng với sự hỗ trợ của bà Kathy, chị dâu ông Robert, họ cuối cùng đã gây quỹ đủ và mua được một chiếc ô tô phù hợp, có cả bảo hiểm cho ông.
 

Ông Robert đã rất xúc động khi bất ngờ được trao chìa khóa. Ông nói "nếu không phải nhờ vợ chồng họ, tôi sẽ vẫn phải đi xe buýt. Tôi mang ơn họ nhiều, và sẽ cố gắng làm tất cả để... giúp đỡ những người khác nữa".
 

Đôi khi chúng ta cần lùi lại, suy nghĩ cho cả người khác, nghĩ rằng họ cũng chỉ là người bình thường như chúng ta thôi. Ai cũng có khó khăn, ai cũng cần được giúp đỡ, lúc này hay lúc khác...
 

 

Huyền Anh
Theo Mirror

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất