Cận cảnh bộ tộc ở trần sống tách biệt nhất hành tinh

Kênh 14 - 20/05/2015, 16:08

Bạn có tin, cư dân bộ tộc này bảo vệ phần nhạy cảm cơ thể bằng quả bầu và những mảnh cọ mỏng manh...

Trong một lần tới vùng đảo hoang sơ New Guinea, thuộc phần khu vực của Indonesia, nhiếp ảnh gia người Ý - Roberto Pazzi đã có dịp ghé thăm thung lũng Baliem và gặp gỡ cư dân bộ tộc Dani. 
 
Dù thế giới phát triển không ngừng, nhưng bộ tộc này vẫn giữ gìn nguyên vẹn bản sắc dân tộc mình. Họ vẫn ở trong những ngôi nhà tranh, khỏa thân và kiếm sống nhờ việc săn bắt.
 
Roberto Pazzi chia sẻ: "Tôi vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra rằng trên thế giới vẫn còn tồn tại bộ tộc sống trong điều kiện nguyên thủy trong khi thế giới chúng ta đã phát triển khá mạnh mẽ. 
 
Người Dani thường nhút nhát nhưng lại rất tò mò. Khi lần đầu tiên tôi đến đây, tôi vô cùng ngạc nhiên với cách giao tiếp của họ. Những người lớn có thể ngại ngùng nhưng các đứa bé sẵn sàng nắm tay tôi dẫn đi quanh làng và háo hức tìm hiểu về thế giới phương Tây, về chiếc máy ảnh tôi cầm".
 
Bộ tộc người Dani được phát hiện vào năm 1938 sau khi một phi công người Mỹ đang do thám vùng New Guinea vô tình phát hiện ra thung lũng Baliem.
 

 


Hiện tại, số cư dân bộ tộc Dani vào khoảng 300 người, sống rải rác ở một vùng khá lớn giữa thung lũng, tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài.
 



Ở bộ tộc Dani, nam giới và nữ giới thường sống tách biệt trong những ngôi nhà được gọi là “honai”. Họ sinh sống chủ yếu dựa vào hái lượm và săn bắt.
 



Do vẫn giữ gìn bản sắc truyền thống của mình nên những cư dân Dani vẫn ở trần như thời nguyên thủy. 
 

 



Để bảo vệ, người đàn ông Dani dùng một quả bầu - gọi là koteka để che đi phần nhạy cảm của cơ thể.
 



Bên cạnh đó, đàn ông Dani khi ra đường đều không quên “trang điểm” bằng cách bôi màu đen của bồ hóng lên trán, khắp người, điểm xuyết bằng bột màu trắng kẻ ngang mặt và dùng lông chim để trang trí tóc.
 



Nam giới Dani sẽ dùng phần mỡ của thịt heo và bồ hóng để phủ lên cơ thể mình. Những chiếc khuyên mũi cong vút trên khuôn mặt sẽ giúp cho họ trông thêm phần hùng dũng. 
 



Trong khi đó, phụ nữ Dani để ngực trần, che thân bằng váy được làm từ một loại cỏ mọc khắp các cánh rừng. 

 

 

Cứ 4 tuổi họ lại mặc một lớp váy. Phụ nữ nào mặc 4 lớp, nghĩa là đã 16 tuổi - thời điểm đến tuổi lấy chồng.

 



Chính phủ địa phương đã tiếp cận và giúp người dân Dani đến gần hơn tới cuộc sống hiện tại. Dù vậy, vẫn khá nhiều cư dân bộ tộc vẫn giữ nguyên thói quen sinh hoạt truyền thống của mình.

 


Nguồn: Dailymail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất