Bỏ ra cả tỷ đồng chỉ để xây máy chơi xếp hình

Dân trí - 14/07/2016, 15:34

James Newman đã dành trọn 51.000 đô, khoảng hơn 1,1 tỷ đồng, để có thể xây dựng chiếc máy có chức năng... chơi xếp hình.

 Bộ vi xử lý khổng lồ chiếm trọn một căn phòng

Bộ vi xử lý khổng lồ chiếm trọn một căn phòng

Kỹ sư phần mềm 55 tuổi người Anh này không chỉ bỏ ra một số tiền lớn mà còn dành đến năm năm để xây một bộ xử lý siêu khủng chiếm trọn một căn phòng trong nhà.

"Tôi thường bỏ ra ba tiếng mỗi tối để tạo nó. Tôi đã phải bỏ tất cả sách vở, giá đựng và ghế ra khỏi phòng. May mắn là căn phòng này khá lớn... Tôi không định làm một bộ xử lý tốn kém đến vậy nhưng dần dần quy mô bành trướng và tham vọng của tôi cũng lớn hơn. Nếu tôi mà có vợ chắc cô ấy đã bỏ tôi lâu rồi," James tự nhận.

 James Newman đã dành năm năm và 51.000 đô để tạo ra bộ xử lý

James Newman đã dành năm năm và 51.000 đô để tạo ra bộ xử lý


Bộ vi xử lý này nếu so với các máy tính để bàn thông thường thì chậm hơn cả triệu lần và có bộ nhớ kém hơn cả triệu lần. Không những thế, nó còn không đa nhiệm và chỉ có thể giúp người dùng chơi xếp hình.

James cho biết anh sẽ mở cửa nhà cho khách vào thăm quan công trình của mình.

"Kế hoạch dài hạn thì tôi muốn đưa nó vào trong viện bảo tàng hoặc đem nó đi tour để triển lãm cho mọi người cùng xem. Tôi muốn cho nhiều người thấy máy tính làm việc như thế nào và khơi gợi hứng thú của trẻ nhỏ với các đồ điện tử," James cho biết.



Ngô Vân

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất