Bố bán nhà và công ty để đưa con đi vòng quanh thế giới

Ngoisao.net - 02/11/2015, 13:33

Một ông bố trẻ Trung Quốc được ca ngợi là người cha tuyệt vời khi bán nhà và công ty để có tiền đưa con gái 2 tuổi đi du lịch khắp thế giới. 

bo-ban-nha-va-cong-ty-de-dua-con-di-vong-quanh-the-gioi

Anh Zhu và con gái 2 tuổi trên căn nhà di động. Ảnh: Weibo

Theo NetEase, anh Zhu Chunxie, người gốc Triều Tiên nhưng sinh ra và lớn lên ở tỉnh Cát Lâm, chuyển đến sống và làm việc ở Thượng Hải đã 10 năm nay. Suốt thời gian đó, anh lập công ty riêng và có cuộc sống dư dả, sở hữu ngôi nhà với diện tích 100 m2. 

Nửa năm trước, Zhu quyết định bán công ty và nhà riêng, dùng số tiền này mua một chiếc xe RV (nhà di động) để đưa cô con gái hai tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới. Sau ba tháng chuẩn bị, hai bố con anh đã bắt đầu hành trình vào tháng 8 vừa qua và theo kế hoạch thì phải 5 năm nữa mới trở lại Thượng Hải. 

Zhu cho hay nguyên nhân khiến anh đưa ra quyết định trên là bởi anh nhận ra hầu hết mọi người quá bận bịu, không có nhiều thời gian dành cho con cái, trong khi chúng lại rất cần sự quan tâm và chăm sóc của người cha. 

bo-ban-nha-va-cong-ty-de-dua-con-di-vong-quanh-the-gioi-1

Bố con anh Zhu cùng nhau câu cá ở biển. Ảnh: Shanghaiist

"Trong mắt những đứa trẻ, có một ông bố để đồng hành cùng chúng suốt thời thơ ấu là điều quan trọng nhất", Shanghaiist dẫn lời Zhu nói.

Tuy sống trên chiếc RV không thể thoải mái như trong ngôi nhà đã bán, Zhu tin rằng trải nghiệm này sẽ khiến cuộc sống của con gái trở nên phong phú hơn rất nhiều. Do đó, anh cho rằng quyết định này là hoàn toàn xứng đáng. 

Câu chuyện về hành trình của Zhu Chunxie lập tức “gây sốt” trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Nhiều người dùng mạng đã cho rằng anh là ông bố tuyệt vời nhất vì đã hy sinh mọi thứ để dành thời gian bên con gái. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất