Bơm cả chục kg bùn vào lợn trước khi bán để kiếm lời

Ngoisao.net - 06/01/2017, 16:51

Những người bán lợn ở miền trung Trung Quốc ra sức bơm bùn vào miệng con vật, khiến chúng nặng hơn tới 20 kg trước khi đem bán. 

bom-ca-chuc-kg-bun-vao-lon-truoc-khi-ban-de-kiem-loi

Một con lợn đang bị người bán lợn bơm bùn vào dạ dày. Ảnh: SCMP

South China Morning Post đưa tin người dân thị trấn Yangjiaqiao, tỉnh Hồ Nam, tiết lộ với đài truyền hình địa phương ETV rằng họ nghe thấy tiếng la hét thất thường của những con lợn trong cơ sở bán lợn gần đó. Cơ sở này được đặt tại khu vực khá hẻo lánh của thị trấn, chuyên vận chuyển lợn sống tới các lò giết mổ động vật trong vùng. 

Mới đây, các phóng viên của ETV đã bí mật đột nhập cơ sở này và quay được cảnh tượng một người đàn ông đang điều khiển chiếc bơm, nối giữa một thùng bùn với một cái ống đặt vào trong miệng con lợn.

Chỉ sau 2 phút bị bơm đầy bùn vào dạ dày, bụng những con lợn sẽ lớn lên một cách bất thường, khiến chúng gặp khó khăn. Nhiều con thậm chí còn ngã khuỵu xuống đất. 

bom-ca-chuc-kg-bun-vao-lon-truoc-khi-ban-de-kiem-loi-1

Hỗn hợp bùn vàng được bơm trực tiếp vào miệng lợn để khiến chúng nặng thêm cả chục kg. Ảnh: SCMP

Sau khi kiểm tra, phóng viên phát hiện chất bùn màu vàng được bơm trực tiếp vào miệng lợn là một hỗn hợp gồm nước, cám và đất sét trắng. Sau chiêu thức này, con lợn có thể nặng thêm hơn tới 20 kg. 

Cũng theo ETV, mỗi con lợn được được cho ăn chất bùn vàng trên có thể giúp người bán lợn thu về thêm khoảng 220 tệ, tương đương 32 USD, hoặc hơn thế. Hiện giới chức địa phương đã bắt tay vào điều tra cơ sở bán lợn này, lấy mẫu bùn về xét nghiệm và đóng dấu tím lên da những con lợn bị ép ăn bùn để tăng trọng. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất