Bom tấn ‘Transformers 5’ bị giới phê bình chê bai, khán giả Mỹ thờ ơ

Zing - 21/06/2017, 10:00

“Transformers: The Last Knight” có lẽ sẽ là bộ phim tiếp theo chủ yếu trông chờ kết quả từ các thị trường quốc tế hơn là quê nhà Bắc Mỹ trong mùa hè 2017.

Phần năm của loạt phim "Transformers" tiếp tục tiết lộ những bí mật về các người máy biến hình trên hành tinh xanh.

Phần năm của thương hiệu phim người máy biến hình Transformers chính thức khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ 21/6. Theo giới quan sát, sau năm ngày, Transformers: The Last Knight nhiều khả năng chỉ có thể mang về cho nhà sản xuất khoảng 70 triệu USD nội địa.

Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là màn ra quân kém nhất tại Bắc Mỹ trong lịch sử thương hiệu điện ảnh Transformers. Hồi 2007, tập phim đầu tiên từng giúp Paramount thu 70,5 triệu USD sau ba ngày ra rạp. Với tập mới nhất, các nhà sản xuất đã rót cho đạo diễn Michael Bay và dự án một khoản tiền lên tới 217 triệu USD.

Giới quan sát hiện so sánh Transformers: The Last Knight với Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge. Tập phim Cướp biển Caribbean mới nhất không gây sốt tại Bắc Mỹ khi chỉ mang về 63 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Song, khán giả quốc tế sau đó đã “giải cứu” Jack Sparrow và hãng Disney với hơn 500 triệu USD.

Bom tan ‘Transformers 5’ bi gioi phe binh che bai, khan gia My tho o hinh anh 1

Transformers: The Last Knight phải trông chờ vào các thị trường quốc tế khi đang bị khán giả Mỹ thờ ơ. Ảnh: Paramount.

Paramount chắc chắn đang hy vọng điều tương tự sẽ xảy đến với Transformers: The Last Knight. Với phần bốn - Age of Extinction (2014), doanh thu quốc tế của bộ phim chiếm tới 77,8% (858,6 triệu USD) trong tổng thành tích 1,1 tỷ USD.

Bên ngoài biên giới nước Mỹ, Transformers: The Last Knight sẽ có mặt tại 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, từ 23/6. Một số thị trường quan trọng mà bom tấn chuẩn bị đặt chân tới cuối tuần này có Trung Quốc, Anh, Nga và Hàn Quốc.

Theo yêu cầu của hãng Paramount, báo chí không được phép đăng tải bài bình luận về bộ phim trước tối 20/6. Kết quả ban đầu không gây nhiều ngạc nhiên. Từ 65 bài bình luận, chỉ có 11 nhà phê bình đưa ra ý kiến tích cực. Do đó, số điểm trên Rotten Tomatoes của bom tấn hiện là 17%.

Bom tan ‘Transformers 5’ bi gioi phe binh che bai, khan gia My tho o hinh anh 2

Giống như các tập trước, The Last Knight phải hứng chịu rất nhiều lời chê bai từ giới phê bình. Ảnh: Paramount.

Trang tổng hợp đưa ra lời miêu tả ngắn gọn rằng: “Transformers: The Last Knight là một tác phẩm thiếu đi sự hòa hợp và một kịch bản dầy dặn, nhưng lại thừa các pha biểu diễn kỹ xảo. Bộ phim sẽ giống hệt như những gì bạn mong đợi từ thương hiệu Transformers”.

Edward Douglas của trang The Weekend Warrior viết: “Cho tới kết phim, có quá nhiều sự kiện xảy ra trên màn ảnh, đến mức người xem sẽ không hiểu mình đang theo dõi điều gì”.

Peter Howell từ trang Toronto Star thì đặc biệt gay gắt khi cho rằng: “Cứ vài năm, Michael Bay và lũ người máy kỹ thuật số lại chui ra từ trong hầm để gây tổn hại tế bào não. Transformers: The Last Knight là cuộc tấn công rầm rộ nhất từ trước tới nay, khiến tôi thực sự lo lắng cho hành tinh chúng ta”.

Đặc biệt, trên trang The Village Voice, nhà báo Bilge Ebiri đăng tải cảm nhận của ông sau khi xem phim. Trong đó, chỉ có hai đoạn văn trôi chảy, còn lại toàn là những dòng chữ vô nghĩa dạng như “okhvk;OFIavomitousdischargeofplotpointsbeuuauuq3c2i;C”, cho thấy sự bất lực của ông trong việc bình luận về bom tấn.

Dù thế nào, Transformers: The Last Knight sẽ vẫn là thế lực không thể ngăn cản tại phòng vé vào cuối tuần này.

Theo Tuấn Lương/Zing

 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất