Bí quyết "giữ lửa" hôn nhân của Sao Việt

Tiin - 22/05/2017, 09:10

Để có được hôn nhân viên mãn, bên cạnh sự cố gắng, phấn đấu hết mình, các sao Việt đều có những bí quyết rất riêng.

 

Để giữ được ‘cơm lành canh ngọt' trong hôn nhân, đối với người bình thường đã là khó, huống chi là đối với những người nghệ sĩ làm giải trí. Và một thực tế là, không phải người nghệ sĩ nào cũng có được hạnh phúc vẹn tròn từ gia đình đến sự nghiệp. Để có được hạnh phúc viên mãn, bên cạnh sự cố gắng, phấn đấu hết mình, các sao Việt cũng có những bí quyết rất riêng. Dưới đây chính là những bí quyết giúp họ xóa bỏ giận hờn với nửa kia để duy trì hôn nhân bền vững.

Diva Mỹ Linh

Cho đến nay, Mỹ Linh – Anh Quân vẫn là một trong những cặp vợ chồng nghệ sĩ hạnh phúc nhất nhì Vbiz. Mặc dù Mỹ Linh đến với Anh Quân khi anh đã có con riêng, nhưng trong suốt mười mấy năm bên  nhau, chưa từng có chuyện ‘dì ghẻ, con chồng' xảy ra giữa cô và Anna Trương - con riêng của Anh Quân.

Không những vậy, khán giả luôn nhìn thấy hình ảnh hai mẹ con quấn quýt và thân thiết với nhau. Không chỉ làm tròn vai trò của người mẹ, Mỹ Linh còn rất chu toàn trong vai trò người con ‘dâu hiền'.

 Mỹ Linh và Anna Trương thân thiết như mẹ con ruột

Nói về cách ứng xử trong quan hệ vợ chồng, Mỹ Linh chia sẻ cô không giận hờn vô cớ và xét nét những chuyện nhỏ nhặt. Đặc biệt, khi nóng giận hay va chạm với chồng, cô luôn xin lỗi chồng với thái độ thành thật, có thể bằng tin nhắn hay một cách nào đó. Vì nhạc sĩ Anh Quân cũng rất hiểu bản tính nóng nảy, thẳng thắn của vợ nên hai người dễ dàng cảm thông với nhau, tránh được hậu quả không hay.

 Khi được hỏi về bí quyết xóa bỏ giận dỗi với ông xã, diva tâm sự: ‘Tôi thích câu phu thê tương kính như tân. Tôi nghĩ càng giữ gìn, càng cho nhau sự tôn trọng thì hạnh phúc càng bền lâu. Mỗi khi anh Quân về muộn mà tôi đã ăn cơm rồi thì bao giờ tôi cũng ngồi tiếp cơm anh ấy. Tôi giữ những cái ấy không phải vì anh ấy lủi thủi mà tôi là giữ lễ.

 Gia đình hạnh phúc của Mỹ Linh

Ốc Thanh Vân

Trải qua một thời gian khá dài 10 năm yêu nhau và gần 10 năm kết hôn với ông xã Trí rùa, kết quả tình yêu của họ là ba bé con xinh xắn, đáng yêu. Khi có một người chồng thấu hiểu, cảm thông chia sẻ với vợ cùng niềm vui được chăm sóc, ngắm những đứa con khôn lớn mỗi ngày có thể coi đó là một hạnh phúc trọn vẹn của nữ diễn viên.

 Ốc Thanh Vân với gia đình ‘đông đúc' thành viên

Với 20 năm cả yêu và cưới như vậy, khó có cặp vợ chồng nào yên ổn và không hề có sóng gió. Ốc Thanh Vân cũng không phải ngoại lệ, gia đình cô cũng từng có tin đồn rạn nứt, nhưng điều đó chỉ là ‘gia vị' cho cuộc hôn nhân của cô với ông xã mà thôi. Để gìn giữ được hôn nhân trong một thời gian dài như vậy, bản thân Ốc Thanh Vân đã tự thay đổi bản thân rất nhiều.

Khi còn độc thân, ‘nàng Ốc' từng nghĩ sẽ không bao giờ xin lỗi ai đó nếu không có lỗi vì bản tính cô vốn mạnh mẽ, độc lập. Nhưng từ lúc làm mẹ và trải nghiệm nhiều hơn với cuộc sống, cô lại thay đổi quan niệm hoàn toàn. MC cho rằng, đã là vợ chồng thì chẳng cần xét nét những điều vụn vặt. Những khi vợ chồng cãi vã, giận hờn, Thanh Vân thường là người chủ động làm hòa.

Cô bảo: ‘Thật khó có thể định nghĩa được hạnh phúc. Đôi khi, con người cứ tìm kiếm hạnh phúc ở những điều gì đó lớn lao, xa vời. Nhưng sau tất cả mọi biến cố từng trải qua, việc đã xảy ra, giờ đây Vân không tìm kiếm hạnh phúc ở những cái gì xa vời nữa.

Vân không dám đảm bảo rằng cuộc hôn nhân của mình lúc nào cũng trọn vẹn. Tuy nhiên, nếu có sự chân thành và cố gắng thì Vân tin mọi điều sẽ tốt hơn. Mọi người đừng xem việc hâm nóng tình yêu là một điều xa xỉ mà hãy coi đó là việc hết sức bình thường. Như vậy, tình yêu lúc nào cũng đã được hâm nóng rồi'.

Diễm Hương

Sau những ồn ào về chuyện ly hôn chồng cũ – đại gia bất động sản, Diễm Hương đã tìm được bình yên bên ông xã Quang Huy và con trai. Trải qua nhiều dị nghị của người đời và sự phản đối kịch liệt của cha mẹ, nhưng đến thời điểm hiện tại, Diễm Hương mãn nguyện với cuộc hôn nhân của mình.

 Gia đình nhỏ hạnh phúc của Diễm Hương

Chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, Hoa hậu Diễm Hương cho biết, cô chưa từng hối tiếc về sự lựa chọn của mình. Để tránh những va chạm trong hôn nhân thì hai vợ chồng cô có cách xử lý hoàn toàn khác nhau.

Khi hai vợ chồng khúc mắc, cô luôn muốn hai bên ngồi lại với nhau, nói chuyện để tìm ra căn nguyên, sai đúng rõ ràng, nhưng chồng cô thì ngược lại. Anh hay bỏ ra ngoài đi dạo một vòng hít thở để lấy lại bình tĩnh và suy nghĩ mọi chuyện. Sự khác biệt này từng khiến Diễm Hương không vui trong thời gian đầu hai người đến với nhau nhưng dần dần, cô cho phép mình chấp nhận điều đó. 

'Một số người phụ nữ sẽ cảm thấy khó chịu và nói quào khi thấy chồng bỏ đi như vậy. Nhưng tôi thấy mình cũng cần kiểm soát bản thân để không làm mâu thuẫn thêm nghiêm trọng. Theo tôi, việc bình tĩnh kiểm soát lời nói, hành vi cũng là cách tự tôn trọng mình. Thông thường, khi anh Huy ra ngoài thì tôi cũng cố gắng hướng suy nghĩ của mình sang một chuyện khác', Hoa hậu tiết lộ.

Sau một thời gian hai người tách nhau ra như vậy, cơn giận dữ cũng tự động nguôi ngoai hoặc cả hai sẽ im lặng đến một thời điểm thích hợp sẽ nói chuyện với nhau. Theo kinh nghiệm của Diễm Hương, khi đã là vợ chồng, đã gắn bó thì không thể giận nhau lâu được, như vợ chồng cô cũng chỉ 'chiến tranh lạnh' lâu nhất là 2-3 ngày và chuyện này cũng xảy ra từ ngày đầu mới chung sống. Bây giờ, Diễm Hương rất hạnh phúc khi có người chồng yêu chiều và hiểu mình.

 Diễm Hương cho biết cô chưa từng hối tiếc về sự lựa chọn của mình

Theo Bí Ngô/Baodatviet.vn​

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất