Cá vàng cũng được trang bị xe lăn tự chế như người

Kênh 14 - 04/06/2015, 15:13

Nhờ sáng chế xe lăn độc đáo này mà con cá vàng bị bệnh đã có thể bơi khắp bể thay vì tiêu tốn phần đời còn lại tại nơi đáy bể tẻ nhạt.

Hầu hết cá vàng khi bị mắc bệnh rồi chết thì bồn cầu được chọn làm "nghĩa trang nước" dành cho chúng. Tuy nhiên, một số ít những con may mắn lại được chủ nhân đem tới bệnh viện cứu chữa và chăm sóc tận tình chẳng khác nào thành viên của gia đình. Mới đây, cộng đồng mạng xã hội Reddit lại được một phen "cười rung rốn" khi nhìn thấy chiếc xe lăn tự chế dành cho một con cá vàng bị bệnh do thành viên leability chia sẻ.

Chiếc xe lăn dành cho cá vàng mà leability chia sẻ trên Reddit.

Leability cho biết, do gặp khó khăn trong việc đứng thẳng nên con cá này cần tới một thiết bị giữ thăng bằng giống như xe lăn dành cho người mắc bệnh. Không cần phải chế tạo cầu kỳ, chiếc xe lăn thực chất chỉ là một bộ khung được làm từ băng keo y tế hoặc băng dính sau đó được gắn vào một mẩu bấc. Nhờ sáng kiến thông minh này mà con cá vàng có thể giữ thăng bằng được trong bể cá.

Ngoại trừ thông tin ít ỏi nói trên, leability cũng không chia sẻ ai là người tạo ra chiếc xe lăn cho cá vàng cũng như chủ nhân của nó là ai. Tuy nhiên, một số thành viên hiếu kỳ của Reddit đã đưa ra giả thiết hài hước như con cá vàng này đã ăn quá nhiều nên nó đang trong quá trình giảm cân.

Mặc dù xe lăn cho cá vàng không phải là thiết bị phổ biến trên thị trường nhưng đây cũng không phải lần đầu tiên ý tưởng độc đáo này được nhắc đến. Năm 2010, một con cá khuyết tật có tên Ada cũng đã được chủ nhân trang bị cho chiếc móc di động để giúp cho nó có thể bơi quanh bể thay vì phải chịu cảnh nằm bệt dưới đáy bể.

Con cá vàng có tên Ada và chiếc xe lăn tự chế của riêng mình

(Nguồn: Daily Mail)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất