Cái kết đắng khi sao làm bầu show "nóng mắt"

29/05/2017, 15:51

Sự việc ca sĩ Lưu Chí Vỹ mới đây bị bầu show một chương trình tại Bình Dương lên tiếng sỉ nhục, mắng chửi trước khán giả tại sân khấu ngoài trời không phải là lần đầu tiên những sao Việt gặp rắc rối trước những ông bầu.

Muộn giờ diễn, Lưu Chí Vỹ bị bầu show sỉ nhục,  khán giả tạt nước, cầm gậy đánh

Một đoạn video dài gần 3 phút ghi lại hình ảnh ca sĩ Lưu Chí Vỹ trong buổi biểu diễn tại Bình Dương. Cụ thể trong video, cựu thành viên nhóm nhạc AXN đang đứng trên sân khấu thì bị một người đàn ông được cho là bầu show trách mắng trước mặt đông đảo khán giả.

Ban đầu, người này nói khá nhỏ nhẹ rằng mình đã mời Lưu Chí Vỹ hát nhiều lần nhưng hai lần trước trời mưa, anh ta vẫn trả cho nam ca sĩ nửa tiền cát xê. Nhưng ngày hôm nay, Lưu Chí Vỹ lại bắt hơn 1.000 khán giả đợi hơn 2 tiếng đồng hồ, một số người vẫn chờ, số khác bỏ về khiến anh ta mất uy tin, phải bức xúc lên tiếng.

Lưu Chí Vỹ bị ném vật nhựa lên sân khấu, khán giả cầm gậy đòi đánh. Ảnh: Cắt từ video

"Đối với một ca sĩ như anh tôi nói anh sống không có tâm, nếu như một ca sĩ như anh thì nên cởi áo, lột cái bản mặt ca sĩ ra vì anh sống không có tâm", người đàn ông bỗng chốc nổi giận đổi giọng. Anh ta cho rằng không thể chấp nhận được việc ca sĩ nhận show của mình ở Bình Dương lúc 22h mà vẫn nhận show ở Tiền Giang cùng một đêm thì việc đến trễ là hiển nhiên.

Một số khán giả quá khích đã tạt nước, dùng vật dụng nhựa ném lên sân khấu và lấy gậy đòi đánh khiến ca sĩ Mong người ta luôn tốt luôn yêu em hoảng sợ lui vào phía sau cánh gà. Một số khán giả khác có mặt tại hiện trường đã phải can ngăn trong khi bầu show vẫn tiếp tục dùng những lời lẽ không hay miệt thị nam ca sĩ. Suốt quá trình đó, Lưu Chí Vỹ liên tục lên tiếng xin lỗi nhưng tình hình vẫn không khả quan.

Thanh Duy Idol bị bầu show chặn đường, mắng chửi

Sau sự việc xảy ra với ca sĩ Lưu Chí Vỹ, chia sẻ trên trang cá nhân, Thanh Duy viết: "Thực sự Duy đang bối rối và hoang mang quá... Xem cái clip anh Lưu Chí Vỹ bị bầu show chửi thậm tệ, bị khán giả cầm chổi đánh và còn bị tiết lộ luôn giá cát-sê đi hát ngay trên sân khấu mà run sợ. Duy cũng từng bị như thế.

Hồi tháng rồi bên công ty Duy nhận hai show hai ngày liên tiếp nhau, show hội chợ và event tại Biên Hoà (vào cửa tự do). Sau khi diễn xong show hội chợ, trên đường ra xe, bầu show đã tới chặn đường Duy, nắm tay Duy lại và nói rất nặng rằng, sao Duy đã hát ở đây rồi mà hôm sau lại hát event kế bên?"

Thanh Duy tiết lộ việc cũng bị bầu show chửi mắng thậm tệ như Lưu Chí Vỹ cách đây 1 tháng.

Ảnh: Trí thức trẻ

Khi đó, vì vừa diễn xong nên khán giả đang vây lấy Thanh Duy xung quanh rất đông nhưng bầu show vẫn liên tiếp dùng những lời lẽ rất nặng để miệt thị nam ca sĩ. Người đó cũng nói Thanh Duy làm nghề không có tâm.

Đây là lần đầu tiên trong 7 năm đi hát, giọng ca "Ha ha ha" gặp phải trường hợp thế này nhưng miệng vẫn phải ráng mỉm cười để trấn an người hâm mộ. Còn trong lòng lúc đó là vừa giận vừa ức đến phát khóc.

Ca sĩ Nhật Tinh Anh - NTK Việt Hùng

Khi nhóm 1088 tan rã, nhân vật được các ông bầu "chăm sóc" kỹ lưỡng nhất là Ưng Hoàng Phúc. Trong khi đó, Nhật Tinh Anh, Điền Thái Toàn... lại mất một thời gian loay hoay mới tìm được người đỡ đầu. Họ quyết định hợp tác cùng NTK Việt Hùng - quản lý cũ của Hoa hậu Mai Phương Thúy - và diễn viên hài Anh Vũ. Mọi chuyện khá ổn thỏa, yên ấm cho tới khi Anh Vũ quyết định rời bỏ ê-kíp và NTK Việt Hùng nắm toàn bộ quyền quản lý.

Chỉ sau bốn tháng hợp tác, chuyện "cơm không lành, canh không ngọt" đã xảy ra và Nhật Tinh Anh quyết định chia tay. Tuy nhiên, số tiền NTK Việt Hùng yêu cầu anh bồi thường lên tới 500 triệu - con số không hề nhỏ trong thời điểm năm 2003 - 2004.

Tuy nhiên, không dừng ở đó, họ nhanh chóng bị cuốn vào vòng xoáy tranh cãi ồn ào. Nhật Tinh Anh tố: "Từ lúc ký hợp đồng với anh Hùng đến nay, trung bình mỗi tháng đi hát khắp nơi tôi đóng góp không dưới 25 triệu mỗi tháng. Con số này hoàn toàn chạy vào túi anh Hùng và tôi chỉ được 2 – 3 triệu tiền lương một tháng.

Thậm chí tháng đầu tiên không được đồng nào. Nhưng số tiền này không biết chạy đi đâu?". Trong khi đó, NTK Việt Hùng lại phân trần: "Khi có Anh Vũ, Nhật Tinh Anh nhận lương 2 triệu đồng một tháng, sau tôi tăng lên là 3 triệu đồng. Nhưng khi hết tháng thứ ba, cậu ấy muốn nhận 5 triệu đồng thì tôi không đồng ý. Thật sự chỉ có tháng Tết, tiền thu vào khi đi diễn show mới trên 25 triệu đồng, còn trước đó toàn lỗ".

Có thể coi đây là vụ chia tay ồn ào đầu tiên giữ ông bầu và ca sĩ trong showbiz Việt. Cuối cùng, có phần yếu thế hơn, Nhật Tinh Anh đã chấp nhận bồi thường để có thể đầu quân cho công ty Nhạc Xanh.

Ca sĩ Anh Kiệt - ông Duy Khánh (Nhạc Xanh)

Có một thời Anh Kiệt từng được kỳ vọng sẽ trở thành Ưng Hoàng Phúc của nhóm nhạc GMC do ông Duy Khánh - giám đốc công ty Nhạc Xanh - đỡ đầu. Và dư luận đã không nhầm, không lâu sau khi xuất hiện, GMC trở thành một hiện tượng trong Vpop bởi ngoại hình bảnh bao cùng những ca khúc dễ nghe dễ thuộc.

Nhưng không phải mọi chuyện lúc nào cũng tốt đẹp, hoàn mỹ như mọi người vẫn tưởng. Đúng một năm sau khi GMC phát hành album đầu tay, cựu thành viên nhóm F5 khăng khăng đòi tách nhóm để đầu quân cho công ty Thế giới giải trí của ông bầu Quang Huy.

Tất nhiên, ông bầu Duy Khánh không chấp nhận sự thật phũ phàng này. Ông đăng đàn chia sẻ: "Việc làm này của ca sĩ Anh Kiệt và nhạc sĩ Quang Huy thật sự gây bất ngờ và sốc cho công ty chúng tôi, gây tiền lệ xấu trong hoạt động và sinh hoạt âm nhạc trong và ngoài nước, trái với đạo lý và tập quán truyền thống của Việt Nam". Anh Kiệt cũng không vừa khi lên tiếng tố ông bầu cũ không thẳng thắn chấp nhận chuyện thanh lý hợp đồng mà tìm cách quanh co, né tránh và ví anh như một món hàng để đem bán cho người này người kia.

Anh cũng cho biết thêm: "Bề ngoài ông Duy Khánh có vẻ lịch sự, hiền hoà, thậm chí đáng thương. Nhưng khi về nhà, hoặc ở công ty thì ông ta (Duy Khánh) mới chính là mình, liên tục phạt tiền chúng tôi. Ông ta mà nổi nóng thì chửi mắng chúng tôi thậm tệ... Có tháng tôi không có lương lãnh vì bị phạt hết tiền...".

Tuy nhiên, cuối cùng Anh Kiệt vẫn thua kiện và phải bồi thường 140 triệu cho công ty cũ. Không lâu sau đó, anh chàng cũng rút khỏi làng giải trí và im hơi lặng tiếng suốt từ đó tới tận bây giờ.

Ca sĩ Tim - Nhất Trung (Thiên Thi)

Nhất Trung cùng với Quang Huy, Đằng Phương... được coi là thế hệ nhạc sĩ đa năng vì ngoài công việc chuyên môn, họ còn làm rất tốt nhiệm vụ của người quản lý. Chỉ trong vòng hai năm, Nhất Trung đã biến Minh Hằng và Tim thành hai ca sĩ được giới teen mê đắm, yêu thích nhất nhì showbiz Việt. Thành công lớn nhất của họ có thể kể đến bản hit Một vòng trái đất mà tới tận bây giờ, nhiều người vẫn yêu thích và hát theo. Nhưng 2009 lại là một năm đầy rẫy những rắc rối và ì xèo đối với cả Tim lẫn Nhất Trung khi họ hết hợp rồi tan.

Vào thời điểm đầu năm đó, Tim đơn phương chấm dứt hợp đồng ca sĩ độc quyền với công ty Thiên Thi của Nhất Trung vì cho rằng hai bên không thống nhất được hướng đi phù hợp. Ngay sau đó, Nhất Trung đệ đơn kiện Tim ra tòa. Không chỉ đòi anh chàng tên thật là Cát Vũ bồi thường 10 tỷ mà còn lấy nghệ danh Tim đặt cho một ca sĩ khác.

Không lâu sau đó, nam ca sĩ cho biết phía Thiên Thi còn liên tục gọi điện thoại yêu cầu các đoàn làm phim không được hợp tác khiến anh bị lỡ mất nhiều dự án điện ảnh lớn. Bên cạnh đó, Tim cũng tố nhạc sĩ Nhất Trung "hăm dọa sẽ cấm tôi hát, chặn đứng mọi con đường của tôi rong nghệ thuật nếu ra khỏi công ty".

Thế nhưng cuối năm đó, Tim và Nhất Trung lại... "châu về hợp phố". Nhưng cơm lành, canh ngọt chưa được bao lâu thì dư luận lại dậy sóng với scandal Tim và Minh Hằng "vượt rào". Ông bầu khăng khăng cho rằng Tim không tôn trọng Minh Hằng còn nam ca sĩ lại một lần nữa tố Nhất Trung gài bẫy mình. Thế là mối quan hệ ông bầu - ca sĩ của cặp đôi này nhanh chóng tan vỡ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất