Cảnh sao Việt đơn thân sinh con bị chối bỏ: Dũng cảm là phải chấp nhận thực tế!

Afamily - 12/04/2017, 08:37

"Mẹ sẽ oán hận thay con" - lời chia sẻ mới đây của Hồng Quế về người đàn ông đã chối bỏ đứa con mà cô sinh ra khiến công chúng giật mình.

Cái tin Hồng Quế mang thai từng làm dậy sóng mạng xã hội hồi đầu năm 2016. Người ta tò mò đồn đoán về cha của em bé mà cô mang trong bụng. Dù rằng, chuyện một nhân vật showbiz làm mẹ đơn thân lâu nay chẳng có gì lạ. Song, không phải ai cũng chịu cái nhìn khắt khe dị nghị như Hồng Quế.

Đối mặt với tâm bão ấy, nữ người mẫu 22 tuổi lại khá bình thản. Cô không những không giấu giếm mà thường xuyên chia sẻ những hình ảnh bầu bí, những lo lắng hoang mang mỗi lần bị dọa sảy thai, những hạnh phúc rộn ràng khi em bé ngày một lớn lên trong bụng. Nhiều người bảo cô mạnh mẽ và dũng cảm.

Cảnh sao Việt đơn thân sinh con bị chối bỏ: Là dũng cảm hay là trả giá? - Ảnh 1.

Khi Hồng Quế công khai mang thai, nhiều người bảo cô dũng cảm

Sau khi sinh con, Hồng Quế cũng thể hiện một tâm trạng tích cực. Cô thường xuyên bế con gái Cherry vài tháng tuổi đi chạy show. Cô tự hào khoe ảnh cục cưng của mình lên mạng xã hội. Đôi lúc, cô chia sẻ cả những dòng tin nhắn của "Bố Cherry" trên trang cá nhân - những dòng tin nhắn tiết lộ một mối quan hệ không bình thường.

Và mới đây thôi, như là điều gì đến tất phải đến, người đẹp sinh năm 1994 đã dùng những lời cay đắng nhất để "vạch mặt" bố của con gái mình. Dẫu rằng có chút ngỡ ngàng vì phản ứng mạnh mẽ của Hồng Quế, song những ai theo dõi cô đều không bất ngờ.

"Con yêu của mẹ! Mẹ buồn quá con gái ạ. Mẹ sinh con ra trong 1 tâm trạng hạnh phúc, và nóng lòng chào đón con ra đời. Vì con là tất cả những gì mẹ có. Con là điều thiêng liêng muốn được "sống" tới cùng. Giờ đây trên bước đường này sẽ chỉ có con và mẹ. Bên cạnh sẽ chỉ có ông bà ngoại thôi. Vì có ai đó không dám đối mặt vào sự thật. Có những con người không đáng làm người, sợ sự xuất hiện của con có mặt trên đời này. Sợ đến mức hèn hạ hơn cả ... (xin lỗi con vì mẹ không thể kiềm chế được). "

Với một người phụ nữ, có lẽ không gì cay đắng bằng việc cô ấy chấp nhận bao nhiêu vất vả, hiểm nguy đến tính mạng, bất chấp cả những gièm pha thị phi khôn lường ngoài kia, để sinh con cho một người đàn ông mà người đàn ông ấy lại chối bỏ. Không gì đau đớn hơn cảm giác đứa con mình sinh ra với biết bao nâng niu lại phải nhận sự lạnh nhạt, chối từ từ chính cha ruột của nó.

Cảnh sao Việt đơn thân sinh con bị chối bỏ: Là dũng cảm hay là trả giá? - Ảnh 2.

Hồng Quế đã sinh con với tất cả hạnh phúc của người làm mẹ, nhưng bố của đứa trẻ lại sợ sự có mặt của em bé trên đời

Thế nhưng, không phải ai cũng xót xa cho người mẹ ấy. Người ta bảo cô dám làm thì phải dám chịu. Người ta bảo cô có thể liều lĩnh làm mẹ đơn thân với một người đàn ông không xứng đáng thì cũng phải sẵn sàng chấp nhận hậu quả. Người ta bảo cô tự nguyện mang thai, tự nguyện sinh con ngay cả khi cô chẳng nhận được lời thề hẹn nào, ngay cả khi cô biết "ai đó" đang sợ sự có mặt của con gái cô trên đời, thì sao cô phải đem lòng oán hận người ta. "Mẹ sẽ oán hận thay con" - Hồng Quế có thấy đáng không khi phải sống với nỗi oán hận dày vò. Bởi vì, xét cho cùng, sự "thiếu thốn và tội nghiệp " của con gái cô, nếu có, đâu phải do một mình người đàn ông kia gây nên.

Hồng Quế hoàn toàn có thể sống tốt và nuôi con tốt mà không cần có "ai đó" bên cạnh. Cô vốn tự lập từ sớm, có thể tự tay gây dựng cho mình một sự nghiệp khi mới 16 tuổi, có thể trải qua và đối mặt với không ít thị phi, thì khó khăn này cũng sẽ chẳng thấm tháp gì. Chỉ cần, cô trút bỏ nỗi oán hận xuống, và khoác lên tâm trí mình sự thanh thản và tự do.

Cảnh sao Việt đơn thân sinh con bị chối bỏ: Là dũng cảm hay là trả giá? - Ảnh 3.

Hồng Quế hoàn toàn có thể sống tốt cùng con gái mà không cần "ai đó", miễn là cô trút bỏ sự oán hận xuống và khoác lên tâm trí mình sự thanh thản và tự do.

"Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2012" Diệu Huyền cũng là một bà mẹ đơn thân bị "chối bỏ" giống như Hồng Quế. Nhưng có thể ở tuổi cận kề 30, Diệu Huyền có đủ trải nghiệm để không oán hận mà tận hưởng tối đa niềm hạnh phúc khi thực hiện thiên chức của tạo hóa.

Cảnh sao Việt đơn thân sinh con bị chối bỏ: Là dũng cảm hay là trả giá? - Ảnh 4.

Diệu Huyền cũng là một bà mẹ đơn thân bị "chối bỏ", nhưng cô đã tự mình tận hưởng hạnh phúc mà không cần ai cho phép hay tạo điều kiện.

Cô cũng phải trải qua những ngày tháng u ám khi nhận sự im lặng đáng sợ của bạn trai lúc cô báo tin có bầu. Cô cũng từng bước lên bàn thủ thuật để loại bỏ sinh linh ra khỏi cuộc đời mình. Nhưng sự kết nối thiêng liêng của trái tim người mẹ và nhịp đập non nớt của thai nhi đã giúp cô thức tỉnh. Cô quyết định tự gây dựng một cuộc sống mới của riêng hai mẹ con. Cô chấp nhận sẽ phải đối mặt với làn sóng dư luận khi một người nổi tiếng như cô mang bầu mà không ai biết cha của đứa bé trong bụng là ai. Cô chấp nhận cả sự hụt hẫng và đau đớn khi bạn trai quay lưng, không hỏi han cô một lời hay dành một sự quan tâm ân cần cho em bé. Cô trở nên lạc quan và đầy sức sống. Cô tìm hiểu các phương pháp ăn uống tập luyện khoa học để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và con. Cô bơi lội, cô tập yoga, cô chăm sóc da, cô ăn mặc đẹp, cô chụp những bộ hình khỏa thân nghệ thuật để lưu giữ 9 tháng 10 ngày thiêng liêng... Cô làm tất cả những gì tích cực nhất, tự chăm sóc mình thay vì chờ một người đàn ông.

Cảnh sao Việt đơn thân sinh con bị chối bỏ: Là dũng cảm hay là trả giá? - Ảnh 5.

Diệu Huyền trở thành một trong những bà bầu sành điệu nhất showbiz mặc dù là một bà bầu đơn thân.

Nói về người đàn ông đã quay lưng với mẹ con cô, Diệu Huyền chỉ ngắn gọn: " Tôi nghĩ việc bố của Heidi từ chối nhận con là một sai lầm lớn của một người làm cha, làm mẹ. Vì vậy, sau này khi bé được sinh ra, tôi cũng không chấp nhận việc cho bố của bé nhận lại con. Vì đây sẽ là đứa con chỉ của riêng tôi và là nguồn sống tinh thần của tôi ".

Cảnh sao Việt đơn thân sinh con bị chối bỏ: Là dũng cảm hay là trả giá? - Ảnh 6.

Sự mạnh mẽ và vui vẻ chấp nhận thực tế của Diệu Huyền là điều mà các bà mẹ đơn thân trong showbiz cần học hỏi

Có lẽ như thế là đủ. Và xác định như thế để không bao giờ còn phải vương vấn về một người không xứng đáng. Làm mẹ đơn thân là sự chấp nhận trả giá. Khi chấp nhận được sự trả giá ấy mà không oán hận hay đổ lỗi cho ai, đó mới thực là dũng cảm.

Theo Liên Hoa/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất