Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong "tứ quái" bầu show nổi tiếng Sài Gòn

Kênh 14 - 25/01/2016, 15:09

Đàm Vĩnh Hưng vừa đăng dòng trạng thái buồn để thông báo đến các đông nghiệp sự ra đi của một trong "tứ quáo" bầu show quyền lực nhất Sài Gòn trong suốt những thập niên cuối thế kỉ 20.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa thông qua trang facebook cá nhân của mình để chia sẻ tin buồn cho tất cả các đồng nghiệp của anh: Ông bầu huyền thoại của sân khấu miền Nam Duy Ngọc đã qua đời cách đây vài phút.

Bằng sự trân trọng cùng cách xưng hô thân mật: "Ba - Con", Đàm Vĩnh Hưng viết:

"Tin buồn dành cho văn nghệ sỹ khu vực phía Nam!

Ba Duy Ngọc- mọi người vẫn hay gọi ông là Cậu 3 Dn hoặc Ba Duy Ngọc ông chính là bầu show huyền thoại của miền Nam Việt nam - nhà tổ chức lẫy lừng lẫy lừng nhất mọi thời đại vừa qua đời cách đây 7 phút!

Chắc chắn đây là đám tang duy nhất có thể quy tụ được tất cả các ngôi sao và nghệ sỹ trẻ cũng như các bầu show các nhà tổ chức, thậm chí sở Văn hóa thông tin cũng sẽ có mặt!

Duy nhất một mình Ba! Mong Ba yên nghỉ nhẹ nhàng!

Mọi người sẽ nhớ mãi tên Ba. Xin thông báo cùng anh chị em....."

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 1.

Dòng chia sẻ về thông tin ông bầu nổi tiếng Duy Ngọc qua đời được Đàm Vĩnh Hưng viết với tất cả sự trân trọng

Đối với các nhà tổ chức chương trình ở Sài Gòn và khắp miền Nam xưa và nay, khi nghe đến cái tên Duy Ngọc đều phải nghiêng đầu kín cẩn với tất cả sự kính trọng. Ông bầu Duy Ngọc được xếp vào nhóm "tứ quái" bầu show "quyền lực" nhất. Ông cùng những người bạn của mình như: Hoàng Biếu, Ngọc Giao, Sĩ Đặng từng làm mưa, làm gió hầu khắp các sân khấu Sài Gòn suốt gần ba thập niên 60, 70 và 80 của thế kỉ 20. Dù ở tuổi 77, bầu show Duy Ngọc vẫn không chịu nghỉ ngơi, tiếp tục chinh chiến khắp các sân khấu lớn nhỏ cả trong nước lẫn hải ngoại.

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 2.

 

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 3.

Hình ảnh ông bầu Duy Ngọc cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhiều ca sĩ khác trong những show do ông tổ chức. Duy Ngọc được các nghệ sĩ lẫn bạn bè yêu mến vì cái tâm với nghề và rất mực yêu thương nâng đỡ những nghệ sĩ trẻ, mới vào nghề.

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 4.

Duy Ngọc là một trong "tứ quái" bầu show quyền lực nhất

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 5.

 

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 6.

 

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 7.

 

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 8.

Chân dung ông bầu Duy Ngọc cùng các thế hệ nghệ sĩ

Những show diễn do ông bầu Duy Ngọc tổ chức thường xuyên thu hút hàng chục ngôi sao ca nhạc, nghệ sĩ cải lương và danh hài tham gia mà không dám đưa ra một đòi hỏi nào đặc biệt với ông. Trước thông tin ông bầu huyền thoại qua đời, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Hồng Ngọc, Dương Triệu Vũ, Hàn Thái Tú.... tỏ ra tiếc thương.

Đàm Vĩnh Hưng thương tiếc trước sự ra đi của một trong tứ quái bầu show nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh 9.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của ông bầu Duy Ngọc

Được biết, tang lễ của ông bầu Duy Ngọc sẽ diễn ra thật trang trọng trong ba ngày liên tục để các bạn bè, đồng nghiệp và các khán giả yêu mến ông có dịp được đưa tiễn ông bầu nổi tiếng một thời.

Duy Ngọc tên thật là Tiểu Mạnh Duy (sinh năm 1939 tại Sài Gòn). Gia đình có 9 anh chị em, ông thứ 5 và là người duy nhất theo nghề làm bầu. Thời còn đi học ở trường Nguyễn Bá Tòng (nay là Bùi Thị Xuân), ông đã là trưởng ban văn nghệ của nhà trường. Lớn lên ông kết thân với ca sĩ Bích Ngọc (em của ca sĩ Minh Hiếu), nên quyết định ghép tên mình với người bạn thân làm nghệ danh Duy Ngọc. Ông đi hát và được nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề quý mến, do tính tình hiền lành, không thích khoa trương lại đam mê nghệ thuật.

Năm 1956 ông chính thức đứng ra làm bầu, một bầu sô trẻ nhất Sài Gòn. Bản hợp đồng ký kết với nghệ sĩ thời đó mà ông còn giữ tới bây giờ đó là sô diễn tại rạp Quốc Thanh năm 1956 có mặt Út Bạch Lan, Thành Được, Hùng Cường, Bạch Tuyết, Mai Lệ Huyền… Ông kể: "Thời đi hát tôi thường biểu diễn ở các phòng trà Hòa Bình, Kim Điệp, Tứ Hải, Paraman… Do lân la quen biết với các nghệ sĩ đàn anh, tôi được các anh chị hỗ trợ hết mình để tự tin đứng ra làm bầu. Đó là các anh Trần Văn Trạch (em của GSTS Trần Văn Khê), nhóm Tam ca ATB (Hoài Trung, Hoài Bắc, Lữ Liên), nghệ sĩ hài Hoàng Mai, La Thoại Tân… Với số vốn ban đầu không bao nhiêu, tôi dám đứng ra ký hợp đồng với nghệ sĩ, rồi lấy doanh thu bán vé bù cho chi phí tổ chức. Thời đó chưa có nhiều đại nhạc hội, nên có món ăn lạ là khán giả đến ủng hộ. Mỗi ngày cuối tuần tôi diễn ba suất, có khi ăn mì gói mà phải chạy lo đủ chuyện, quay lại tô mì nguội ngắt, nở phình ra. Anh em nghệ sĩ, ca sĩ ai cũng vui mừng hớn hở, vì được ca diễn ban ngày với những chương trình Đại nhạc hội pha cải lương.

Có theo chân Duy Ngọc lưu diễn các tỉnh miền tây, miền trung rồi ra tới Hà Nội sẽ thấy ông làm một nhà tổ chức cần mẫn và có tính cầu toàn. Chính cá tính cầu toàn này đã khiến ông mệt mỏi. Bởi, đâu phải mọi việc diễn ra như mong muốn của mình. Nhưng với Duy Ngọc, một đêm tổ chức giống như một lần ra trận, phải hết sức tập trung, không đổ lỗi cho hoàn cảnh. Ông còn là một MC duyên dáng, thích ứng với mỗi câu chuyện, dù chỉ biết tựa đề bài hát nhưng thông tin ông gửi đến khán giả chính là nhân thân của nhạc sĩ, ca sĩ đã thể hiện bài hát sắp diễn ra trên sân khấu, do đó đến với chương trình của Duy Ngọc còn để hiểu hơn về nhạc sĩ tiền chiến, ca sĩ lừng danh, những người mà ông đã gắn bó hơn 50 năm dù thời gian đã bào mòn tất cả, nhưng tâm trí ông vẫn luôn nhớ về họ.

Dọc ngang miền sông nước ĐBSCL, băng rôn, bảng hiệu mang tên Duy Ngọc gần như xuất hiện ở các sân bãi. Có tháng ông tổ chức mỗi tỉnh ba điểm, mỗi điểm kéo dài cả tuần lễ, nhưng khán giả vẫn đông. Bởi, uy tín của bảng hiệu Duy Ngọc chính là "treo tên ai, người đó phải có mặt". Có lần chỉ vì một ngôi sao không đến sàn diễn đúng giờ, khán giả la ó phản đối, ông phải điều đình bằng cách kể chuyện vui trong nghề cho khán giả nghe, nhiều người ban đầu khó chịu, nhưng những câu chuyện có thật từ hậu trường sân khấu đã khơi gợi những tràng pháo tay, cho đến lúc ca sĩ ngôi sao có mặt mà người xem vẫn còn mải mê với cách kể chuyện duyên dáng của ông.

Từ đầu năm 2007 đến nay ông tạm ngưng tổ chức biểu diễn. Đã hơn 6 tháng rời xa sân khấu ông rất buồn và nhớ da diết không khí tổ chức biểu diễn. Ông cho biết mình phải tạo dựng một quán ăn để chuẩn bị tuổi về hưu. Vì nếu không có một cơ ngơi để lo cho tuổi già thì ông sẽ phải nhờ cậy con cháu, đồng nghiệp, điều mà ông không muốn. Quán ăn Bún giò heo Hóc Môn trên đường Vườn Chuối là của ông, một quán ăn nhỏ nhưng đông khách, bán đặc sản nổi tiếng của Hóc Môn. Mỗi ngày ông bán hơn 60 ký giò heo, khách đông cũng nhờ người ta biết đó là quán của ông Duy Ngọc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất